Thanh toán

8 sai lầm điển hình trong quá trình chuẩn bị đám cưới

Đăng bởi - 22/06/2018   |   Lượt xem: 823

Tiêu tốn quá nhiều tiền vào váy cưới, gửi thiệp mời quá sớm... là một số sai lầm mà cô dâu chú rể hay mắc phải.

Sai lầm # 1: Tiêu tốn toàn bộ tiền vào váy áo 

Nếu bạn có 10 triệu đồng trong tay để chuẩn bị cho vẻ ngoài, điều đó không có nghĩa là cô dâu nên tiêu hết số tiền vào váy cưới. Bởi lẽ bạn còn cần phải mua giày dép, đồ lót, mạng che mặt, phụ kiện tóc, đồ trang sức. 

Sai lầm # 2: Nhất định phải có một loài hoa nào đó trong đám cưới

Bạn không nên yêu cầu một loài hoa chủ đạo cho đám cưới mà cần liệt kê 1-2 loài hoa khác làm phương án dự phòng. Bởi lẽ nhà cung cấp sẽ cần tính toán thời điểm hoa nở và giá cả phù hợp với ngân sách mà bạn đã thỏa thuận trong hợp đồng. Bên cạnh đó, bạn nên suy nghĩ tiếp về màu sắc và cách trang trí hoa trong sảnh tiệc.   

Sai lầm # 3: Gửi thiệp cưới quá sớm 

Bạn háo hức được gửi thiệp cưới tới các vị khách càng sớm càng tốt. Thế nhưng đừng gửi trước khi bạn hoàn thành xong danh sách khách mời. Tốt nhất là bạn nên gửi từ 1 tuần đến 10 ngày trước khi đám cưới diễn ra. 

Sai lầm # 4: Không quay phim phóng sự cưới

Chụp ảnh ngày cưới là điều bắt buộc, nhưng video phóng sự cưới cho phép bạn nghe được giọng nói của mình và nửa kia, về lời hẹn ước trọn đời mà hai người dành cho nhau. Một nhà quay phim chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhìn thấy những khoảnh khắc đặc biệt mà cả hai có thể đã bỏ lỡ. 

Sai lầm #5: Can thiệp quá nhiều vào công việc của các nhà cung cấp dịch vụ cưới hỏi 

Advertisement

 

Một khi đã đặt niềm tin vào các nhà cung cấp, bạn hãy để họ hiện thực hóa ý tưởng của mình. Mặc dù việc nắm bắt và kiểm soát mọi thứ trong tầm tay có thể khiến bạn vui nhưng nếu bạn muốn tiếp tục hợp tác với họ, điều cần thiết là hãy để họ bắt tay ngay vào công việc.   

Sai lầm # 6: Kể chuyện với tất cả mọi người về đám cưới của bạn

Thật khó để giữ kín bí mật về đám cưới của bạn, nhưng điều này là đáng giá. Bởi lẽ, bạn càng chia sẻ nhiều, bạn càng nhận được nhiều ý kiến từ khách mời, dù bạn có hỏi họ hay không. Thêm vào đó, bạn sẽ không khiến khách mời bất ngờ với đám cưới của mình. Nếu họ đã biết trước bạn mặc chiếc váy nào vào lễ cưới, hoặc cung cấp thêm pizza sau bữa ăn chính thì họ sẽ chẳng còn ấn tượng với điều gì trong hôn lễ. Bên cạnh đó, những người không được mời đến đám cưới sẽ cảm thấy tổn thương nếu họ thấy các tin tức trên mạng xã hội về đám cưới cũng như kế hoạch mà bạn vạch ra. Nếu những điều trên vẫn không đủ để ngăn cản bạn, việc kể chi tiết về kế hoạch của bạn nghĩa là bạn đang cho người khác cơ hội để bắt chước và hiện thực hóa ý tưởng đó trong hôn lễ của họ. 

Sai lầm # 7: Làm tóc và trang điểm quá muộn trong ngày cưới

Bạn muốn mình trở thành người cuối cùng làm tóc và trang điểm sau phù dâu, các bà mẹ nhưng thời gian sẽ không cho phép bạn làm thế. Hãy hoàn thiện mọi thứ trước 1-2 tiếng phòng trừ trường hợp bạn cần dặm lại phấn hoặc uốn lại tóc. 

Sai lầm # 8: Nhờ một người bạn chụp ảnh thay vì thuê chuyên gia 

Một người có những tấm hình Instagram đẹp tuyệt không có nghĩa là anh/cô ta có khả năng chụp hình đẹp. Và hơn thế nữa, bạn cũng không muốn những người bạn của mình phải làm việc thay vì tận hưởng đám cưới chứ?

Theo Ngôi Sao

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
đọc xong cũng phải chú ý tránh sai lầm
D
3 trên 8 sai lầm vẫn là ít bạn ạ
N
Lúc cưới mình đã mắc phải 3 sai lầm trong những điều này rồi