Thanh toán

8 lỗi thường mắc phải khi tổ chức đám cưới ngoài trời

Đăng bởi Marry Doe - 29/08/2017   |   Lượt xem: 5827

Những ngày cuối Hè đầu Thu luôn là thời điểm lý tưởng cho kế hoạch đám cưới ngoài trời. Bầu trời trong xanh, những cơn gió mát, nắng cuối mùa ấm áp… tất cả đều hoàn hảo cho một bữa tiệc đáng nhớ.

Khi tổ chức đám cưới ngoài trời, làm thế nào nếu chiếc bánh kem của bạn chảy ra dưới ánh nắng hoặc đột nhiên thời tiết không như ý. Hãy tham khảo những sai lầm phổ biến mà các cô dâu thường mắc phải khi tổ chức đám cưới ngoài trời sau đây:

1. Không có kế hoạch B 

Tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra nên hãy yêu cầu “plan B” với nhà tổ chức tiệc cưới của bạn, đặt cho họ các câu hỏi “nếu như… thì…. thế nào?”. Nếu bạn tự tổ chức tiệc, hãy lập một danh sách những sự cố thời tiết, giao thông... có khả năng xảy ra và nghĩ phương án xử lý từ sớm.

2. Bánh kem cưới bị chảy

Bánh kem trang trí fondant chính là lựa chọn tuyệt vời nhất trong trường hợp này, lớp kẹo đường sẽ giữ cho bánh được giữ nguyên hình dạng dưới ánh nắng, không như bánh kem tươi sẽ tan chảy và biến thành một mớ hổn độn trong ánh nắng mặt trời.

tổ chức đám cưới ngoài trời lỗi thường gặp bánh kem Bánh kem fondant với nhiều kiểu dáng đẹp mắt thích hợp với tiệc cưới ngoài trời

3. Ghế không có lớp bọc chống nắng

Thông thường để tạo ra sự thoải mái, thoáng đãng cho các bữa tiệc ngoài trời, nhà tổ chức sẽ cố tình loại bỏ những miếng bọc ghế hay nệm ghế. Nếu đám cưới của bạn vào mùa hè thì đây là một sai lầm, những chiếc ghế bị nung nóng dưới ánh mặt trời sẽ khiến không ít khách mời bị “bỏng mông” khi ngồi vào.

đám cưới ngoài trời lỗi thường mắc ghế nệm Tiệc cưới ngoài trời nên có nệm và bọc ghế chu đáo

4. Chọn thức ăn dễ bị ôi thiu

Thực phẩm sống như hàu, cá hồi… thực phẩm có nguồn gốc từ sữa như phô mai, thực phẩm cần ăn lạnh. Những loại thực phẩm này chỉ cần bảo quản không đúng cách sẽ dẫn đến hư hỏng, khách mời dễ bị ngộ độc thực phẩm khi sử dụng.

đám cưới ngoài trời lỗi thường mắc món ăn Tránh dùng hải sản hoặc thực phẩm dễ hư hỏng, biến chất dưới nhiệt độ cao

5. Không có thuốc diệt côn trùng

Kiến, muỗi, côn trùng có cánh sẽ làm phiền khách mời của bạn hay thậm chí cắn họ. Chuẩn bị sẵn các loại tinh dầu đuổi côn trùng, các loại thuốc xịt (chọn mùi dễ chịu như bạc hà, chanh, sả…) là một việc hết sức cần thiết.

6. Chọn sai kiểu váy cưới

Những dạng váy xòe, nhiều tầng lớp, nặng nề sẽ khiến bạn đổ mồ hôi như điên (nếu trời nắng), ướt lẹp nhẹp (nếu trời mưa). Vậy nên hãy ưu tiên những kiểu váy cưới cô dâu đơn giản, chất liệu nhẹ nhàng và phụ kiện đơn giản…

đám cưới ngoài trời lỗi thường mắc phải váy cưới Váy cưới chất liệu chiffon, voan mỏng và ren cùng kiểu dáng suôn giúp dễ di chuyển

7. Bắt đầu lễ cưới quá sớm

Khách mời sẽ cảm thấy như bị nướng nếu bạn bắt đầu buổi lễ từ khoảng 13 – 15h. Thời điểm lý tưởng nhất là trước khi mặt trời lặn, khi những cơn gió nhẹ bắt đầu thổi.

8. Không có chỗ trú cho khách

Khách mời sẽ phải chen nhau dưới một cái mái hiên bé tẹo nếu thời tiết không được dễ chịu. Chuẩn bị những cây dù cùng ghế gỗ đơn giản sẽ khiến khách mời của bạn hài lòng hơn.

đám cưới ngoài trời lỗi thường mắc phải khách mời Những cây dù nhỏ giúp khách mời thoải mái hơn trong tiệc cưới ngoài trời

Bài: RơmK

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
trắng tinh khôi và tinh khiết
H
những lời khuyên thiết thực và vô cùng hữu ích bạn nhỉ
H
khi tổ chức đám cưới ngoài trời, nhất thiết phải có kế hoạch dự phòng cho đám cưới vẹn tròn
K
Lưu lại để gianh mà chú ý nhé các cô dâu.
T
Cám ơn bài viết rất hữu ích. Cách bố trí bàn ghế và hoa trong bài đẹp quá