Thanh toán

Bạn có đang làm tổn thương tình cảm vợ chồng bằng những điều này?

Đăng bởi Marry Doe - 20/11/2018   |   Lượt xem: 680

Có vô vàn lý do để giải thích cho cái kết buồn của một cuộc hôn nhân thất bại. Thông thường, bài học rút ra từ những cuộc hôn nhân đổ vỡ chính là sự vô tâm. Thực tế đã chỉ ra rằng, những mâu thuẫn lớn thường bắt nguồn từ những điều nhỏ nhặt. Dưới đây là những sai lầm phổ biến trong hôn nhân vô tình gây tổn hại đến người bạn đời mà đôi khi chính người trong cuộc cũng không ngờ tới...

Không đeo nhẫn cưới

Nhẫn cưới không phải là món đồ trang sức như hàng ngàn, hàng vạn chiếc nhẫn khác trên đời để có thể bỏ ra nếu thấy nó không hợp với mình. Một vài người nghĩ rằng không đeo nhẫn cưới cũng chẳng có ý nghĩa gì to tát lắm.

Một vài người nghĩ rằng không đeo nhẫn cưới cũng chẳng có ý nghĩa gì to tát lắm.

Một vài người nghĩ rằng không đeo nhẫn cưới cũng chẳng có ý nghĩa gì to tát lắm. (Ảnh minh họa)

Nhưng thực tế, chiếc nhẫn cưới bạn đeo trên tay cho thấy bạn luôn ý thức về việc mình đã có gia đình, bạn tự hào về chuyện đã kết hôn và nó là cách để bạn ngăn ngừa một khả năng ngoại tình khi công khai chuyện đã có chồng/vợ.

Nghiện smartphone, quên giao tiếp

Thực tế cuộc sống đang chỉ ra, những chiếc điện thoại thông minh đang ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Sự ưu việt, tiện ích của nó là lí do khiến nhiều người bị… nghiện. Nhiều đôi vợ chồng tối ngày ôm lấy chiếc điện thoại và miên man vào thế giới đầy thú vị mà nó đưa ra (trò chơi điện tử, mạng xã hội…) mà quên mất việc phải tương tác, giao tiếp với người bạn đời.

Nhưng, bạn hãy đặt điện thoại sang một chỗ, dành thời gian trò chuyện, xem phim cùng chồng/vợ của mình. Hãy hình dung nếu một ngày nào đó bạn gặp chuyện buồn bạn muốn tâm sự nhưng ngồi đối diện bạn chỉ là một người dán mắt vào chiếc điện thoại mà chẳng để ý tới tâm trạng của bạn, cảm giác của bạn sẽ thế nào?

Mâu thuẫn trong cách nuôi dạy con

Việc nuôi dạy con là một nhiệm vụ thiêng liêng nhất, nhưng nó cũng có thể gây tổn hại cho cuộc hôn nhân của bạn nếu không có một phương pháp nuôi dạy con đồng nhất với người bạn đời.

 Việc nuôi dạy con có thể gây tổn hại cho hôn nhân nếu không có phương pháp thống nhất với bạn đời. 

Việc nuôi dạy con có thể gây tổn hại cho hôn nhân nếu không có phương pháp thống nhất với bạn đời. (Ảnh minh họa)

Bạn nghĩ đơn giản rằng việc nuôi dậy con theo ý mình là tốt nhưng cách bạn khăng khăng không nghe ý kiến từ bạn đời cũng có thể gây ra những rạn nứt tình cảm. Nên nhớ, con là của cả hai người, vì thế hãy tôn trọng cả suy nghĩ và quan điểm của đối phương. Vợ chồng nên thống nhất điều tốt cho con trước khi thực hiện, đừng chỉ chăm chăm làm theo ý mình trong việc nuôi dạy con cái.

Tán tỉnh người khác

Việc tán tỉnh một ai khác chính là một điều vô cùng tai hại dù ban đầu bạn chỉ nghĩ đơn giản là một trò đùa. Tán tỉnh là một điều tốt trong hôn nhân nhưng đó chỉ là khi bạn tiếp tục tán tỉnh bạn đời của mình chứ không phải là tán tỉnh một ai khác.

Ngừng làm điều tốt vì nhau và xem nhẹ sự lãng mạn

Khi đã thành vợ chồng, nhiều người thường xem nhẹ những hành động lãng mạn. 

Khi đã thành vợ chồng, nhiều người thường xem nhẹ những hành động lãng mạn. (Ảnh minh họa)

Khi còn yêu, nhiều cặp đôi không ngừng làm những điều tốt, ra sức chinh phục và thể hiện tình yêu với đối phương. Nhưng khi đã thành vợ chồng, họ lại xem nhẹ mọi việc. Họ không còn muốn làm đẹp trước mặt đối phương, họ thoải mái làm những điều vô duyên, họ không quan tâm, không tạo ra sự bất ngờ, thú vị cho đời sống hôn nhân. Họ để cho hôn nhân ở chế độ “tự lái”. Và khi đó, chắc chắn, mọi chuyện sẽ không thể nào tốt đẹp được.

Bị ảnh hưởng bởi những nội dung khiêu dâm

Kết quả của một số cuộc khảo sát cho thấy, nhiều cặp vợ chồng nghĩ xem nội dung khiêu dâm là chuyện của người lớn và điều đó hoàn toàn vô hại. Thực tế, đôi khi nó là một chút gia vị trong phòng ngủ khi xem cùng nhau nhưng nếu bạn nghiện các nội dung này, bạn đang làm tổn thương chính chồng/vợ của mình. Tuy nhiên, nó thực sự là một kẻ thù của sự thân mật thể xác.

Có bạn bè là “hòn đá tảng”

Trong cuộc sống ai cũng cần bạn bè và chẳng có lí do gì cho việc kết hôn phải ngừng chơi với bạn bè. Nhưng… bạn cần phải “Chọn bạn mà chơi”. Bởi đôi khi một số bạn bè có thể là chất xúc tác, khuyến khích cho hôn nhân của bạn nhưng một số người lại là “hòn đá tảng” cản trở hôn nhân của bạn.

Cũng có những người bạn đưa ra lời mời gọi bạn lao vào những cuộc chơi không lành mạnh, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

Cũng có những người bạn đưa ra lời mời gọi bạn lao vào những cuộc chơi không lành mạnh, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. (Ảnh minh họa)

Hãy chắc chắn rằng những người bạn đang chơi, đang giao lưu thực sự khiến cho mối quan hệ vợ chồng của bạn được tốt lên chứ không phải những người chuyên thêm thắt, đơm đặt hoặc đưa ra những lời khuyên có hại cho hạnh phúc gia đình của bạn. Đặc biệt, với những người bạn đưa ra lời mời gọi bạn lao vào những cuộc chơi không lành mạnh, việc tốt nhất bạn nên làm là tránh xa.

ST

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào