Thanh toán

6 Sai Lần Trước Và Trong Khi Ngủ Khiến Bạn Tăng Cân Vèo Vèo

Đăng bởi Marry Doe - 27/09/2018   |   Lượt xem: 1376

Để có được giấc ngủ ngon và không phải lo đến chuyện cân nặng thì bạn hãy tránh những sai lầm này ra nhé. Những điều này đều khá phổ biến nên chắc hẳn có không ít người đang mắc phải đấy.

Mỗi khi nhìn thấy số cân nặng tăng lên, bạn không chỉ cảm thấy thất vọng, buồn nản mà còn lo lắng đến nhiều vấn đề sức khỏe. Và việc lên cân có thể là hậu quả của các thói quen bạn vẫn làm, nhất là thói quen buổi tối của bạn. Nếu bạn biết những thói quen nào mình vẫn làm trong buổi tối có thể dẫn đến tăng cân thì chắc chắn bạn sẽ đề phòng và chọn cách sống lành mạnh hơn.

1. Ăn đêm muộn

Tất cả chúng ta đều biết về quy tắc không ăn sau 6 giờ tối, nhưng nó không ngăn nổi việc chúng ta ăn tối muộn hoặc nửa đêm. Tuy nhiên, các nghiên cứu của đại học Y dược Pennsylvania đã nhắc nhở chúng ta rằng ăn muộn dẫn đến tăng cân.

6 sai lầm trước và trong khi ngủ khiến bạn tăng cân vào ban đêm

Ngoài ra, nó có thể làm tăng cholesterol, mức insulin, và ảnh hưởng tiêu cực đến các dấu hiệu nội tiết tố của cơ thể. Hãy nhớ rằng nếu lượng calo của bạn là lớn hơn nhiều so với những gì bạn đang đốt cháy, kết quả cuối cùng chính là dẫn đến tăng cân.

2. Uống cà phê muộn

Nếu bạn tiêu thụ caffeine (ví dụ như uống cà phê) trong khoảng 6 giờ trước khi ngủ thì có thể gây ra nhiều vấn đề đáng nói. Nghiên cứu đăng trên tạp chí J Clin Sleep Med của các tác giả Drake C; Roehrs T; Shambroom J và Roth T. nói rằng uống cà phê vào đêm muộn không những ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn mà còn có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe.

6 sai lầm trước và trong khi ngủ khiến bạn tăng cân vào ban đêm

Các nhà khoa học E. Koen Bekedam, Henk A. Schols, Martinus A. J. S. van Boekel, và Gerrit Smit tại đại học Wageningen, Hà Lan cũng liên kết việc tiêu thụ axit chlorogenic (có trong cà phê) với nguy cơ tăng cân. Hãy thử thay thế cà phê bằng trà thảo dược hoặc nước ấm sẽ tốt hơn cho bạn rất nhiều.

3. Không ngủ đủ giấc

6 sai lầm trước và trong khi ngủ khiến bạn tăng cân vào ban đêm

Một giấc ngủ lành mạnh là phải kéo dài khoảng 7-8 giờ mỗi đêm, thiêu ngủ có thể gây ra nhiều vấn đề với sức khỏe, bao gồm cả ảnh hưởng đến cân nặng cơ thể. Các nhà nghiên cứu Sunil Sharma và Mani Kavuru, thuộc trường y khoa Brody, Hoa Kỳ đã chứng minh rằng có mối liên hệ giữa thiếu ngủ và những thay đổi tiêu cực trong chuyển hóa. Một yếu tố quyết định khác có thể là không có đủ giấc ngủ dẫn đến mệt mỏi và do đó ít hoạt động thể lực hơn. Kết quả là bạn cũng khó tránh khỏi chuyện tăng cân.

4. Sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc đại học University of Alberta, University of Toronto, University of British Columbia (Canada) xác nhận rằng việc sử dụng các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh trước khi giấc ngủ có liên quan đến sự thiếu ngủ và tăng cân là hậu quả cuối cùng bạn phải "lĩnh hội".

6 sai lầm trước và trong khi ngủ khiến bạn tăng cân vào ban đêm

Những thiết bị này can thiệp vào việc sản xuất melatonin của cơ thể - một loại hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Thay vì duyệt qua các mạng xã hội trước khi đi ngủ, sẽ tốt hơn nếu bạn chọn đọc một cuốn sách thú vị hoặc nghe nhạc thư giãn.

5. Sử dụng sai màu sắc phòng ngủ

6 sai lầm trước và trong khi ngủ khiến bạn tăng cân vào ban đêm

Nghe có vẻ mới lạ nhưng thực chất màu sắc có ảnh hưởng tới giấc ngủ và cân nặng của bạn. Màu xanh lam làm tăng sự thư giãn và do đó ngủ ngon hơn. Nó cũng là màu sắc ngăn chặn sự thèm ăn. Trong khi đó, màu sắc như màu đỏ hoặc màu da cam khiến bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và luôn cảm thấy đói khát. Vì vậy, bạn có thể xem xét lại bảng màu của phòng ngủ để cuộc sống trở nên hài hòa và vui vẻ hơn.

6. Để đèn khi ngủ

Bác sĩ Jared Bunch, một chuyên gia của Trung tâm chăm sóc sức khỏe tim Intermountain đã tổng hợp một số nghiên cứu và chỉ ra rằng: Đèn ngủ quá sáng có thể gây ra bệnh béo phì. Để đèn khi ngủ sẽ làm tăng lượng mỡ máu và tỷ lệ chất béo xấu.

6 sai lầm trước và trong khi ngủ khiến bạn tăng cân vào ban đêm

Đèn ngủ quá sáng cũng gây trở ngại cho sự bài tiết của 2 loại kích thích tố: một loại là “hormone gây no” dễ dàng làm cho người ta có được một cảm giác no, không ăn quá nhiều. Còn một loại khác là “hormone đói”, kích thích cảm giác thèm ăn của người. Chính vì thế mà sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn và tăng cân.

Bạn đã biết những gì được coi sai lầm trước khi đi ngủ. Vậy bạn có mắc phải sai lầm nào không? Nếu có, hãy thay đổi ngay từ hôm nay nhé.

Ảnh: Internet

Nguồn: Thegioitre.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào