Thanh toán

9 câu ngọt ngào dành cho cặp đôi hỏi thăm nhau mỗi ngày

Đăng bởi Marry Doe - 14/01/2023   |   Lượt xem: 23762

Vậy làm thế nào để tiến sâu vào tâm trí của người mình yêu? Làm sao có thể biết những gì mà họ đã trải qua trong ngày và bạn không cần phải suy đoán chúng?

Sau một ngày dài bận rộn với công việc và những mối lo toan bên ngoài, bạn trở về nhà với thân xác rã rời cùng một tinh thần tồi tệ. Nhưng cũng như thường lệ, khi người ấy cất tiếng hỏi: "Ngày hôm nay của anh/em thế nào?", bạn sẽ mặc định trả lời theo thói quen:"Cũng tốt" dù sự thật phía sau không phải thế. Sau câu trả lời đó, mọi thứ vẫn tiếp diễn hệt như ngày hôm qua và đều đặn từ ngày này qua ngày khác.

9 câu ngọt ngào dành cho các cặp đôi hỏi thăm nhau mỗi ngày

Vậy làm thế nào để tiến sâu vào tâm trí của người mình yêu? Làm sao có thể biết những gì mà họ đã trải qua trong ngày và bạn không cần phải suy đoán chúng? Rất dễ dàng, hãy thử thay đổi phương thức hỏi bằng những câu khác nhau, và bạn sẽ thu được nhiều thông tin từ người ấy hơn mong đợi:

Phần đáng nhớ nhất trong ngày của anh/em là gì?

Cá nhân tôi rất yêu thích câu hỏi này, bởi nó khiến cho người được hỏi phải suy nghĩ nhiều hơn một chút. Nếu như họ đã có một ngày tuyệt vời, quả là thật khó để chọn ra phần nào là đáng nhớ nhất. Nhưng nếu họ có một ngày tồi tệ thì sao? Càng đặc biệt hơn, bởi câu hỏi này có mục đích chính là làm cho họ quên đi những điều tồi tệ, chắt lọc các dữ kiện trong ngày để chọn ra điều khiến mình thấy hài lòng nhất.

Ngày hôm nay anh/em đã chụp ảnh chưa?

Vì sao phải chụp ảnh mỗi ngày? Bởi vì đó là cách hoàn hảo nhất để họ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời mình. Chẳng hạn hôm nay họ mặc chiếc váy mà mình yêu thích, công ty có đồng nghiệp mới, họ vừa thắng một dự án lớn, bé con vừa thay chiếc răng đầu tiên... Nếu bạn bỏ qua điều này chắc chắn sau này họ sẽ thấy nuối tiếc đấy vì không có cách nào giúp họ quay ngược thời gian cả.

9 câu ngọt ngào dành cho các cặp đôi hỏi thăm nhau mỗi ngày

Ai làm anh/em cảm thấy được an ủi ngày hôm nay?

Có thể là người yêu, người bạn đời, một đứa bạn thân, người hàng xóm hoặc bạn bè đồng nghiệp chẳng hạn. Ghi nhớ những gì người khác đã giúp đỡ mình cũng là một điều rất tốt. Câu hỏi này cũng giúp bạn đào sâu hơn những mối quan hệ xung quanh người ấy hơn.

Cuộc trò chuyện thú vị nhất mà anh/em có trong ngày hôm nay là gì?

Có lẽ người ấy sẽ trả lời là: "Đây, chính cuộc nói chuyện này" và điều đó sẽ khiến bạn thấy vui hơn. Nhưng cũng có thể họ đã có một cuộc trò chuyện sâu sắc với tiền bối của mình trong công việc và điều đó giúp họ giải tỏa phần nào công việc đang bị vướng mắc. Cho dù là gì đi nữa thì việc cùng chia sẻ những câu chuyện thú vị với nhau cũng là việc tốt mà các cặp đôi cần làm.

Phần tồi tệ nhất trong ngày của anh/em là gì?

Đôi khi họ muốn quên đi những gì không vui đã xảy ra trong ngày, vì vậy họ hoàn toàn có thể cho qua hoặc trả lời vu vơ để tránh câu hỏi của bạn. Nhưng nếu họ muốn đối diện và chân thành kể với bạn, hãy đến và an ủi họ ngay nhé.

9 câu ngọt ngào dành cho các cặp đôi hỏi thăm nhau mỗi ngày

Nếu như hôm nay của anh/em là một bài hát, vậy nó sẽ là bài gì?

Điều này còn tạo sự thú vị hơn cho cả hai bạn khi cả hai có thể chia sẻ những bài hát mà mình yêu thích cho đối phương và cùng nhau tận hưởng âm nhạc.

Anh/em đã cười trong ngày hôm nay chưa?

Suy nghĩ về tất cả những gì đã xảy ra, dù tốt hay xấu, dù vui hay buồn thì cũng nên chọn cách vui vẻ và mỉm cười để đối diện. Bởi đau khổ, u sầu, ủ dột cũng không thể thay đổi kết quả gì. Chỉ cần bạn dùng sự lạc quan và tích cực để đi ngắm nhìn cuộc sống, bạn mới thấy nó vẫn còn tươi đẹp biết bao.

Điều gì anh/em đã làm khiến bản thân thấy tự hào nhất hôm nay?

Đôi khi một thành công nho nhỏ cũng có thể khiến bạn vui và tự hào cả ngày dài. Do đó, khi nhận được câu hỏi này, hãy tranh thủ "khoe khoang" một chút nhé, bất kể đó là điều gì.

9 câu ngọt ngào dành cho các cặp đôi hỏi thăm nhau mỗi ngày

Anh/em đã bỏ lỡ điều gì hôm nay?

Tôi nhớ có một lần khi người bạn đời hỏi tôi câu này, tôi đã cố nhớ lại các dữ kiện và những người tôi đã gặp trong ngày, sau đó tôi buồn bã trả lời rằng: "Hôm nay em chưa gọi cho mẹ mình". Và lúc ấy, chồng tôi đã khuyến khích tôi gọi ngay cho mẹ để hỏi thăm. Nhờ vậy mà tôi đã có một cuộc trò chuyện vui vẻ với mẹ. Tôi nghĩ, có lẽ cả bạn và người ấy của mình cũng sẽ có những điều mà mình vô tình bỏ lỡ. Thông qua câu hỏi này, cả hai có thể kịp thời kết nối lại với ai đó hoặc điều gì đó mà mình đã lãng quên. 

Anh/em có ổn không?

Những câu nói tưởng chừng như đơn giản nhưng lại mang đến một cảm xúc mãnh liệt không tưởng. Đôi khi bản thân cố gắng mạnh mẽ để chống chọi với cuộc đời nhưng chỉ cần một câu hỏi thăm rằng: "Anh/em có đang ổn không? Có chuyện gì thế?" khiến bức tường mình gầy dựng bỗng chốc sụp đổ để lộ ra những cảm xúc trần trụi của chính mình. Đây chính là giây phút để các bạn đối diện với đứa trẻ bên trong của mình và cho phép nó được nương tựa, vỗ về để đứa trẻ ấy ngày càng trưởng thành và cứng cáp hơn. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể thấu hiểu nhau hơn và dành cho nhau những điều tuyệt vời nhất.

Anh/em mới tìm được chỗ này hay lắm, mình cùng đi nhé!

Đôi khi không cần những câu hỏi han lãng mạn, cầu kì mà đối phương của bạn có lẽ chỉ đang cần được dành thời gian bên nhau thôi. Khi gặp bão tố mọi người sẽ đi về nhà, và nơi nào bình yên nơi đó đều có thể được gọi là nhà. Dành thời gian bên nhau vào thời điểm mệt mỏi nhất, tự khắc niềm vui và sự bình yên sẽ dần thay thế cho nổi đau. Dần dần khi đã đủ niềm vui và bình yên, con người sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái cân bằng nhưng đã trưởng thành hơn để có thể chống chọi với những gian nan phía trước. Thế nên các bạn hãy thường xuyên sử dụng câu này nhé!

Anh nhớ em/em nhớ anh lắm, mình gặp nhau được không?

 Tuy không phải là một câu hỏi thăm nhưng đây lại là câu nói mà nhiều người mong muốn được nghe nhất vào mọi thời điểm trong ngày. Câu nói này không những đem lại cảm giác được quan tâm mà bất kì ai cũng có thể cảm nhận được sự lo lắng, sự trông ngóng để được gặp bạn, được chia sẻ tất cả những khoảnh khắc, những câu hỏi thăm, những yêu thương được trao trọn vẹn chỉ với một câu nói như thế này. Đừng chờ đợi nữa, dù bạn là giới nào cũng hãy mạnh dạn bày tỏ những mong muốn, cảm xúc của mình để đối phương có thể bắt được tín hiệu cũng như cả hai sẽ có những giây phút ấm êm, hạnh phúc bên nhau.

Nhớ rằng thường xuyên hỏi thăm người yêu không phải là điều gì phiền phức mà ngược lại đó là sự quan tâm, là sự trân trọng dành cho nhau. Hãy thường xuyên hỏi thăm người bạn đời của mình những câu hỏi như thế này, hai bạn chắc chắn sẽ có những phút giây trò chuyện thật vui vẻ và tuyệt vời đấy. (st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
Chị không nghĩ thế,trong cuộc vợ chồng mỗi người một công việc, tối về có thể hỏi thăm nhau những câu này vẫn được mà em
H
Đôi khi sự quan tâm nhau chỉ đến từ những lời hỏi thăm, hãy luôn dành cho nhau những lời hỏi thăm để hiểu nhau hơn mỗi ngày
Y
chắc dành cho những ai không gần nhau thường xuyên