Thanh toán

8 công thức giảm cân an toàn từ trà xanh

Đăng bởi Marry Doe - 23/10/2015   |   Lượt xem: 2418

Trà xanh là một thức uống giúp giảm cân hiệu quả, không chỉ thế, khi kết hợp trà xanh với một số thực phẩm khác, chúng ta có thể tạo ra các giải pháp giảm cân an toàn. Trà xanh hỗ trợ giảm cân bằng cách thúc đẩy sự trao đổi chất và tăng cảm giác no cho người dùng.

Trà xanh là một thức uống giúp giảm cân hiệu quả, không chỉ thế, khi kết hợp trà xanh với một số thực phẩm khác, chúng ta có thể tạo ra các giải pháp giảm cân an toàn. Trà xanh hỗ trợ giảm cân bằng cách thúc đẩy sự trao đổi chất và tăng cảm giác no cho người dùng.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng người người uống trà xanh đều đặn mỗi ngày thì trong hơn 3 tháng sẽ giảm được 5% trọng lượng cơ thể. Trong bài viết này, giamcantanmo.com sẽ mách cho bạn 8 giải pháp giảm cân an toàn với công thức trà xanh kết hợp. Các công thức này được thu thập từ những nguồn tin đáng cậy. Hãy cùng theo dõi và tìm hiểu cách giảm cân an toàn với trà xanh nhé!

1. Trà xanh, hoa oải hương

Trà xanh thì bạn đã biết công dụng cho việc giảm cân, còn hoa oải hương thì sao? Giải pháp giảm cân an toàn đầu tiên là sự kết hợp giữa trà xanh và hoa oải hương, bạn hãy theo dõi công thức dưới đây nhé.

giai-phap-giam-can-an-toan-tra-xanh4

Chuẩn bị:

- 1/2 thìa nụ oải hương không hoặc tươi hoặc cả cành oải hương.
- Lá trà xanh hoặc túi trà xanh (dạng túi lọc)

Cách làm:

Trước tiên, lấy khoảng 1 chén nước đun sôi lên. Khi nước sôi cho hoa oải hương và lá trà xanh vào thì tắt bếp. Đậy nắp khoảng 5 phút rồi đổ nước trà xanh hoa oải hương ra một cái bát, để nguội. Khi trà xanh hoa oải hương đã nguội thì cho thêm đá vào và để trông hấp dẫn hơn, bạn có thể bỏ thêm cành hoa oải hương vào ly trà. Đơn giản vậy thôi, bạn đã thực hiện xong một giải pháp giảm cân an toàn từ trà xanh kết hợp với hoa oải hương.

2. Trà xanh, nam việt quất

Ăn rau xanh và hoa quả tươi là một lựa chọn tốt nhất để giảm cân. Và với sự kết hợp của trà xanh cùng nam việt quất, bạn sẽ có ngay giải pháp giảm cân an toàn mà ngon lạ. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết để làm trà giảm cân.

giai-phap-giam-can-an-toan-tra-xanh5

Chuẩn bị:

- Lá trà xanh

- 1/2 chén nam việt quất tươi

- 1/2 lít nước

- 1/2 muỗng đường

Cách làm:

Đun nước nóng, cho đường vào và quấy tan. Tắt bếp rồi bỏ lá trà xanh vào. Nam việt quất ép lấy nước. Để nước trà nguôi rồi đổ nước nam việt quất vào. Cuối cùng bỏ thêm đá vào là bạn có ngay thức uống thơm mát giúp giảm cân an toàn rồi.

3. Trà xanh, xoài và kiwi

Một sự kết hợp tuyệt vời giữa trà xanh và các loại trái cây. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm thức uống trà xanh kết hợp với rau quả, một giải pháp giảm cân an toàn dành cho bạn.

giai-phap-giam-can-an-toan-tra-xanh6

Chuẩn bị:

- Nửa quả xoài thái hạt lựu (đông lạnh)

- 1 hũ sữa chua không đường

- 1 thìa mật ong

- 1/2 thìa cafe bột vỏ chanh

- 1 quả kiwi chín

- 1/2 chén rau bia (đóng gói)

- Nước trà xanh nấu sẵn

- nửa lít nước

- Đá lạnh

Cách làm:

Cho các nguyên liệu gồm: Xoài, sữa chua, nước, bột vỏ chanh và mật ong vào máy xay sinh tố, xay đều hỗn hợp. Đổ hỗn hợp vào khay rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để chúng đông thành đá. Rửa sạch cuối xay rồi cho vào đó: sữa chua, mật ong, rau bina, kiwi, nước trà xanh... và xay lên.

Lấy đá ban nãy đã đặt trong tủ lạnh, bỏ vào sinh tố vừa xay xong. Vậy là bạn đã có một thức uống đầy đủ hương vị thơm mát rồi nhé, đây cũng là một giải pháp giảm cân an toàn với sự kết hợp giữa trà xanh và các loại rau quả khác.

4. Trà xanh, việt quất và hạnh nhân

Sự kết hợp của trà xanh, việt quất và hạnh nhân sẽ tạo nên một ly sinh tố ngon lành. Sinh tố này có tất cả các thành phần giúp làm tăng quá trình trao đổi chất cũng như đốt cháy chất béo cực hiệu quả. Hạnh nhân vốn nổi tiếng bởi tác dụng đẹp dáng đẹp da của nó. Giải pháp giảm cân an toàn với trà xanh kết hợp cùng hạnh nhân và việt quất sẽ được chia sẻ ngay dưới đây:

giai-phap-giam-can-an-toan-tra-xanh2

Chuẩn bị:

- Trà xanh

- Sữa chua không đường

- Việt quất tươi

- Đá viên

- Nước tinh khiết

Cách làm:

Đun sôi nước, cho trà xanh vào khoảng 4 phút và vớt hết lá trà ra, để qua đêm. Quả việt quất để vào ngăn đá tủ lạnh. Bỏ các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi được hỗn hợp mịn. Vậy là bạn đã có ly sinh tố thơm mát giúp giảm cân hiệu quả, an toàn rồi nhé.

5. Đá trà xanh

Thay vì sử dụng loại đá tinh khiết thì bây giờ bạn hãy trung thành với đá trà xanh nếu muốn giảm cân nhé.

Chuẩn bị:

- Lá trà xanh

- Nước lọc

Cách làm:

Đun sôi nước rồi bỏ lá trà xanh vào, để khoảng 5 phút rồi vớt lá trà ra. Để nguội nước trà, đổ nước này vào khay đá rồi bỏ vào ngăn lạnh trong tủ lạnh. Vậy là bạn đã có những viên đá trà xanh thơm mát rồi nhé. Khi ăn sinh tố trái cây, thêm đá trà xanh này vào để hương vị có phần đặc biệt hơn nhé.

6. Trà xanh, sả, chanh và gừng

Với chất chống oxi hóa và mức độ caffeine nhẹ trong hỗn hợp này sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng suốt cả ngày, đây được xem là giải pháp giảm cân an toàn hiệu quả.

giai-phap-giam-can-an-toan-tra-xanh3

Chuẩn bị:

- 1 củ sả

- Chanh tươi

- 7 lá gừng

- Đường ăn kiêng

- Trà xanh

Cách làm:

Rửa củ sả, cắt ngắn từng khúc bằng đốt ngón tay rồi lấy dao đập dập. Tiếp theo cho nước, gừng, đường, chanh và sả đã đập dập vào nồi, đun sôi.

Sau khi nước sôi thì tắt bếp, bỏ lá trà xanh vào, đậy kín trong vòng 5 phút. Để nguôi rồi vớt lá trà xanh ra. Lọc lấy nước cốt rồi bỏ thêm đá vào. Vậy là bây giờ bạn có một thức uống ngon tuyệt vời giúp giảm cân hiệu quả rồi nhé!

7. Trà xanh, bạc hà

Đây là một giải pháp giảm cân an toàn nhờ sự kết hợp giữa trà xanh và lá bạc hà. Đặc biệt, hương vị tươi mát của lá bạc hà giúp cho bạn có cảm giác no và ức chế cơn thèm đồ ăn. Nếu bạn không có lá bạc hà tươi có thể sử dụng tinh dầu bạc hà, ngoài tác dụng giúp giảm cân, bạc hà còn làm đẹp tóc và da nữa đó. Đặc biệt, thức uống trà xanh bạc hà này còn giúp giải phóng một lượng calo lớn dư thừa trong cơ thể, giảm béo cực tốt nhé.

giai-phap-giam-can-an-toan-tra-xanh1

Chuẩn bị:

-1/2 chén lá bạc hà tươi

- Lá trà xanh

- 1 muỗng mật ong

Cách làm:

Thái nhỏ lá bạc hà, cùng với trà xanh bỏ vào nồi nước, đun sôi lên. Sau đó để nguội rồi bỏ vào tủ lạnh khoảng 3 - 4 giờ. Lấy ly nước trà xanh bạc hà ra và bỏ thêm mật ong, thêm vài viên đá nhỏ là đã có thức uống ngon lành, giúp giảm cân rồi nhé.

 8. Trà xanh, quả mâm xôi

giai-phap-giam-can-an-toan-tra-xanh

Quả mâm xôi cũng được coi là một trong những loại trái cây tốt nhất để giảm cân. Để thực hiện giải pháp giảm cân an toàn với trà xanh và mâm xôi, bạn cần:

Chuẩn bị:

- 1 chén quả mâm xôi

- 1 muỗng đường cát

- Trà xanh

Cách làm:

Đun sôi nước rồi đổ ra một chiếc cốc lớn. Bỏ lá trà xanh vào khoảng 15 phút rồi vớt lá ra. Lấy nồi đun sôi một chút nước, thêm đường và quả mâm xôi vào đun lên cho đến khi thấy mâm xôi mềm ra. Sau đó đổ hỗn hợp đã đun sôi vào cốc lớn đã có sẵn nước trà xanh. Bỏ trong tủ lạnh khoảng 1 giờ và thưởng thức thôi.

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
Các công thức giảm cân với trà xanh này vừa hay vừa đơn giản, có thể áp dụng tại nhà được nè!