Thanh toán

8 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CHÀNG TRAI KHÔNG TÔN TRỌNG BẠN GÁI

Đăng bởi Marry Doe - 31/07/2017   |   Lượt xem: 2647

Chê bai, ưa xét nét, vô trách nhiệm... là những dấu hiệu của một chàng trai không tôn trọng bạn gái.

Chê bai, ưa xét nét, trọng nam khinh nữ, vô trách nhiệm, xem bạn gái cũ như chiến tích,… là những dấu hiệu của một chàng trai không tôn trọng bạn gái. Nếu chàng trai bạn yêu có những dấu hiệu này thì bạn nên cân nhắc lại tình cảm của mình nhé!

1. Luôn miệng chê bai phụ nữ

"Nhỏ đó chân to thế."

"Mông thì to mà ngực như tấm thớt."

"Ăn mặc hở lưng hở đùi vậy là biết tiền từ đâu ra rồi đấy."

Một người luôn miệng chê bai, nhận xét những cô gái khác dù trước mặt bạn, hay comment trên mạng, hay trong lúc tám với bạn bè thì bạn cũng nên dè chừng. Vì họ chê người khác được, thì họ cũng có thể chê bai bạn, chẳng qua là chưa tới lúc hoặc bạn chưa nghe tận tai, thấy tận mắt thôi.

bestie con trai khong ton trong ban gai
​Người ta trông như thế nào thì cũng đâu phải việc của anh?

2. Suy nghĩ trọng nam khinh nữ

"Đúng là đồ con gái". "Một đứa con trai hơn một nắm con gái". "Con gái thật rách việc". "Con gái thì biết cái gì?".

Bạn nghe quen không? Đúng rồi, đây chính là suy nghĩ của những người trọng nam khinh nữ đấy. Họ không tôn trọng phụ nữ đã đành, họ còn không hề có suy nghĩ phải chia sẻ những công việc thường ngày với vợ hay bạn gái. Họ cho rằng họ sinh ra là để làm việc lớn, dù nhiều người còn chẳng biết "việc lớn đó là gì".

Cuối cùng, chỉ có những người phụ nữ dính vào họ phải khổ.

bestie con trai khong ton trong ban gai
​Cứ là phụ nữ thì phải chịu thiệt hay sao?

3. Không nhận trách nhiệm cho bất cứ việc gì

Có một số người trốn tránh trách nhiệm theo kiểu thẳng thừng: lúc anh hứa thì anh thích làm, giờ anh không thích làm thì anh không làm, thế thôi.

Cũng có một số người khôn ngoan hơn, không hứa cũng không chủ động đòi hỏi gì, để người khác tự giúp đỡ tự dành thời gian công sức cho họ mà cũng không từ chối, rồi sau đó lấy cớ "anh đâu có hứa gì với em đâu, tự em muốn mà" để thoái thác trách nhiệm.

Một ví dụ cho kiểu người thứ hai là khi anh ta than khổ, bạn gái ngỏ ý giúp đỡ về tiền bạc, chỗ ở,… dĩ nhiên anh ta không từ chối, nhưng anh ta cũng không bao giờ giúp đỡ lại bạn gái hay ngỏ ý tương tự, thậm chí là trả lại số tiền cô gái đã giúp đỡ. Mọi trách nhiệm liên quan, anh ta cũng chối phắt vì anh ta "đâu có đòi", "anh đâu có hứa là trả được đâu", "là em tự muốn làm đấy chứ".

bestie ton trong
Dính vào người thiếu trách nhiệm thật sự kinh khủng.

4. Nói xấu người cũ sau khi chia tay

Đương nhiên là phải có chuyện gì đó không tốt thì hai người họ mới phải chia tay, có thể do người cũ của họ không tốt, nhưng cũng có thể chính họ là người không ra gì.

Nhưng cũng đương nhiên là chẳng ai dại gì mà nói xấu chính mình cả.

Tuy nhiên, nếu anh ta liên tục lôi bạn gái cũ ra bêu xấu sau khi chia tay, thì chắc chắn anh ta chẳng tốt đẹp gì đâu. Lẽ ra anh ta có thể dành chút tôn trọng cho "người cũ từng thương" bằng cách không nói gì nếu không ai hỏi. Nhưng không, anh ta chọn nói xấu người kia chỉ vì hai người từng có mâu thuẫn.

Bạn có dám chắc chắn giữa hai bạn sẽ không bao giờ có mâu thuẫn không? Bạn có chắc chắn bạn sẽ không trở thành mục tiêu bị sỉ vả tiếp theo?

bestie ton trong
​Hôm nay là nói xấu bạn gái cũ với bạn, sau này là nói xấu bạn với người mới.

5. Không giúp đỡ bạn gái

Bạn trai không có nghĩa vụ phải phục vụ bạn gái từ A đến Z, chồng cũng không phải người phải lo cho vợ đến tận răng. Tuy nhiên, nếu ngay cả việc nặng nhọc mà anh ta cũng từ chối giúp đỡ vì "việc của đàn bà", hay khi bạn bận bù đầu với việc nhà mà anh ta cũng không chia sẻ, chỉ ngồi chơi rồi hỏi "Cơm nấu xong chưa?" thì bạn nên xem lại.

Nếu anh ấy thực sự coi trọng và quan tâm bạn gái, có lẽ anh ấy đã nhận ra rằng người bạn gái cần được giúp đỡ rồi.

bestie ton trong
​Người muốn giúp sẽ không nề hà việc của đàn bà hay đàn ông

6. Khoe khoang chiến tích tình trường

Nếu một người con trai hay khoe khoang chiến tích tình trường với bạn thân kiểu "Tao đã ngủ với con bé A rồi", hoặc "con N đấy à, nó là người thứ năm sáu gì đấy tao chả nhớ",… thì có gì để nói? Có đấy, điều đó chứng tỏ rằng đối với anh ta, phụ nữ không khác gì chiến lợi phẩm.

Nếu bạn là bạn gái người như thế mà vẫn tự nhủ "đối với tôi, anh ấy sẽ khác thôi" thì cứ yên chí, ngay sau khi chia tay, bạn lập tức trở thành một phần chiến tích của anh ta ngay ấy mà. Bạn sẽ vinh dự trở thành nữ chính trong câu chuyện sau này của anh ta mà thôi.

bestie ton trong
​Hết tình hết nghĩa, người yêu thành chiến tích tình trường.

7. Đánh cược với bạn bè chuyện tình cảm

Ví dụ: "Mày tán nó được thì tao thua mày chầu ăn sáng"

Rõ ràng anh ta không hề tôn trọng cô gái được mang ra cá cược (xem cô ấy như một "chiến tích"), hay cảm xúc của cô ấy.

Cho dù cô gái được nhắc đến là bạn hay ai khác, hãy nhớ rằng: nếu anh ta thể hiện rằng mình không tôn trọng một cô gái nào đó, điều đó chứng tỏ rằng anh ta chẳng tôn trọng bất kì cô gái nào, kể cả bạn.

Ngay cả khi anh ta không hề quen biết cô gái ấy đi nữa, thì việc thể hiện sự tôn trọng với một con người đâu đòi hỏi mình phải quen biết người đó.

bestie ton trong
​Người trân quý tình cảm sẽ chẳng mang tình cảm của bất kì ai ra đánh cược.

8. Luôn nghĩ phụ nữ thì không cần giỏi giang

"Con gái thì học hành làm gì cho lắm."

"Học tiến sỹ hay thạc sỹ? Định ở giá tới già à, ai mà thèm lấy".

Người đàn ông luôn muốn có cơ hội bảo vệ và che chở; đối với nhiều người, việc này là bản năng. Nhưng "muốn bảo vệ và che chở" sẽ khác với cản trở, dè bỉu phụ nữ khi họ cố gắng tiến xa hơn, chỉ vì một người phụ nữ tài năng khiến họ cảm thấy mình "yếu thế", thua kém hơn.

Một người phụ nữ tài năng là mục tiêu để những người đàn ông quanh họ cố gắng hơn, chứ không phải là mục tiêu bị mỉa mai vì họ có tài. Phụ nữ cố gắng là vì họ chứ không phải để tỏ ra hơn thua với bất kì người đàn ông nào, nên một người cản trở, khinh miệt một phụ nữ tài năng thì không những chứng tỏ mình thiếu tôn trọng mà còn tự "khai" rằng mình là kẻ bất tài, nhỏ mọn, hèn kém, ganh ghét người giỏi hơn.

bestie ton trong
​Loại người nào lại đi ganh ghét chính người phụ nữ của mình?

Việc thay đổi mọi người đàn ông quanh chúng ta có thể là quá sức, nhưng chúng ta hoàn toàn có quyền chọn cho mình một người đàn ông biết tôn trọng mình. Đừng lo "không có ai tốt hơn anh ấy" mà phí thời gian với người thiếu tôn trọng mình nhé.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
́kiểu đàn ông này một là thực dụng,hai là độc đoán