Thanh toán

Giải mã tất tần tật về "Tiệc độc thân"

Đăng bởi Thuận Huỳnh - 24/10/2023   |   Lượt xem: 1956

Tiệc độc thân bắt nguồn từ văn hóa Mỹ, được tổ chức trong khoảng một vài tháng trước khi diễn ra lễ cưới của cô dâu và chú rể. Ban đầu, tiệc chỉ dành cho nam, nhưng cho đến khi phong trào bình đẳng giới phát triển, tiệc độc thân dành cho phái nữ bắt đầu phổ biến kể từ thập niên năm 1960. Tiệc có tên gọi là “Bachelor party”: bữa tiệc dành cho phái nam và “Bachelorette party”: tiệc dành cho phái nữ.

1. Ai sẽ là người phụ trách tổ chức Bachelorette Party?

Hai tháng trước khi gần đến lễ cưới luôn là khoảng thời gian cô dâu vô cùng bận bịu với kế hoạch tổ chức lễ cưới cùng chú rể. Vậy nên, bữa tiệc độc thân sẽ do phù dâu chính (Maid of Honor), các phù dâu và những người bạn thân đứng ra khởi xướng, phụ trách về địa điểm, thời gian cũng như các hoạt động trong Bachelorette Party.

Tiệc độc thân trước khi cưới

2. Thời điểm phù hợp để tổ chức Bachelorette Party?

Thông thường, tiệc độc thân sẽ là thời gian quý giá mà hội bạn thân cùng cô dâu thoải mái vui vẻ, trò chuyện, tâm sự thâu đêm suốt sáng, chuẩn bị tâm lý cho cuộc sống hôn nhân sau này. Vậy nên, thời điểm phù hợp nhất để tổ chức tiệc độc thân có lẽ sẽ diễn ra trong khoảng từ một đến hai tháng trước ngày cưới.

Tiệc độc thân trước khi cưới

3. Địa điểm tổ chức Bachelorette Party?

Ngày nay, tiệc độc thân thường được tổ chức tại nhiều nơi phong phú như ở nhà riêng, nhà hàng, quán bar,... hay tuyệt vời hơn có thể kết hợp với chuyến du lịch ngắn ngày có đầy đủ bạn bè thân thiết, đến những địa điểm văn hóa thú vị.

Tiệc độc thân trước khi cướiTiệc độc thân trước khi cưới

4. Ai sẽ được mời tới Bachelorette Party?

Thông thường, danh sách khách mời đến tiệc độc thân sẽ dựa trên quyết định của cô dâu. Đặc biệt, có nhiều nơi trên thế giới, cô dâu sẽ mời toàn bộ thành viên trong gia đình, người thân chứ không chỉ giới hạn trong hội bạn thân hay các phù dâu.

Tiệc độc thân trước khi cưới

5. Sự khác biệt giữa Bachelorette Party và Bridal Shower?

Khác với Bachelorette Party là bữa tiệc chia tay độc thân, thì Bridal Shower lại mang ý nghĩa là chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng cho một cuộc sống hôn nhân hoàn toàn mới của cô dâu. Thêm vào đó, theo truyền thống, khi đến Bridal Shower, những thành viên tham dự sẽ mang theo một món quà thay cho lời chúc phúc tới cô dâu và chú rể.

tiệc độc thân trước ngày cướitiệc độc thân trước ngày cưới