Thanh toán

7 sự thật các đôi nên biết nếu muốn kéo dài mối quan hệ

Đăng bởi Marry Doe - 21/04/2018   |   Lượt xem: 704

Chia sẻ nụ cười hay dành thời gian nói lời chào, tạm biệt với người ấy là những cách đơn giản để nuôi dưỡng mối quan hệ bền vững.

Một mối quan hệ hạnh phúc đòi hỏi cả hai người cùng nỗ lực và có môi trường cảm xúc bền vững. Các nhà khoa học đã nghiên cứu nhiều công trình nhằm giúp bạn có sự hiểu biết sâu sắc về điều gì có thể giúp cho mối quan hệ của bạn luôn hạnh phúc. Bright Side tập hợp những điều dưới đây dựa trên cơ sở khoa học, tiết lộ những bí mật về mối quan hệ thành công.

Sự ghen tị có trong gene của bạn. Để tìm hiểu ADN có ảnh hưởng thế nào lên tính ghen tị, đố kỵ của bạn, các nhà khoa học đã nghiên cứu câu trả lời của 3.000 cặp. Kết quả cho thấy 1/3 số người được hỏi mang máu ghen bẩm sinh, 2/3 còn lại có xu hướng ghen tuông do các yếu tố môi trường tác động. Điều này có nghĩa, những sự kiện xảy ra trong cuộc sống của chúng ta sẽ có nhiều ảnh hưởng hơn tới thái độ ghen tuông, sự ngờ vực. Cách chúng ta phản ứng với suy nghĩ chàng/nàng phản bội bị ảnh hưởng bởi cách ta đề cập đến vấn đề, bởi con người và sự việc xung quanh.

Máu ghen có trong gene của bạn. Để tìm hiểu ADN có ảnh hưởng thế nào lên tính ghen tuông của bạn, các nhà khoa học đã nghiên cứu câu trả lời của 3.000 cặp. Kết quả cho thấy 1/3 số người được hỏi mang máu ghen bẩm sinh, 2/3 còn lại có xu hướng ghen tuông do các yếu tố môi trường tác động. Điều này có nghĩa, những sự kiện xảy ra trong cuộc sống của chúng ta sẽ có nhiều ảnh hưởng hơn tới thái độ ghen tuông, sự ngờ vực. Cách chúng ta phản ứng với suy nghĩ chàng/nàng phản bội bị ảnh hưởng bởi cách ta đề cập đến vấn đề, bởi con người và sự việc xung quanh.

Tỷ lệ đôi hạnh phúc. John Gottman, chuyên gia có tiếng về mối quan hệ, tiến hành nghiên cứu về thói quen của các đôi uyên ương, nhằm tìm hiểu sự khác biệt giữa đôi hạnh phúc và không hạnh phúc. Cuộc thử nghiệm rất đơn giản khi các đôi được yêu cầu giải quyết một cuộc cãi xã, xung đột trong 15 phút.Kết quả cho thấy, những đôi hạnh phúc có cái gọi là tỷ lệ ma lực, yếu tố cần thiết để tình yêu bền vững. Một mối quan hệ bền vững nếu hai người có 5 sự tác động qua lại mang tính tích cực với bất kỳ tác động tiêu cực nào trong suốt cuộc cãi vã. Khoảnh khắc tiêu cực trong những cuộc xung đột bao gồm chỉ trích, phòng thủ. Những cặp hạnh phúc sẽ bắt đầu cuộc xung đột nhẹ nhàng hơn và họ cố gắng duy trì sự gần gũi, tích cực trong suốt thời gian có tranh cãi.

Tỷ lệ đôi hạnh phúc. John Gottman, chuyên gia có tiếng về mối quan hệ, tiến hành nghiên cứu về thói quen của các đôi uyên ương, nhằm tìm hiểu sự khác biệt giữa đôi hạnh phúc và không hạnh phúc. Cuộc thử nghiệm rất đơn giản khi các đôi được yêu cầu giải quyết một cuộc cãi vã, xung đột trong 15 phút.

Kết quả cho thấy, những đôi hạnh phúc có cái gọi là "tỷ lệ ma lực", yếu tố cần thiết để tình yêu bền vững. Một mối quan hệ bền vững nếu hai người có 5 sự tác động qua lại mang tính tích cực với bất kỳ tác động tiêu cực nào trong suốt cuộc cãi vã. Khoảnh khắc tiêu cực trong những cuộc xung đột bao gồm chỉ trích, phòng thủ. Những cặp hạnh phúc sẽ bắt đầu cuộc xung đột nhẹ nhàng hơn và họ cố gắng duy trì sự gần gũi, tích cực trong suốt thời gian có tranh cãi.

Tầm quan trọng của tình bạn. Nghiên cứu từ Tổ chức Gallup chỉ ra rằng kết nối cảm xúc cực kỳ quan trọng để có được sự thỏa mãn, toại nguyện trong hôn nhân và có thể chiếm 70% hạnh phúc của các đôi. Nếu muốn mối quan hệ bền vững, bạn cần nghĩ tới nhiều cách thúc đẩy chất lượng tình bạn của bạn. Những lý do ly hôn thường gặp là mất đi sự gần gũi. Chỉ có 20% người tham gia nghiên cứu đổ lỗi cho việc ngoại tình hay mối quan hệ ngoài luồng khiến vợ chồng họ đường ai nấy đi.

Tầm quan trọng của tình bạn. Nghiên cứu từ Tổ chức Gallup chỉ ra rằng, kết nối cảm xúc cực kỳ quan trọng để có được sự thỏa mãn, toại nguyện trong hôn nhân và có thể chiếm 70% hạnh phúc của các đôi. Nếu muốn mối quan hệ bền vững, bạn cần nghĩ tới nhiều cách thúc đẩy chất lượng tình bạn của bạn. Những lý do ly hôn thường gặp là mất đi sự gần gũi. Chỉ có 20% người tham gia nghiên cứu đổ lỗi cho việc ngoại tình hay mối quan hệ ngoài luồng khiến vợ chồng họ đường ai nấy đi.

6 tiếng để có một mối quan hệ tốt hơn. Nhà nghiên cứu về hôn nhân, John Gottman, khẳng định ông tìm thấy sự khác biệt giữa mối quan hệ thành công và mối quan hệ thất bại. John cho biết, các cặp đang tiếp tục cải thiện mối quan hệ cố gắng đầu tư thêm 6 tiếng mỗi tuần cho tình yêu của họ. John muốn chia sẻ công thức tương đối về việc hai người dành thời gian chất lượng này cho nhau:Chào tạm biệt: Hãy nói lời tạm biệt ấm áp với bạn đời để chắc rằng họ rời nhà đi làm với tâm trạng tích cực. Việc này chỉ mất 10 phút mỗi tuần.Chào hỏi: Khi gặp lại bạn đời, hãy ôm và hôn họ. Việc này nên diễn ra trong ít nhất 6 giây. Sau nụ hôn, hai người nên có cuộc trò chuyện để giải tỏa stress trong 20 phút. Tổng thời gian cho việc đó là một tiếng 40 phút mỗi tuần.Sự cảm kích và ngưỡng mộ: Chuyên gia John Gottman khuyến khích các cặp giữ thói quen thể hiện sự cảm phục, ngưỡng mộ hay khen ngợi với nửa kia. Việc đó sẽ mất 35 phút/tuần.Tình cảm/cảm xúc: Thể hiện cảm xúc về thể xác thực sự cần thiết nếu bạn muốn kết nối với nhau. Đừng quên hành động ôm ấp, vuốt ve hay những nụ hôn chúc ngủ ngon trước khi cả hai chìm vào giấc ngủ. Bạn chỉ tốn 35 phút mỗi tuần để làm việc ấy.Hẹn hò tối: Đó là một trong những cách duy trì sự gần gũi, lãng mạn giữa hai người. Hãy cố gắng mỗi tuần một lần, dành khoảng hai tiếng cho một cuộc hẹn cùng nhau.

6 tiếng để có một mối quan hệ tốt hơn. Nhà nghiên cứu về hôn nhân, John Gottman, khẳng định ông tìm thấy sự khác biệt giữa mối quan hệ thành công và mối quan hệ thất bại. John cho biết, các cặp đang tiếp tục cải thiện mối quan hệ cố gắng đầu tư thêm 6 tiếng mỗi tuần cho tình yêu của họ. John muốn chia sẻ công thức tương đối về việc hai người dành thời gian chất lượng này cho nhau:

Chào tạm biệt: Hãy nói lời tạm biệt ấm áp với bạn đời để chắc rằng họ rời nhà đi làm với tâm trạng tích cực. Việc này chỉ mất 10 phút mỗi tuần.

Chào hỏi: Khi gặp lại bạn đời, hãy ôm và hôn họ. Việc này nên diễn ra trong ít nhất 6 giây. Sau nụ hôn, hai người nên có cuộc trò chuyện để giải tỏa stress trong 20 phút. Tổng thời gian cho việc đó là một tiếng 40 phút mỗi tuần.

Sự cảm kích và ngưỡng mộ: Chuyên gia John Gottman khuyến khích các cặp giữ thói quen thể hiện sự cảm phục, ngưỡng mộ hay khen ngợi với nửa kia. Việc đó sẽ mất 35 phút/tuần.

Tình cảm/cảm xúc: Thể hiện cảm xúc về thể xác thực sự cần thiết nếu bạn muốn kết nối với nhau. Đừng quên hành động ôm ấp, vuốt ve hay những nụ hôn chúc ngủ ngon trước khi cả hai chìm vào giấc ngủ. Bạn chỉ tốn 35 phút mỗi tuần để làm việc ấy.

Hẹn hò tối: Đó là một trong những cách duy trì sự gần gũi, lãng mạn giữa hai người. Hãy cố gắng mỗi tuần một lần, dành khoảng hai tiếng cho một cuộc hẹn cùng nhau.

Cuộc gặp gỡ hôn nhân: Chuyên gia về hôn nhân gợi ý các đôi cần dành khoảng một tiếng mỗi tuần để nói về những vấn đề trong mối quan hệ của hai người. Việc này có thể thay đổi cách hai bạn giải quyết các xung đột của mình.

Có người yêu khiến bạn dễ mập hơn. Nghiên cứu khoa học mới cho thấy ở trong một mối quan hệ nào đó có thể làm tăng cơ hội tăng cân của bạn. Kết luận này được đưa ra sau khi thu thập dữ liệu trong khoảng thời gian 10 năm từ 15.000 người tham gia nghiên cứu. Nghiên cứu chỉ ra những cá nhân đang hẹn hò tăng cân hơn người độc thân. Điều này có thể được giải thích rằng do họ không còn cần phải trông hấp dẫn với đối phương nữa. Trong hầu hết các trường hợp, các cô gái không muốn gây ấn tượng với chàng và chẳng quan tâm tới việc giữ dáng nữa.

Có người yêu khiến bạn dễ mập hơn. Nghiên cứu khoa học mới cho thấy ở trong một mối quan hệ nào đó có thể làm tăng cơ hội tăng cân của bạn. Kết luận này được đưa ra sau khi thu thập dữ liệu trong khoảng thời gian 10 năm từ 15.000 người tham gia nghiên cứu. Nghiên cứu chỉ ra những cá nhân đang hẹn hò tăng cân hơn người độc thân. Điều này có thể được giải thích rằng do họ không còn cần phải trông hấp dẫn với đối phương nữa. Trong hầu hết các trường hợp, các cô gái không muốn gây ấn tượng với chàng và chẳng quan tâm tới việc giữ dáng nữa.

Chia sẻ nụ cười. Theo các chuyên gia tâm lý học của Đại học Appalachian State, Mỹ, tiếng cười đóng vai trò quan trọng trong các mối quan hệ thành công. Các đôi thích dành thời gian cùng nhau để quan sát những sự kiện tích cực sẽ cảm thấy thoải mãn hơn với đối phương của mình. Cười cùng nhau chiếm một trong ba vị trí hàng đầu trong các lý do để có một mối quan hệ hạnh phúc. Gần 80% người tham gia nghiên cứu cho biết họ cười với một nửa của mình ít nhất một lần trong ngày hoặc hơn.

Chia sẻ nụ cười. Theo các chuyên gia tâm lý học của Đại học Appalachian State, Mỹ, tiếng cười đóng vai trò quan trọng trong các mối quan hệ thành công. Các đôi thích dành thời gian cùng nhau để quan sát những sự kiện tích cực sẽ cảm thấy thoả mãn hơn với đối phương của mình. Cười cùng nhau chiếm một trong ba vị trí hàng đầu trong các lý do để có một mối quan hệ hạnh phúc. Gần 80% người tham gia nghiên cứu cho biết họ cười với một nửa của mình ít nhất một lần trong ngày hoặc hơn.

Chia sẻ việc nhà. Theo một nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu Pew thực hiện, chia sẻ việc nhà là chìa khóa quan trọng của các đôi có tình yêu bền lâu. Những đôi lãng mạn, hay chia sẻ các công việc nhà hàng ngày cùng nhau, có xu hướng cảm thấy được hỗ trợ hơn. Họ cũng thấy thỏa mãn trong đời sống tình yêu của mình. Nếu bạn lười biếng khi ở nhà, hãy cố gắng thể hiện sự cảm kích với việc đối phương làm bằng cách nói những câu đơn giản như cảm ơn anh/em.

Chia sẻ việc nhà. Theo một nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu Pew thực hiện, chia sẻ việc nhà là chìa khóa quan trọng của các đôi có tình yêu bền lâu. Những đôi lãng mạn, hay chia sẻ các công việc nhà hàng ngày cùng nhau, có xu hướng cảm thấy được hỗ trợ hơn. Họ cũng thấy thỏa mãn trong đời sống tình yêu của mình. Nếu bạn lười biếng khi ở nhà, hãy cố gắng thể hiện sự cảm kích với việc đối phương làm bằng cách nói những câu đơn giản như "cảm ơn anh/em".

St

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Chia sẻ với nhau tất cả mọi thứ để cuộc sống chẳng còn những nghi ngại lẫn nhau ^^ Mà đúng, đôi khi nên cho nhau những khoảng trời riêng nữa ha
C
Đúng rồi đó, nên lưu ý thật kỹ.
T
hai vợ chồng mà có thể chia sẻ cùng nhau mọi thứ thì sẽ luôn hạnh phúc
N
Chia sẻ nụ cười, chia sẻ việc nhà với nhau mình đã và đang làm hi, tình yêu khiến ta mập hơn điều này đúng ghê