Thanh toán

Bài hát đám cưới trên đường quê: Nghe là muốn cưới ngay!

Đăng bởi Marry Doe - 06/02/2018   |   Lượt xem: 7801

Bài hát đám cưới trên đường quê là một trong những bản nhạc cưới miền Tây "bất tử" đã in dấu trong lòng nhiều thế hệ. 

Nhiều 8x và 9x khi tình cờ bắt gặp giai điệu quen thuộc của bài hát đám cưới trên đường quê đã cảm thán "nghe nhạc xong muốn cưới quá!".

Nhạc đám cưới trên đường quê của Như Quỳnh, Tường Nguyên

Giữa khung cảnh thanh bình hoa bướm dập dìu thì nhịp nhạc chuyển nhanh hơn như hối như giục mọi người ra mà xem, người ta đã cưới rồi kia kìa:
"Ô! Ô! Sáng hôm nay trên quê hương tôi Quê hương xinh xinh quê hương hữu tình Quê hương xinh xinh quê hương hoà bình Đường nở hoa trắng, xanh, vàng, tím Đẹp làm sao bướm bay chập chờn. Đàn chim non véo von ngọn tre Khăn màu son, áo màu vàng Ơi, bà con đến xem mùa cưới! Chân hài cong, tay dù hồng Lâu thật lâu mới thấy được một ngày vui! Ô! Ô! Sáng hôm nay quê tôi ra xem Cô dâu con con y trang mỹ miều Cô dâu non non dung nhan mặn mà Chà! Nhà ai có ông rể quý Chà! Nhà ai có cô dâu hiền."
nhạc đám cưới trên đường quê Lời bài hát đám cưới trên đường quê thể hiện đúng cái chất dân dã, mộc mạc không lẫn vào đâu được của nhạc đám cưới miền Tây sông nước. Đám cưới ở quê vẫn đủ đầy lợn quay, trầu cau xôi gấc, "trông thật hay, trông buồn cười", niềm vui của chòm xóm chính là nhờ những đám cưới thế này:
"Ồ! Ngộ thay có con lợn quay Xôi mười mâm, cau mười buồng Đám Cưới Trên Đường Quê Đây nguồn vui kiếm ba ngày cưới Trông thật hay, trông buồn cười Ra mà xem mới thấy được cả niềm vui!"
https://www.youtube.com/watch?v=AcvV0ciIWDA Lời bài nhạc đám cưới rộn ràng khiến bao đôi uyên ương khác cũng xao xuyến:
Em em ơi! Người tình tôi ơi! Em em ơi! Xem người ta họ cưới nhau rồi! Anh anh ơi! Người tình tôi ơi! Anh anh ơi! Chuyện chúng mình đã tính xong chưa."
Đám cưới trên đường quê là bản nhạc cưới thân thuộc dành cho bạn yêu thích phong cách cưới đơn giản, mộc mạc như những con người miền Tây chân chất. Hy vọng bạn tìm được bài nhạc ý nghĩa cho ngày trọng đại của mình!

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào