Thanh toán

90 ngày lên kế hoạch cưới - Nhiệm vụ rất khả thi

Đăng bởi Marry Doe - 23/05/2018   |   Lượt xem: 6476

Tính “chuyện trăm năm” trong 90 ngày mà vẫn đảm bảo một hôn lễ chu đáo, trôi chảy không khó nếu bạn biết cách lên kế hoạch cưới hợp lý, khoa học. Bạn có thể tham khảo bản kế hoạch cưới của Marry để đỡ bối rối trong những bước đầu tiên chạm đến hạnh phúc lứa đôi nhé!

Sau màn cầu hôn, các cặp đôi sẽ có vô số nhiệm vụ phải làm để chuẩn bị cho lễ cưới, vừa đi làm vừa lên kế hoạch cưới có vẻ như là một nhiệm vụ bất khả thi nhưng vẫn hoàn toàn có thể trong thời gian 90 ngày nếu bạn biết cách phân chia hợp lý.

30 ngày đầu - Ưu tiên quan trọng

Chọn địa điểm cưới

Ngay khi có kế hoạch cưới, việc chọn địa điểm tổ chức đãi cưới luôn là ưu tiên hàng đầu của các cặp đôi, trước khi lên kế hoạch khác. Thời gian thông thường để đặt cọc sảnh cưới là 3-9 tháng, nên nếu lên kế hoạch cưới trong 90 ngày, bạn xem danh sách các nhà hàng tiệc cưới tại Marry và quyết định ngay mới kịp. lên kế hoạch cưới 1 Một địa điểm cưới đắc địa, thuận tiện sẽ quyết định đến sự suôn sẻ của lễ cưới. Hãy lên một danh sách tiêu chí lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới theo thỏa thuận và mong muốn của cả cô dâu và chú rể. Theo một khảo sát của Marry thực hiện năm 2018 với trên 1071 đáp viên, các yếu tố ưu tiên khi chọn địa điểm cưới của cô dâu là:
  • Chất lượng món ăn (87%)
  • Vị trí tổ chức thuận tiện (45,06%)
  • Tổng chi phí đầu tư cho tiệc hợp lý (59,61%)

Lên danh sách khách mời

Việc lên danh sách khách mời tưởng dễ dàng nhưng cũng khiến các cặp đôi đau đầu. Bạn cần liệt kê bảng danh sách khách mời rõ ràng, chia khách thành nhóm theo thứ tự ưu tiên, luôn cân nhắc đến khách trẻ em đi cùng bố mẹ. Cô dâu, chú rể nên thống nhất danh sách khách mời với bố mẹ hai bên. Nên tạo hai danh sách gồm những khách mời chính là thành viên gia đình, bạn bè thân thiết, những khách mời đặc biệt và một danh sách phụ sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh, tránh thiếu sót. Sau khi có danh sách và số lượng khách mời, bạn sẽ xác định được quy mô cưới và tiến hành lên ngân sách, chọn địa điểm cưới phù hợp.

Cân nhắc ngân sách cưới

Nghiên cứu, tham khảo ngân sách cưới từ bạn bè hoặc người thân sẽ giúp bạn dự toán được ngân sách cưới cho chính mình. Liệt kê theo từng gói, tìm hiểu giá cả và sắp xếp thứ tự ưu tiên để điều chỉnh ngân sách chi tiêu cho phù hợp:
  1. Thuê sảnh tiệc, đãi khách: 48-50%
  2. Trang phục cưới: 8-10%
  3. Trang trí tiệc cưới/Hoa cưới: 8-10%
  4. Chụp ảnh cưới: 10-12%
  5. Thiệp cưới: 2-3%
  6. Nhẫn cưới: 2-3%
  7. Xe đưa dâu: 2-3%
  8. Quà cưới: 2-3%
  9. Ngoài ra là các khoản phát sinh khác
Bạn cần theo dõi sát sao những khoản chi tiêu, tiền đặt cọc trước lễ cưới và dự phòng các khoản phát sinh.

30 ngày giữa - Định hình cái đẹp

Chụp ảnh cưới

Tưởng tượng đến bộ ảnh cưới đẹp long lanh luôn mang lại cho các cô dâu cảm giác mong chờ hạnh phúc nhưng để hiện thực hóa bộ ảnh đẹp “thần thánh” đó sẽ tốn không ít công sức và thường khiến các cặp đôi kiệt sức sau một buổi chụp hình ngoại cảnh. Để có bộ ảnh đẹp bạn nên lên kế hoạch cụ thể:
  • Định hình trước ý tưởng bộ ảnh cưới: Chụp ngoại cảnh hoặc tại studio
  • Tìm kiếm nhiếp ảnh gia hoặc studio phù hợp
  • Quyết định các địa điểm ngoại cảnh, phim trường cưới
  • Sắp xếp thời gian hợp lý, cân đối công việc của hai vợ chồng để chụp ảnh cưới
lên kế hoạch cưới 4

Chọn nhẫn cưới

Bạn có thể chọn nhẫn cưới sẵn có tại các cửa hàng trang sức cưới hoặc có thể đặt làm riêng theo ý thích, theo mệnh, phong thủy hoặc cung hoàn đạo… Cả cô dâu và chú rể cần đến trực tiếp showroom nhẫn cưới để thử kích cỡ trước khi đặt mua, nên chọn những mẫu khó lỗi thời, phù hợp với tính chất công việc của bạn để tránh gây trở ngại khi làm việc.

Chọn thiệp cưới

Mẫu thiệp cưới như cánh thư thông báo ngày vui của bạn đến với người thân và bạn bè. Bạn có thể thể hiện sự sáng tạo, bản sắc và cá tính riêng của hai vợ chồng thông qua mẫu thiệp cưới đẹp. Khi chọn thiệp cưới bạn bên lưu ý những điểm sau:
  • Chọn mẫu thiệp cưới có giá niêm yết để dễ so sánh, chọn lựa
  • Nên chọn những mẫu thiệp trung tính để có thể gửi cho nhiều đối tượng khách
  • Chọn nhà in thiệp theo ngân sách dự kiến
  • Gửi thiệp đến khách mời 2 tuần trước lễ cưới
lên kế hoạch cưới 8

Chọn studio thuê váy cưới, lễ phục và trang điểm cô dâu

Để tìm thấy một studio váy cưới, áo dài, trang điểm cô dâu ưng ý bạn nên tiến hành theo các bước như sau:
  • Lên danh sách tất cả các studio dựa vào đánh giá của những cặp đôi cưới trước, người quen giới thiệu
  • Chọn 3 studio có phong cách khiến bạn hài lòng nhất
  • Dành thời gian 1 ngày để đến xem và thử trực tiếp
Đối với lễ phục áo dài làm lễ gia tiên, nếu tự đặt may thì nên chọn nhà may và có kế hoạch đặt may từ sớm.

Thuê xe cưới

Chọn thuê xe cưới cũng là một phần quan trọng trong kế hoạch cưới. Bạn nên tham khảo giá thuê, loại xe, số lượng, số chỗ ngồi dựa trên danh sách khách xác nhận tham dự,... và nên đặt thuê trước vì đám cưới tổ chức vào các ngày tốt rất nhiều nên sẽ xảy ra tình trạng khan hiếm xe cưới.

Lên kế hoạch làm đẹp

Làm đẹp trước ngày cưới là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cô dâu để đảm bảo rằng bạn sẽ xuất hiện trong lễ cưới của mình với một thần thái rạng ngời nhất. Để có làn da tươi tắn và vẻ ngoài đẹp long lanh trong lễ cưới bạn nên dành thời gian đến spa để “tút lại” mình.
  • Giảm cân cấp tốc: 60 ngày trước khi cưới
  • Chăm sóc da: 20-30 ngày trước khi cưới
  • Dưỡng tóc: 10-15 ngày trước cưới
  • Móng tay: 1-2 ngày trước cưới

30 ngày cuối - Dễ để tính sau

Chuẩn bị quà tặng

Quà cưới cho khách mời sẽ khiến cho buổi tiệc cưới thêm phần ấm áp, thể hiện tâm ý, sự chu đáo của cô dâu chú rể. Quà tặng thường là chocolate, nến thơm, ly gốm sứ... Bạn có thể tham khảo danh sách quà cưới cho khách từ các gói khuyến mãi kèm theo của nơi đặt tiệc cưới hoặc để tạo cá tính riêng cho đám cưới của mình bạn có thể sáng tạo thêm những phần quà cưới hấp dẫn theo ý muốn riêng.

Chọn hoa cưới

Bạn nên chọn hoa cưới cầm tay, hoa cưới trang trí cho sảnh tiệc hay hoa trang trí cho xe cưới theo mùa sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Hoa cưới cầm tay phải hài hòa với váy cưới, hoa trang trí sảnh và xe cưới nên được chọn lựa theo ý tưởng cưới chủ đạo. lên kế hoach cưới 6

Chọn bánh cưới

Chiếc bánh cưới thể hiện sự ngọt ngào của hạnh phúc lứa đôi không thể thiếu trong một lễ cưới trọn vẹn. Một tháng trước lễ cưới là thời gian đẹp để đặt bánh cưới. Bạn nên lưu ý một số tiêu chí sau khi đặt bánh cưới: chi phí, loại bánh, cách trang trí,... lên kế hoach cưới 2Lên kế hoạch cưới khoa học không khó, bạn có thể dựa vào những gợi ý trên của Marry để lập kế hoạch cưới tùy vào nhu cầu và điều kiện của riêng bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về kế hoạch cưới, cách đặt tiệc và chọn thực đơn ngon giá hợp lý khi đến với trải nghiệm cưới Phúc Vị Uyên Ương 2018 do Marry phối hợp cùng Queen Plaza tổ chức. Nhiều chương trình và quà tặng hấp dẫn đang đợi bạn đến trải nghiệm. Tham gia ngay nhé! Thời gian & Địa điểm: 10-06-2018: Queen Plaza 16A Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10 24-06-2018: Queen Plaza 29B Trần Hưng Đạo, Phường 6, Quận 5 08-07-2018: Queen Plaza 218A29-33 Thành Thái, Phường 15, Quận 10

ĐĂNG KÝ THAM GIA

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào