Thanh toán

6 sự thật kỳ lạ và "chuyện ấy" và tình yêu: Không phải cứ cho là yêu

Đăng bởi Thuận Huỳnh - 17/09/2021   |   Lượt xem: 975

“Chuyện ấy” được coi là yếu tố cực kỳ quan trọng, thậm chí không ít người cho rằng trong tình yêu bắt buộc phải có "chuyện ấy", nếu không có thì mối quan hệ đó chẳng khác gì tình bạn cả.

Hầu hết các bạn trẻ ngày nay có tư tưởng khá cởi mở, giữa “chuyện ấy” và tình yêu có sự liên quan mật thiết không thể tách rời nhau. Đặc biệt dưới góc nhìn đa chiều hơn thì bạn sẽ còn khám phá được rất nhiều khía cạnh bất ngờ khác xung quanh vấn đề này, trong đó có những điều cực kỳ thú vị dưới đây.  

“Chuyện ấy” giống như "gây nghiện"

Cảm giác vui vẻ sau mỗi cuộc “yêu” phần lớn do hormone dopamine giải phóng, đây là một chất dẫn truyền thần kinh, có tác dụng kích hoạt trung tâm khen thưởng của não bộ. Tương tự như caffeine, socola hay nicotine, chúng cũng có thể kích thích trung tâm khen thưởng của não bộ.

chuyện ấy và tình yêu

1 trong 2 người sẽ có "nhu cầu" cao hơn

Kết quả nghiên cứu của Đại học California chứng minh rằng hệ thống dây dẫn trong não bộ có thể ảnh hưởng đến số lượng bạn tình của một người. Theo đó, đối với mỗi cặp đôi thì "nhu cầu" giữa hai người luôn có sự chênh lệch nhiều hoặc ít, chứ không phải tất cả đều có "nhu cầu" như nhau.

chuyện ấy và tình yêu

Thuốc tránh thai có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của nữ giới đối với đàn ông

Kết quả nghiên cứu tại Scotland năm 2012 cho thấy, phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai thường gặp tình trạng tự ti, lo lắng bản thân kém hấp dẫn trong mắt đối tác. Ngoài ra, mức độ hài lòng trong mỗi cuộc “yêu” của họ cũng thấp hơn so với khi không dùng thuốc tránh thai.

chuyện ấy và tình yêu

Phụ nữ có thể có "nhu cầu" nhiều hơn trong kỳ kinh nguyệt

Mặc dù các cặp đôi thường “ăn chay” trong kỳ kinh nguyệt của bạn nữ, thế nhưng các nghiên cứu liên quan đã chỉ ra rằng, trong thời gian rụng trứng, phụ nữ có nhiều "cảm xúc" hơn.

chuyện ấy và tình yêu

Những cái ôm sau cuộc “yêu” giúp làm tăng sự hài lòng

Nghiên cứu năm 2014 của Đại học Toronto (Mỹ) cho rằng sau khi "yêu", việc ôm hôn, âu yếm và trò chuyện quan trọng không kém so với quá trình "gần gũi" trước đó. Nguyên nhân là một thành phần làm tăng sự hưng phấn sẽ tiếp tục được giải phóng khi hai người tiếp xúc nhẹ nhàng với nhau sau đó.

chuyện ấy và tình yêu

Không nhất thiết cứ phải "cho" mới gọi là yêu

Chia sẻ với Thanh niên, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Duy, Giám đốc Công ty chẩn đoán và phát triển tinh thần Khơi Nguồn (TP.HCM), "chuyện ấy" là yếu tố cần có để phân định giữa tình yêu và tình bạn đơn thuần. Tuy nhiên không nên đánh đồng tình yêu và "chuyện ấy" bởi nó có rất nhiều mức độ và hành vi khác nhau.

Ví dụ như có người "yêu" chỉ vì để "giải tỏa", trong khi tình yêu đòi hỏi cần phải có trách nhiệm cùng sự tôn trọng nhất định giữa hai người. Do đó, sẽ rất nguy hiểm khi ai đó có tư tưởng “chuyện ấy là chuyện nhỏ”.

chuyện ấy và tình yêu

"Chuyện ấy là thành phần không thể thiếu của tình yêu và nó là một thứ gia vị, một chất xúc tác để tình yêu bền chặt và thăng hoa. Chuyện ấy phải có chỗ đứng nhất định của nó trong mỗi mối quan hệ đôi lứa. Thế nhưng một tình yêu đặt trên nền tảng chủ yếu là chuyện ấy thì thật mong manh, và tình yêu ấy có thể tồn tại không lâu. Nghĩa là yêu chỉ vì muốn có được điều đó, thì chuyện chia tay có thể xảy ra. Và những người đang yêu, những cặp tình nhân, trước khi có chuyện đó, nên cần có trách nhiệm chứ không đơn thuần là giải tỏa cảm xúc của bản thân", ông Duy nói.

Nguồn: Bestie!