Thanh toán

6 việc cần làm sau khi quyết định tổ chức đám cưới

Đăng bởi Marry Doe - 16/01/2018   |   Lượt xem: 749

Đi đến quyết định kết hôn đã không dễ dàng gì, nhưng những gì cần phải làm sau khi hai người đã ưng thuận bên nhau lại càng là một quá trình với nhiều thứ cần lo lắng, cân nhắc hơn cả. Sau đây là những việc mà hầu hết các cặp đôi đều phải làm ngay sau khi quyết định đám cưới.

1. Báo tin mừng đến mọi người

Với chuyện hôn nhân của bạn, cha mẹ là những người muốn biết tin mừng này đầu tiên. Hãy báo cho phụ huynh và nghe ý kiến của hai bên gia đình mới nên báo cho người thân khác và bạn bè.

Tùy theo từng đối tượng người thân, bạn bè, các bạn có thể thông báo về lễ cưới qua điện thoại, email hay các mạng xã hộ. Bạn cũng có thể tổ chức một bữa tiệc nhỏ, như chia tay thời độc thân và có dịp thông báo cho nhiều người cùng một lúc.

2. Tính toán ngân sách

Ngân sách để tổ chức đám cưới rất cần có sự bàn bạc, tính toán chặt chẽ. Điều cần bàn bạc ở đây là liệu bạn có thể chi ra bao nhiêu tiền, liệu gia đình có thể đóng góp, giúp đỡ hai bạn hay không. Hai người phải thống nhất với nhau về số tiền trong khả năng và sự ưu tiên dành cho những phần việc nào trong đám cưới.

3. Xem ngày 

Theo phong tục truyền thống ở nước ta, việc chọn ngày để tổ chức lễ, đám, đặc biệt là đám cưới là cực kỳ quan trọng. Ngày lễ ăn hỏi và đón dâu trọng đại cũng phải tổ chức vào ngày đẹp, chính xác theo giờ Hoàng đạo. Việc xem ngày, giờ này cần được hai bên gia đình thống nhất sớm để việc chuẩn bị không bị gấp gáp và đảm bảo thuận tiện nhất cho cả hai bên.

4. Chụp ảnh cưới 

Ở Việt Nam, ảnh cưới khá quan trọng, vì đó là vật trang trí không thể thiếu trong tiệc cưới, ai cũng mong có ảnh cưới thật đẹp để làm kỷ niệm. Ngày nay, có rất nhiều loại hình chụp ảnh cưới, phù hợp với điều kiện kinh tế, cũng như sở thích, phong cách của các cô dâu chú rể. Rất nhiều cặp đôi chọn chụp ảnh cưới trong studio hoặc ảnh cưới ngoài trời với nhiếp ảnh gia vì thuận tiện mà cũng đảm bảo ảnh cưới tuyệt đẹp.

5. Chọn trang phục cưới

Các cô dâu luôn rất háo hức khi chọn lễ phục để bản thân thêm đẹp, thêm sang trọng cho khoảng khắc quý giá của đời mình. Ngày nay, nhiều cặp đôi chọn dịch vụ thuê trang phục cưới vì có thể thuê nhiều bộ và ít chi phí hơn. Một số studio không chỉ cung cấp dịch vụ chụp ảnh mà trong đó còn kèm theo trang phục như áo dài mặc ngày ăn hỏi, váy mặc ngày cưới.

6. Chọn nơi tổ chức tiệc cưới

Cuối cùng, việc mà đôi bạn sắp cưới cần lo chính là tổ chức tiệc cưới đãi khách ở đâu. Thường thì các cặp đôi sẽ tiến hành việc khảo giá và đặt nhà hàng cưới trước từ 1-2 tháng. Tuy nhiên, nếu bạn chọn các nhà hàng tiếng tăm, được nhiều người lựa chọn, để chắc suất thì nên lên kế hoạch book lịch trước khoảng 6 tháng nhé!

Kết hôn là một quyết định trọng đại cần rất nhiều thứ phải lo lắng. Nhưng đừng vội vàng vì áp lực mà hãy thực hiện từng bước một để tiến đến một đám cưới thật viên mãn các bạn nhé.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
đây là những việc cơ bản khi quyết định kết hôn