Thanh toán

Bạn dự định kế hoạch sống sau khi cưới như thế nào?

Đăng bởi Marry Doe - 14/11/2016   |   Lượt xem: 4273

Người ta nói phụ nữ sướng hay khổ hơn nhau ở tấm chồng. Khi kết hôn với người đàn ông bạn yêu thương đó là hạnh phúc không phải ai cũng có được trên đời.

Bạn đang vui mừng, háo hức chờ ngày cưới sắp đến gần của mình. Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều lo lắng, dự định mà bạn luôn nghĩ tới. Đối với phụ nữ càng muốn trao đổi rõ ràng với anh xã về những dự định trong tương lai. Vậy sau khi cưới bạn có kế hoạch sống như thế nào?

1. Chỗ ở

Bạn dự định sẽ ở cùng bố mẹ chồng hay ở riêng. Mỗi nơi ở đều có những ưu nhược điểm riêng. Nếu bạn chọn sống cùng bố mẹ chồng thì sẽ có ông bà giúp đỡ việc cơm nước, dọn dẹp nhà cửa hay chăm con cái những lúc bạn đi làm. Còn khi bạn ở riêng thì bạn sẽ phải quán xuyến mọi việc nhưng bù lại được sự tự do, thoải mái. Dù bạn sống ở đâu thì nhà không cần quá lớn, quan trọng là trong đó có đủ tình yêu thương.

2. Tài chính

Chồng và bạn sẽ đóng góp bao nhiêu phần trăm để sinh hoạt hàng tháng, bao nhiêu phần trăm tiết kiệm. Nếu hai vợ chồng bạn phải đi mua nhà thì chắc chắn phải sinh hoạt rất tiết kiệm và làm thêm cật lực mới đủ. Còn nếu hai bạn đã có sẵn nhà cửa để ở thì vấn đề tiền bạc không cần lo lắng nhiều. Có người chồng đưa hết lương cho vợ để vợ chi tiêu cho gia đình. Còn có người chồng chỉ đóng góp chi phí sinh hoạt của mình. Do đó hai vợ chồng bạn cần thỏa thuận trước về chuyện tài chính để tránh mâu thuẫn sau này sống chung.

3. Chuyện con cái

Sau khi kết hôn bạn muốn có 1 thời gian “trăng mật” để hưởng thụ cuộc sống tự do của vợ chồng son hay là muốn có con ngay lập tức ? Có nhiều cặp vợ chồng dự định cưới xong 1 thời gian mới có con nhưng nghe họ hàng, gia đình thúc giục nhiều quá nên không dám “kế hoạch” luôn. Thế nên bạn cần có lập trường vững vàng để chuẩn bị tâm lý và tài chính tốt nhất trước khi làm mẹ.

4. Về thăm bố mẹ đẻ

Có những phụ nữ sau khi kết hôn rồi vẫn thích ngày nào cũng được về nhà thăm bố mẹ đẻ. Bởi lẽ đó là nơi quen thuộc cô có thể trút bầu tâm sự về bất cứ vẫn đề gì. Nhưng nhiều người chồng lại không thích vợ về thăm bố mẹ đẻ vì quan niệm “con gái lấy chồng phải theo chồng”. Nếu bạn gặp người chồng như vậy thì xin chia buồn với bạn vì thói ích kỷ và gia trưởng của anh ta. Bạn lấy chồng là để hạnh phúc, vậy nên nếu bạn thích về nhà đẻ thì chồng bạn nên ủng hộ mới đúng chứ. Vì bạn không yêu thương cả bố mẹ đã nuôi dưỡng và chăm sóc bạn hai mươi mấy năm như vậy thì làm sao bạn có yêu thương được người khác đây?

5. Phương tiện đi lại

Hai vợ chồng bạn cần thống nhất về việc đi xe chung đi làm hay đi xe riêng. Thực ra nếu hai bạn đi làm ngược hướng đường nhau thì rất khó mà đi chung được. Một người làm trên phố cố Hồ Gươm, một người làm ở Cầu Giấy, ngày nào cũng đi chung thì chắc phải mất cả buổi sáng mới đến được cơ quan mất thôi. Còn nếu hai bạn đi làm trên cùng 1 cung đường thì đưa nhau đi làm là để thắt chặt thêm tình cảm giữa hai vợ chồng, có đi đâu mà thiệt?

6. Thời gian dành cho nhau

Có người chồng sau khi kết hôn rồi là bỏ bê người vợ của mình vì quan niệm “cá đã cắn câu rồi đâu cần cho ăn nữa”. Thật là quan niệm sai lầm. Hay có người chồng quá bận rộn công việc nên có khi hàng tháng vợ chồng mới gặp nhau, đến nỗi vợ bỏ đi theo người khác lúc nào không hay. Với người vợ càng cần sự yêu thương và quan tâm của người chồng vì sau cưới có bao nhiêu là trách nhiệm và công việc cần thực hiện. Do đó người chồng cần dành cho vợ thời gian mỗi ngày để hai người gắn kết yêu thương. 

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
cuộc sống sau khi cưới cần được lên kế hoạch rõ ràng trước nè