Thanh toán

Ảnh cưới ngoại cảnh buổi đêm - Phá cách để có album cưới đẹp mắt

Đăng bởi - 11/06/2022   |   Lượt xem: 2289

Ảnh cưới ngoại cảnh thông thường được chụp vào ban ngày để có được nguồn sáng tốt, tận dụng được cảnh vật tại địa điểm chụp để bức ảnh thêm sinh động. Tuy nhiên chụp ngoại cảnh vào buổi đêm lại có những điểm độc đáo riêng khiến bộ ảnh cưới của hai bạn trở nên ấn tượng hơn.

Những ưu điểm khi chụp ảnh cưới ngoại cảnh vào ban đêm

Nếu như chụp ảnh ban ngày sẽ giúp bạn có những không nền đẹp mắt, thì chụp ảnh ngoại cảnh vào ban đêm sẽ khiến chủ thể - ở đây chính là hai bạn -  trở nên nổi bật hơn.

1. Tùy chỉnh được lượng ánh sáng như mong muốn

Thay vì lượng ánh sáng lớn bao phủ mọi thứ, thì buổi đêm sẽ giúp tập trung lượng ánh sáng theo đúng ý muốn. Khi đó ekip có thể tập trung lượng ánh sáng cần thiết vào bất cứ nơi nào theo ý đồ chụp ảnh.

Mari Harsan Studios

Việc căn chỉnh ánh sáng hợp lý cũng sẽ giúp phần nền phía sau làm đúng vai trò là tôn lên chủ thể của bức ảnh. Bạn không thể tùy chỉnh lượng ánh sáng vào ban ngày, nhưng ban đêm thì có thể, và đây chính là lợi thế lớn nhất.

2. Giúp bức ảnh trở nên cô đọng

Khi nguồn sáng chỉ tập trung vào chủ thể, lúc này bức ảnh sẽ trở nên cô đọng hơn. Các chi tiết biểu cảm của hai bạn cũng dễ nhận thấy ngay khi vừa nhìn vào bức ảnh. Nền tối của buổi đêm cũng giúp bạn kiểm soát được đâu sẽ là chi tiết bạn muốn xuất hiện rõ trên bức ảnh.

Ryan Brenizer Photography

3. Làm việc buổi đêm sẽ tránh được nắng nóng

Nhiều cô dâu rất ngại đứng hàng giờ dưới ánh nắng để thực hiện bộ ảnh cưới ngoại cảnh, vì như vậy sẽ khiến da dẻ bị tác động xấu. Do đó nếu chụp ảnh cưới ngoại cảnh vào ban đêm, vấn đề này sẽ được hạn chế ở mức tối đa, lớp trang điểm của cô dâu cũng ít bị phai do mồ hôi, thời tiết.

4. Thoải mái hơn trong việc tạo dáng

Ban ngày địa điểm có thể đông người qua lại nên cặp đôi thường ngại. Khi về đêm vắng vẻ hơn, hoặc khi trời tối cặp đôi cũng sẽ đỡ ngại ngùng hơn, từ đó dễ dàng tạo những kiểu chụp ảnh lãng mạn, mùi mẫn cùng nhau.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm chụp ảnh cưới ở Đà Lạt

Các lưu ý khi chụp ảnh ngoại cảnh về đêm

1. Đảm bảo nguồn sáng

Nguồn sáng là thứ quan trọng nhất để quyết định xem bộ ảnh có đẹp không, chi tiết có rõ nét hay không. Do đó cặp đôi cần đảm bảo ekip mang đủ các thiết bị hỗ trợ tạo ánh sáng, dụng cụ hắt sáng, các thiết bị tạo hiệu ứng ánh sáng trong buổi chụp hình.

Marianne Wilson Photography

 
2. Trang điểm đậm hơn

Điều kiện thiếu sáng khiến da dẻ dễ bị nhợt nhạt hơn. Để khắc phục điều này, cặp đôi nên yêu cầu thợ trang điểm trang điểm đậm và sắc nét hơn. Cố gắng sử dụng tone trang điểm trùng với màu da, vì ánh sáng hắt từ đèn điện dễ khiến mặt bị trắng hơn hẳn so với cổ.

3. Lên trước kịch bản, kế hoạch cho buổi chụp

Để mọi thứ diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ, cặp đôi nên lên trước kế hoạch cho buổi chụp ảnh như tạo dáng như thế nào, chọn khung cảnh ra sao, bao nhiêu tấm ở mỗi khung cảnh… Có như vậy buổi chụp hình sẽ không đi lệch quỹ đạo, thời gian hoàn tất cũng được đảm bảo.

4. Đảm bảo yếu tố an toàn

Chụp ban đêm cũng tiềm ẩn những rắc rối không đáng có, do đó cặp đôi hết sức lưu ý điều này để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như ekip chụp ảnh. Hãy chắc rằng địa điểm chụp ảnh không vi phạm pháp luật, không ở khu vực nguy hiểm, có khả năng liên lạc khi cần thiết.

Juan Euan

Bên cạnh đó ban đêm là thời gian côn trùng hoạt động mạnh, một số trong đó có khả năng gây hại cho con người. Do đó hãy mang theo kem chống côn trùng để đảm bảo không có muỗi mòng hay bọ rết gì đó đốt bạn.

5. Yếu tố thời tiết

Do vẫn là làm việc ngoài trời nên dù ban đêm thì thời tiết vẫn ảnh hưởng vô cùng lớn đến chất lượng của buổi chụp ảnh. Thế nên để tránh một cơn mưa rào bất chợt khi mọi thứ đang diễn ra, cặp đôi cần cập nhật thông tin thời tiết vào ngày thực hiện bộ ảnh.

Ngoài trời mưa, ban đêm cũng hay có sương nếu địa điểm ở vùng cao hoặc cận ôn đới. Nếu lớp sương quá dày, chất lượng của những bức ảnh sẽ rất tệ, khả năng điều phối ánh sáng cũng sẽ không được như ý, và khả năng cao buổi chụp ảnh sẽ phải dời lại.

6. Giữ sức khỏe và tinh thần trước khi chụp

Chụp ảnh cưới ngoại cảnh ban đêm sẽ khiến giờ sinh học của cơ thể bị lệch nhịp, gây tình trạng mệt mỏi, uể oải ảnh hưởng đến thần thái, sắc mặt của hai bạn khi chụp ảnh. Do đó trước khi bắt đầu buổi ghi hình, cặp đôi hãy ăn uống đầy đủ, giữ tinh thần thoải mái, ngủ trước đó để lấy sự tỉnh táo.

Các loại thức uống giúp giảm mệt mỏi cũng nên được sử dụng và hãy hào phóng mời cả ekip nhé.

>>> Xem thêm: Làm cách nào để tổ chức đám cưới với 80 triệu đồng trong vòng 2 tháng

Những gợi ý về phong cách cho bộ ảnh cưới ngoại cảnh ban đêm

Cảnh đêm luôn mang một nét gì đó rất lãng mạn, nếu tận dụng được điều này sẽ giúp cho album cưới của hai bạn trở nên vô cùng ấn tượng.

Hai bạn có thể lựa chọn một địa điểm nổi tiếng đã xuất hiện trong một bộ phim lãng mạn, tái hiện cũng như mượn màu phim để tạo điểm nhấn cho bộ ảnh. Các bộ phim thường chọn quảng trường, trên đồi, sân vận động, trên cầu vượt, hoặc địa điểm có thể thấy toàn cảnh thành phố để tặng phần lãng mạn. Và hai bạn cũng có thể làm giống như vậy cho album cưới của mình.

Fiona and Bobby Photography

Một gợi ý khác cũng rất hay ho là đến những nơi hai bạn đã chụp ảnh cùng nhau, nhưng lần này là trong bộ trang phục cưới. Sẽ hơi mất thời gian nhưng độ lãng mạn thì không phải bàn cãi.

Hoặc hai bạn cũng có thể chọn một địa điểm thuận tiện, có cảnh quang về đêm tương đối, sau đó tận dụng các hiệu ứng ánh sáng để cho ra một bộ ảnh không đụng hàng.

>>> Xem thêm: Những câu hỏi nhất định phải biết khi đặt hẹn chụp ảnh cưới dành cho các cặp đôi