Thanh toán

Bạn đã sẵn sàng để..kết hôn chưa ?

Đăng bởi Marry Doe - 25/05/2015   |   Lượt xem: 2650

H​ôn nhân không phải là một cuộc thí nghiệm, càng không phải là một trò chơi để chúng ta mang cuộc đời mình ra đặt cược. Vậy nên, bạn cần phải biết mình đã sẵn sàng chưa?

Hoàn thành xong công việc học tập và ít nhất là trên 20 tuổi



Đối với con gái, kết hôn là việc đại sự. Một khi đã bước lên xe hoa sướng hay khổ bạn phải chấp nhận. Vì vậy mà các cô nàng đến tuổi cập kê cần suy nghĩ thật kỹ trước khi tính chuyện cưới xin.



Muốn cưới xin, trước hết cần hoàn thành công việc học tập, cầm được tấm bằng tốt nghiệp trên tay. Chớ vội vàng kết hôn khi việc học còn dang dở, điều này sẽ ảnh hưởng cực lớn đến tương lai bạn sau này.



Và bạn hãy chỉ nghĩ đến chuyện kết hôn khi ngoài 20 tuổi, ở độ tuổi này bạn đã thật sự chín chắn và đủ để biết được cần chuẩn bị gì cho cuộc sống hôn nhân . Độ tuổi từ 20 – 28 thích hợp để bạn nghĩ đến việc sinh con.





Có công việc ổn định



Không chỉ con gái mới quan tâm đến điều này. Với bất kể người nào nếu muốn có được hạnh phúc và cuộc hôn nhân viên mãn phải củng cố sự nghiệp bản thân. Hãy chắc chắn rằng mình đã có một công việc ổn định, có thể tự lo cho bản thân và lo cho cả gia đình (nếu là con trai) thì hãy nghĩ đến hai từ “ kết hôn ”. Khi có được một công việc ổn định, không còn là một cô nàng lông bông, thích chơi bời nữa tức khắc bạn sẽ muốn trở thành người phụ nữ của gia đình. Đây là thời điểm tốt để bạn kết hôn .



Khi cảm thấy sẵn sàng thay đổi cuộc sống



Con gái rất nhạy cảm trong mọi vấn đề. Thường thì con gái hay cảm nhận bằng trái tim và trực giác. Hãy nhắm mắt lại và suy nghĩ “bản thân mình đã sẵn sàng để thay đổi cuộc sống, thay đổi môi trường sống chưa?”. Nếu bạn nghĩ là sẵn sàng thì đừng do dự, hãy cưới đi. Nhưng nếu bạn vẫn đang phân vân, hay còn hoài nghi về điều gì đó có nghĩa là bạn chưa đủ tự tin để bước vào cuộc sống hôn nhân . Lúc đó hãy dừng lại và yêu thêm chút nữa, đừng cố gắng đi ngược lại ý chí.



Khi tự tin vào bếp một mình



Con gái là phải “nữ công gia chánh”, muốn lấy được chồng, muốn hạnh phúc trước hết phải biết làm hài lòng dạ dày gia đình chồng. Thông thường các “bà tám” ngồi với nhau vẫn có câu “biết nấu cơm là lấy được chồng rồi”. Vậy nên, nếu bạn tự tin vào bếp một mình mà không cần đến sự trợ giúp của ai có nghĩa là bạn đã đủ tiêu chuẩn lấy chồng. Đừng ngần ngại, hãy lấy chồng và thỏa sức làm hài lòng dạ dày của các thành viên trong gia đình chồng. Đảm bảo bất kể bà mẹ chồng nào dù có khó tính đến đâu cũng yêu thích một nàng dâu nấu ăn ngon.



Bạn hiểu được người ấy ít nhất là 60%



Không ai có thể khẳng định mình hiểu được đối phương tường tận, tuyệt đối 100%, mà sự thật dù có yêu nhau nhiều như thế nào bạn cũng chỉ hiểu được một phần nhỏ con người ấy. Chỉ cần bạn hiểu người đàn ông mình yêu đến 60% cũng đủ để bạn nghĩ đến chuyện hôn nhân . Khi đó bạn đã có thể cảm thông và chia sẻ một phần niềm vui, nỗi buồn, gánh nặng với người đàn ông mình yêu. Gửi gắm cuộc đời mình vào chàng bạn có thể yên tâm rất nhiều.



Tình yêu và hạnh phúc chỉ cần có sự cảm thông, chia sẻ và quan tâm đến nhau là đủ



Khi gia đình hai bên chấp thuận



Sự đồng tình từ phía gia đình là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định đến việc bạn có nên kết hôn hay không. Dẫu biết trong tình yêu sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, trắc trở.



Việc ngăn cản của cha mẹ hai bên gia đình là một trong những khó khăn mà rất nhiều cặp đôi gặp phải. Hãy kiên trì cho đến khi nhận được lời chúc phúc từ gia đình, bạn bè, nhận được sự đồng ý của cha mẹ, họ hàng… Đến lúc ấy nghiễm nhiên bạn sẽ muốn kết hôn . Và cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn nếu hôn nhân của bạn được mọi người thật lòng chúc phúc.



--Sưu tầm--


Bình luận

Viết Đánh Giá
G
Đối với con gái, kết hôn là việc đại sự. Một khi đã bước lên xe hoa sướng hay khổ bạn phải chấp nhận. Vì vậy mà các cô nàng đến tuổi cập kê cần suy nghĩ thật kỹ trước khi tính chuyện cưới xin.
N
Nhiều khi chưa sẵn sàng nhưng vì yêu mà cứ thế cưới thôi
V
hay