Thanh toán

Ảnh cưới chụp bằng máy phim trong 4 năm của cặp uyên ương TP HCM

Đăng bởi - 12/06/2018   |   Lượt xem: 702

Uyên ương dắt tay nhau 'lên rừng xuống biển', từ xuân sang đông để chụp hình cưới trên mảnh đất hình chữ S.

Không chụp hình cưới trong studio, không diện váy áo lộng lẫy, Thế Huân và Mai Ly đã bỏ ra 4 năm để chụp hình cưới mang phong cách phóng khoáng, tự do trên những cung đường mà cả hai có dịp dừng chân.

"Chúng tôi đi chơi rồi chụp hình, chạy xe máy tới đâu thấy thích thì dừng lại chụp. Sau đó gom những bức hình thành ảnh cưới", Huân chia sẻ về bộ ảnh cưới của anh. Bộ ảnh tự nhiên, dung dị được ghi lại bằng máy film ở hai địa điểm chủ yếu là Ninh Thuận và Đà Lạt. 

Lê Thế Huân (luật sư) lần đầu gặp gỡ Mai Ly (làm việc trong lĩnh vực truyền thông) tại quán cà phê Hào, TP. HCM. Đây là địa điểm mà Huân và các bạn bè trong hội chụp ảnh film của anh thường ghé đến. Vợ tôi biết tôi trước qua trang tumblr và cũng thường ghé quán cà phê này. Một lần chúng tôi vô tình chạm mặt và có dịp trò chuyện nên quen nhau. Tôi thấy cô gái này khá dễ thương, cũng khá nghệ sĩ, viết lách tốt và sâu sắc nên yêu khi nào không hay. Sau đó, tôi thuyết phục vợ chơi ảnh film cùng, Huân tiết lộ.  

Lê Thế Huân (luật sư) lần đầu gặp gỡ Mai Ly (làm việc trong lĩnh vực truyền thông) tại quán cà phê Hào, TP HCM. Đây là địa điểm mà Huân và các bạn bè trong hội chụp ảnh film của anh thường ghé đến. 'Vợ tôi biết tôi trước qua trang Tumblr và cũng thường ghé quán cà phê này. Một lần, chúng tôi vô tình chạm mặt và có dịp trò chuyện nên quen nhau. Tôi thấy cô gái này khá dễ thương, cũng khá nghệ sĩ, viết lách tốt và sâu sắc nên yêu khi nào không hay. Sau đó, tôi thuyết phục vợ chơi ảnh film cùng', Huân tiết lộ.  

Cả hai chụp hình trên cánh đồng mùa gặt của đồng bào Ra-Glai ở Ninh Thuận. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là khi mọi người đang gặt thấy chúng tôi chụp hình thì họ vui lắm rồi đến góp vui và chụp hình chung, Huân bật cười nhớ lại câu chuyện cũ. 

Cả hai chụp hình trên cánh đồng mùa gặt của đồng bào Raglai ở Ninh Thuận. 'Kỷ niệm đáng nhớ nhất là khi mọi người đang gặt thấy chúng tôi chụp hình, họ vui lắm rồi đến góp vui và chụp chung', Huân bật cười nhớ lại câu chuyện cũ. 

Các tấm hình được chụp theo phương pháp ảnh chồng ảnh thường thấy trong giới nhiếp ảnh tạo nên hiệu ứng khá đẹp mắt.

Các tấm hình được chụp theo phương pháp 'ảnh chồng ảnh'.

Từng khung hình đều được bạn của Huân - Hoàng Thanh ghi lại bằng máy film, lột tả nét dung dị, gần gũi của chốn thôn quê. Đi nhiều nơi chụp hình cưới nhưng Thế Huân thích nhất Ninh Thuận bởi đây là vùng đất nghèo, khắc nghiệt nhưng cảnh vật và con người rất thân thiện. Chúng tôi đi Ninh Thuận nhiều đến nỗi nằm lòng từng con đường, hàng quán ở đó nên gắn bó lắm, anh tiết lộ.  

Từng khung hình đều được bạn của Huân - Hoàng Thanh, ghi lại bằng máy film, lột tả nét dung dị, gần gũi của chốn thôn quê. Đi nhiều nơi chụp hình cưới nhưng Thế Huân thích nhất Ninh Thuận bởi đây là vùng đất nghèo, khắc nghiệt, cảnh vật và con người thân thiện.
'Chúng tôi đi Ninh Thuận nhiều đến nỗi nằm lòng từng con đường, hàng quán ở đó nên gắn bó lắm', anh tiết lộ.  

Cặp tình nhân còn chụp hình bên xe công nông. Gam màu đỏ cam tạo sự tương phản mạnh với màu xanh của cây, núi tạo sự vui mắt cho bức ảnh. Theo tôi, ưu điểm của chụp ảnh cưới ngẫu hứng là sự thoải mái, tự nhiên và không mệt mỏi mà còn vui quá xá, bởi vì đi chơi kết hợp chụp hình mà, nhân vật nam chính của bộ ảnh lên tiếng. 

Cặp tình nhân còn chụp hình bên xe công nông. Gam màu đỏ cam tạo sự tương phản mạnh với màu xanh của cây, núi tạo sự vui mắt cho bức ảnh. 'Theo tôi, ưu điểm của chụp ảnh cưới ngẫu hứng là sự thoải mái, tự nhiên và không mệt mỏi mà còn vui quá xá, bởi vì đi chơi kết hợp chụp hình mà', nhân vật nam chính của bộ ảnh lên tiếng. 

Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia, cánh đồng mùa gặt cũng có thể trở thành một điểm chụp ảnh nên thơ, lãng mạn. Thế Huân cho rằng các cặp cô dâu chú rể không nên đặt nặng về hình cưới bởi Những bức ảnh ghi lại từng khoảnh khắc vui vẻ bên nhau đã là ảnh đẹp. Các bạn có thể lựa chọn chụp ảnh film vì chúng có sự thú vị về thị giác hơn so với ảnh kỹ thuật số.

Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia, cánh đồng mùa gặt cũng có thể trở thành một điểm chụp ảnh nên thơ, lãng mạn. Thế Huân cho rằng các cặp cô dâu chú rể không nên đặt nặng về hình cưới bởi "những bức ảnh ghi lại từng khoảnh khắc vui vẻ bên nhau đã là ảnh đẹp. Các bạn có thể lựa chọn chụp ảnh film vì chúng có sự thú vị về thị giác hơn so với ảnh kỹ thuật số'.

Đều là người yêu thích nhiếp ảnh nên cả hai không tốn nhiều thời gian thực hiện những tấm hình. 

Đều là người yêu thích nhiếp ảnh nên cả hai không tốn nhiều thời gian thực hiện những tấm hình. 

Advertisement

 

Cô dâu chú rể còn thay phiên nhau ghi lại những thước hình đẹp cho nửa kia tại quán cà phê bà Năm ở Đà Lạt. Cô Năm - chủ quán cũng nhiệt tình góp vui với chúng tôi bằng cách xuất hiện trong vài khung hình, Huân bổ sung về khoảng khắc đáng nhớ trong lúc chụp hình. 

Cô dâu chú rể còn thay phiên nhau ghi lại những thước hình đẹp cho nửa kia tại quán cà phê bà Năm ở Đà Lạt. 'Cô Năm - chủ quán cũng nhiệt tình góp vui với chúng tôi bằng cách xuất hiện trong vài khung hình", Huân bổ sung về khoảnh khắc đáng nhớ trong lúc chụp hình. 

Những bức ảnh film được ghi lại tại Đà Lạt mang màu sắc cổ điển gợi nhắc về những năm thuộc thập niên 80, 90 thời xưa. 

Những bức ảnh film được ghi lại tại Đà Lạt mang màu sắc cổ điển gợi nhắc về những năm thuộc thập niên 80-90. 

Một bức ảnh khác được chụp với bố cục khung trong khung tạo hiệu ứng thị giác độc đáo. 

Một bức ảnh khác được chụp với bố cục 'khung trong khung' tạo hiệu ứng thị giác độc đáo. 

Lần chụp cuối tại Đà Lạt, cả hai mặc đồ cưới và thể hiện niềm háo hức khi sắp về chung một nhà.

Những bức hình cuối cùng của album ảnh cưới được chụp tại Đà Lạt. Cả hai mặc đồ cưới và thể hiện niềm háo hức khi sắp về chung một nhà.

Sau đám cưới, hiện nay cả hai đã có với nhau một cô con gái xinh xắn.

Sau đám cưới, hiện nay cả hai đã có với nhau một cô con gái xinh xắn.

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào