Thanh toán

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc

Đăng bởi Marry Doe - 06/09/2018   |   Lượt xem: 865

Vợ chồng "nhà người ta" tình cảm phai nhạt qua thời gian chung sống, càng nhiều con càng thấy chán nhau nhưng cuộc hôn nhân của cặp đôi này thì ngược lại hoàn toàn!

Nếu như thời xưa, đích đến của tình yêu là về chung nhà thì ngày nay các cặp tình nhân rất ngại kết hôn. Có một "lời nguyền" cứ được truyền từ người này sang người khác và dần trở thành định kiến: "Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu". Các đôi yêu nhau vì câu nói này mà "chưa thử đã chùn". Họ sợ tình cảm ngọt ngào của mình bị bào mòn bởi thời gian, sợ việc kiếm tiền, chăm con, trách nhiệm với hai bên nội ngoại,... khiến mình trở nên xấu xí, gắt gỏng, kém hấp dẫn trong mắt bạn đời, từ đó sinh ra chán nhau, ngoại tình, ly hôn.

Trên thực tế có nhiều cuộc hôn nhân diễn biến đúng như vậy nhưng không phải toàn bộ. Nếu biết về cuộc sống lứa đôi viên mãn của cặp đôi Bea Soriano và Eric Dee người Philippines, hẳn nhiều người sẽ phải thay đổi định kiến cố hữu trong đầu mình. Bea và Eric đã trải qua 8 mùa Valentines cùng nhau và kết hôn được 2 năm. Họ có với nhau 2 bé con kháu khỉnh, đáng yêu. Điều đáng nói đó là tình yêu mà cặp vợ chồng này dành cho nhau cứ tăng lên mỗi ngày, tỷ lệ thuận với thời gian chung sống và... số lượng thiên thần nhí.

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 1.

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 2.

Bea Soriano là người mẫu kiêm diễn viên người Philippines. Năm 2009, cô thành đôi với chàng trai tên Bea Soriano. Sau 6 năm yêu, cặp đôi chính thức thành vợ chồng với một đám cưới cổ tích đẹp như chính tình yêu của họ.

Hậu kết hôn, không khó để nhận ra cặp vợ chồng tài sắc gần như lúc nào cũng dính lấy nhau. Nếu như trước đó, trang cá nhân của Bea Soriano chỉ thỉnh thoảng đăng tải ảnh chụp chung với Eric Dee thì từ khi lấy chồng, cô để cho người đàn ông của mình "lên sóng" liên tục.

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 3.

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 4.

Cặp đôi cùng nhau đi du lịch khắp nơi. Những chuyến đi của họ có lúc sang chảnh, đắt đỏ, khi lại cực kỳ giản dị, bình dân. Đối với Bea, hạnh phúc nhất chính là được hẹn hò cùng Eric, ngay cả khi cả hai đã thành vợ chồng, bởi "mọi cuộc hẹn cùng anh đều khiến em cảm thấy như lần đầu tiên biết yêu". Chẳng trách được khi Eric cứ dành cho cô những cử chỉ ngọt ngào, như cúi xuống buộc dây giày, chăm lo nâng niu vợ yêu từng tý.

Mối quan hệ tình yêu - hôn nhân của Bea và Eric bước sang một giai đoạn mới khi Bea mang bầu em bé đầu lòng. Phụ nữ mang bầu sức khỏe và tâm lý đều cần được chú trọng. Tuy nhiên cách đối xử của Eric với người phụ nữ của mình không khác trước đó là mấy, bởi trước hay sau thì anh chàng cũng chiều vợ, thương vợ hết lòng. Biết Bea thích du lịch đó đây, Eric đưa cô đi chơi, khi thì chỉ có hai vợ chồng, lúc thì đi cùng nhóm bạn hoặc họ hàng. Nhờ sự quan tâm của chồng, Bea trở thành một bà bầu xinh đẹp, vui vẻ, yêu đời.

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 5.

Con trai đầu lòng chào đời, người hâm mộ được "phát bánh gato miễn phí" khi gia đình nhỏ 3 người này đi đâu cũng có nhau, ríu rít suốt ngày. Rất hiếm khi người ta thấy Bea đi một mình hay chỉ có hai mẹ con mà Eric luôn sắp xếp thời gian để hộ tống vợ con nhiều nhất có thể. Chồng đẩy xe có con trai nằm trong, mẹ thong thả đi bên cạnh; hay chồng ôm vai vợ, vợ địu con đằng trước và nựng con là hình ảnh thường thấy về gia đình hạnh phúc này.

Khác với nhiều cặp vợ chồng khác, Bea và Eric hiếm khi "trốn con đi chơi" mà chọn kết hợp hẹn hò mật ngọt với chăm sóc, ở bên con trai. Vậy nên cậu bé hạnh phúc của họ có mặt trong gần như toàn bộ những chuyến đi của bố mẹ, ngay cả trong ngày lễ Tình nhân cũng vậy. Với Bea và Eric, sự "chen ngang" này hoàn toàn không phiền phức hay mất tự do, ngược lại còn khiến khoảng thời gian hai người bên nhau thú vị, mới lạ hơn. Con cái là kết tinh tình yêu của cha mẹ, vậy sự xuất hiện của em bé trong những cuộc hẹn hò riêng tư này hoàn toàn "hợp lý" phải không nào?

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 6.

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 7.

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 8.

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 9.

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 10.

Vừa rồi, gia đình nhỏ 3 người đã được "nâng cấp" lên 4 thành viên khi em bé thiên thần thứ hai chào đời. Hai vợ chồng và hai con nhỏ, Bea và Eric tất bật hơn, đau đầu hơn khi đi đâu cũng lỉnh kỉnh và "ồn ào". Thế nhưng đổi lại nụ cười trên môi hai người cũng rạng rỡ hơn, cách họ nhìn nhau cũng thêm ngọt ngào, trìu mến.

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 11.

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 12.

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 13.

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 14.

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 15.

Nhiều người cho rằng cuộc sống hôn nhân là một chuỗi những ngày giống y như nhau, với người bạn đời "quen thuộc đến phát chán"? Thế nên thỉnh thoảng hãy cứ thoải mái cho phép bản thân "đổi gió" một chút, ra ngoài tìm kiếm những điều mới lạ cho bớt nhàm? Vậy thì cuộc hôn nhân của Bea và Eric chứng tỏ điều ngược lại hoàn toàn!

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 16.

Bài học hôn nhân từ cặp vợ chồng mỗi lần sinh thêm con lại yêu nhau thêm vài bậc - Ảnh 17.

Đích đến của tình yêu là hôn nhân, vậy có bao giờ bạn tự hỏi đích đến của hôn nhân là gì? Đảm bảo trả lời được câu hỏi này cùng nhau, cuộc sống hôn nhân của vợ chồng bạn chắc chắn không bao giờ đi chệch hướng. Cái sai của nhiều người khi bước vào hôn nhân đó là cho rằng "cưới xong là xong", "ván đã đóng thuyền".

Hãy nhớ rằng đằng sau đám cưới còn cả một chặng đường dài. Trên chặng đường đó, hai bạn sẽ có cơ hội cùng trải nghiệm rất nhiều điều tuyệt vời khác nữa, như làm cha mẹ, như cùng bước qua những biến cố khác nhau. Mỗi giai đoạn, người bạn đời của bạn cũng có những thay đổi ở một mặt nào đó. Nếu thực sự dùng tình yêu chân thành để khám phá, tìm hiểu, bạn sẽ chẳng bao giờ cảm thấy chán người chung chăn gối với mình.

Tổng hợp từ Cosmo, Philstar; Ảnh: Instagram

Kênh14

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào