Thanh toán

Bạn có chắc mình đang yêu đúng cách?

Đăng bởi - 09/07/2018   |   Lượt xem: 957

Bạn có chắc mình đang yêu đúng cách? Làm thế nào để giữ lửa cuộc tình trong suốt những năm còn lại của cuộc đời?

Chuyên gia về hôn nhân John Gottman có thể ngồi bên một cặp đôi mới đính hôn trong vòng chưa đầy 15 phút và dự đoán chính xác đến 94% về cuộc hôn nhân này về sau có hạnh phúc hay không. Các bạn có biết điều gì sẽ giúp các cặp đôi mãi hạnh phúc bên nhau? Đó không phải là những bữa tiệc xa hoa với những ngọn nến lung linh. Cũng chẳng phải đi bên nhau ở Paris hoa lệ. Cũng không phải mua tặng nửa kia những món quà xinh xắn mỗi tuần. Hạnh phúc đó cũng không thể tìm kiếm khi cùng đi bên nhau dạo biển.

 

Gottman nói rằng, điều quan trọng của một cuộc hôn nhân hạnh phúc đó là attention - sự quan tâm chú ý. Những cử chỉ nhẹ nhàng dù chỉ thoáng qua sẽ khiến cho bạn đời của bạn cảm thấy hạnh phúc. Những điều nhỏ đó, nếu không tồn tại thì hạnh phúc cũng sẽ tan vỡ.

Những điều nhỏ bé làm nên sự khác biệt

Ngày nay, chúng ta coi nhau là điều hiển nhiên, cho rằng đối phương sẽ luôn ở bên mình nên những chi tiết nhỏ sẽ bỏ qua. Chúng ta không nâng niu trân trọng cho đến khi để vuột mất. Chúng ta nhạt phai với những người quan trọng trong cuộc đời, bỏ quên những điều đơn giản nhất. Những thứ xa hoa như cùng nhau đi trên trực thăng vẫn rất lãng mạn, nhưng những thứ ấy không thể so sánh với thời gian và sự quan tâm trọn vẹn. Bởi những điều nhỏ nhẹ như vậy, chính là điều quan trọng của hạnh phúc.

Hãy trao cho người bạn đời của mình sự quan tâm chân thành nhất

Đôi khi, bạn chỉ cần khen “anh thích mái tóc rối bù của em sáng nay” hay gửi một tin nhắn em nhớ anh để nửa kia hiểu rằng họ luôn hiện diện trong tâm trí của trái tim của bạn. Những để ý đơn giản, như biết người yêu mình sợ thì hãy nắm tay cô ấy và nói rằng “Mọi chuyện sẽ ổn thôi vì có anh ở đây rồi.”. Và hãy ghi nhớ, dù bạn với người yêu của mình có giận hờn cãi nhau, thì hai chúng ta vẫn cùng chiến tuyến.

Hãy làm những hành động nhỏ như hôn lên vầng trán cô ấy, những cái ôm từ sau lưng thật chặt, chú ý nụ cười tỏa nắng của cô ấy, hay lấy cho cô ấy cốc nước khi mình uống nước. Hãy luôn đối xử tử tế với nhau, dù ở bất kỳ đâu và bất kỳ điều gì. Đừng quá ngưỡng mộ những người nổi tiếng với các đám cưới hoành tráng, bởi chính bạn cũng có thể tạo nên hạnh phúc cho chính mình.Nhiều bạn đã thể hiện cảm nhận của mình sau khi xem video“Thích nhất ở clip chính là khi nhắc đến tình yêu của các cặp đôi, bao gồm cả người LGBT, thích nhất khi bạn dùng từ partner để chỉ những người yêu nhau, một nửa của nhau, những người đã đang và sẽ nắm tay nhau đi tiếp cuộc đời.”“Ai cũng chỉ cần có vậy. Nhưng kp ai cũng đủ tinh tế để nhận ra. Cơ mà khi người ta đã chán nhau thì những quan tâm nhỏ nhặt ấy lại trở thành sự khó chịu đến lạ”

“Mình rất để ý và dễ cảm động vì những điều nhỏ nhặt như thế. Vì với mình chuyện nhỏ nhặt còn không làm được thì còn nói gì đến chuyện to lớn sau này ““Hãy là người giữ lửa cho hạnh phúc gia đình. Mọi lý do đều ko được chấp nhận bởi sự quan tâm chỉ thật sự xuất phát ở trong tâm chứ không phải là nhắc nhở.”“Quan tâm và trân trọng! Thể hiện sự săn sóc yêu thương với người ấy từ việc làm nhỏ bé nhất, tạo nên thứ tình cảm sâu đậm nhất trong trái tim của chúng ta!”

(st)

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
đọc xong mình cunxgchuaw biết mình có yêu đúng cách hay không