Thanh toán

8 câu hỏi bạn không bao giờ nên hỏi “nửa kia” của mình (phần 2)

Đăng bởi Marry Doe - 09/11/2016   |   Lượt xem: 581

Nếu chất vấn người yêu bằng những câu không nên hỏi người yêu dưới đây thì chẳng khác nào bạn đang tự huỷ hoại mối quan hệ của cả hai

5. Anh/em muốn chia tay à?

Đây chắc chắn là một liều thuốc độc để phá hủy mối quan hệ của hai bạn. Mọi người sử dụng câu hỏi này không thực sự để biết được câu trả lời mà họ chỉ cố làm cho tình hình trở nên căng thẳng hơn.

Nếu bạn thật sự sợ đối phương sẽ chia tay với bạn, bạn có thể nói đơn giản rẳng “Anh/em yêu ạ, em/anh rất sợ điều đó. Chúng ta cần vài phút và mình sẽ lại nói về chuyện đó khi em bình tĩnh anh/em nhé”. Khi bạn đã bình tĩnh hơn, bạn có thể hỏi nửa kia “Anh/em đang cảm thấy như thế nào vậy?” hay “Anh/em muốn gì?” hay “Anh/em muốn gì trong mối quan hệ của chúng mình?”

Khi bạn hỏi những câu không nên hỏi người yêu như vậy một cách thật lòng thì cũng đồng nghĩa bạn đã cho người ấy một cơ hội để suy nghĩ thấu đáo hơn. Nếu người ấy thực sự muốn chia tay thì chúng ta không còn gì để bàn. Nhưng nếu không thì những câu hỏi trên như những mắc xích giúp cho mối quan hệ của hai bạn ngày càng bền vững hơn.

6. Anh/em có chắc là muốn ở bên tôi không?

Mặc dù khen ngợi hay trân trọng lẫn nhau là điều thiết yếu để làm nên mối quan hệ bền vững thì mỗi cá nhận đều có lòng tự trọng và tự tôn riêng.

Như chuyên gia tình yêu Jordan Gray nói, thể hiện sự quan tâm với nửa kia của mình một cách tự nhiên mỗi ngày và thừa nhận đối phương rất hấp dẫn là chìa khóa cho một mối quan hệ lâu dài.

Cùng thời điểm đó, Dr. David Scharch – tác giả của Passionate Marriage – chỉ ra rằng rất khó để cảm thấy bị quyến rũ bởi một người luôn dựa dẫm vào bạn.

 

 

 

Bạn nên sống thật với bản thân theo một cách tự nhiên nhất. Chỉ khi bạn thực sự thoái mái với chính mình bạn mới có thể hòa hợp với nửa kia của mình.

7. Tôi có thể tin anh/em không? Anh/em có đang nói sự thật không?

Nếu hỏi những câu không nên hỏi người yêu một cách thẳng thừng như vậy không phải là một ý kiến hay. Thứ nhất, nó đẩy người yêu của bạn vào trạng thái tự vệ ngay lập tức. Một lí do nữa, bạn có thể chẳng bao giờ tin vào câu trả lời bạn nhận được. Nếu cơ bản bạn không hề chắc chắn rằng bạn có thể tin tưởng họ, vậy có cố hỏi rằng bạn có thể tin họ hay không chỉ khiến bạn phát điên thêm mà thôi.

Vậy nếu như tôi tin họ nhưng họ vẫn nói dối tôi thì sao? – Thì hãy tin rằng một ngày nào đó bạn sẽ biết được sự thật thôi. Lời nói dối của một người không bao giờ được che dấu mãi mãi. Sự thật sớm muộn cũng sẽ được phơi bày

8. Nếu biết nó khiến tôi khó chịu, sao em/anh còn làm?

Một mối quan hệ không thể bền chặt khi bạn chọn cách né tránh để giải quyết vấn đề. Nếu hai bạn cảm thấy thoải mái và không giấu diếm nhau điều gì thì nó sẽ giúp cho hai bạn trở nên thân thiết và tình cảm hơn. Để tình yêu được phát triển mạnh mẽ hơn nữa, bạn phải sẵn sàng đối mặt với những khó khăn và cả những thứ không vui vẻ. Đó là thử thách mà bạn cần phải vượt qua nhưng khi vượt qua được thì tình cảm giữa hai bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn, gì cũng có cái giá đúng không?

Hãy nhìn lại xem những gì đang diễn ra giữa hai bạn bằng một cái nhìn cởi mở pha chút tò mò để không ngừng phát triển mối quan hệ này.

Đọc lại Những câu không nên hỏi người yêu phần 1 và né chúng ra để mối quan hệ thêm bền chặt bạn nhé.

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
những câu nói này sẽ gây tổn thương cho nửa kia của mình
B
Mình nghĩ không nên nói những câu nói này, nói sẽ rất dễ làm vết rạn nứt thêm lớn dần