Thanh toán

7 điều các cặp đôi nên biết trước khi kết hôn

Đăng bởi Marry Doe - 09/11/2016   |   Lượt xem: 674

Trái ngược với những câu chuyện cổ tích bạn được nghe kể ngày xưa, hôn nhân không hề dễ dàng mà cần sự hợp tác của cả hai bạn Với những cặp đôi yêu nhau, tình yêu bao giờ cũng màu hồng và mong ước cuộc hôn nhân sẽ hạnh phúc viên mãn. Tuy nhiên hôn nhân chưa bao giờ là dễ dàng cả, nó đòi hỏi sự hợp tác, hy sinh của cả hai bên.

KẾT HÔN SAU 23 TUỔI GIẢM NGUY CƠ “ĐƯỜNG AI NẤY ĐI” RẤT NHIỀU

Một nghiên cứu của đại học Pennsylvania năm 2014 tìm ra rằng 60% những cặp đôi Mĩ sống thử hay thậm chí kết hôn khi họ chỉ đang ở tuổi 18 đều sẽ li hôn sau đó. Trái lại, những đôi bạn chờ đến khi họ trở nên chín chắn hơn sau tuổi 23 được thống kê có tỉ lệ li hôn giảm chỉ còn khoảng 30%.

THỜI KÌ YÊU THƯƠNG THẮM THIẾT CHỈ KÉO DÀI KHOẢNG MỘT NĂM

Giai đoạn trăng mật với những cảm xúc mãnh liệt cũng như việc lý tưởng hóa bạn tình không kéo dài mãi mãi khi hai bạn sống chung với nhau. Theo nghiên cứu của Đại học Monmouth, nhà tâm lý học Gary W.Lewandowski Jr cho biết, cảm xúc yêu đương chỉ kéo dài khoảng 1 năm sau khi cưới vì hai bạn còn quá nhiều mối bận tâm khác phải lo nghĩ.

BẠN SẼ NHẬN RA MÌNH KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI DUY NHẤT

Một khi đã bắt đầu sống cùng nhau, bạn hẳn sẽ nhận ra hai bạn có những sự ưu tiên khác nhau và giới hạn chịu đựng khác nhau. Đây cũng có thể là nguyên nhân tạo nên những trận cãi vả của các cặp vợ chồng.

VUI CHUNG NIỀM VUI CỦA NHAU SẼ KHIẾN MỐI QUAN HỆ THÊM KHĂNG KHÍT

Rất nhiều những nghiên cứu phức tạp chỉ ra rằng, những cặp đôi thường tổ chức tiệc cho những tin vui thay vì chủ động hay bị động bác bỏ nó có tỉ lệ duy trì mối quan hệ tốt cao hơn bình thường.

 

 

 

KẾT HÔN VỚI BẠN THÂN GIÚP HÔN NHÂN HẠNH PHÚC HƠN

Nghiên cứu của National Bureau of Economic năm 2014 tổng kết rằng tình bạn có thể làm cầu nối cho mối quan hệ hài hòa giữa hôn nhân và sự thỏa mãn trong cuộc sống.

ĐỘ CHÊNH LỆCH TUỔI TÁC CÀNG NHỎ, TỈ LỆ LI HÔN CÀNG THẤP

Nghiên cứu của đại học Emory University tìm ra rằng những cặp đôi chệnh lệch từ khoảng 5 tuổi chiếm 18% tỉ lệ li hôn, trong khi đó có đến 39% những cặp đôi hơn kém nhau 10 tuổi sẽ li hôn sau khi họ đến với nhau.

MÂU THUẨN TĂNG LÊN NẾU CẢ HAI KHÔNG LÀM VIỆC NHÀ CÙNG NHAU 

Khoảng hơn 60% người Mĩ khi được hỏi đều nói chăm sóc nhà cửa đóng vai trò rất quan trọng trong một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian chung nếu mỗi người làm những công việc đúng sở trường của họ.

Bình luận

Viết Đánh Giá
B
Mình nghĩ đúng là nếu không làm việc nhà cùng nhau rất dễ mâu thuẫn