Thanh toán

Bật mí 10 mẹo dùng mascara hữu dụng nhất

Đăng bởi Marry Doe - 29/02/2016   |   Lượt xem: 1308

Khi đã vận dụng nhuần nhuyễn những bước này, bạn sẽ có một hàng mi dày cong tuyệt đẹp mà không cần đến sự trợ giúp của mi giả.

1. Sử dụng mascara màu. Tone màu tím được các chuyên gia trang điểm cho rằng rất phù hợp với màu mắt xanh hay đỏ. Còn mascara xanh cobalt đậm hay nâu sẽ là gợi ý hoàn hảo cho những đôi mắt và làn da sẫm màu.

2. Đừng quăng bỏ lọ mascara cũ. Hãy rửa sạch và đựng dầu olive/ dầu dừa trong đó. Thay vì chải mascara vì những loại dầu này sẽ dưỡng ẩm mi, giúp mi nhanh mọc dài.

3. Bấm mi trước khi chuốt mascara. Bởi lúc ấy, bạn sẽ tránh được tính trạng mascara dính vào dụng cụ bấm mi, gây nên những tổn thương cho mi và mắt.

4. Để sở hữu hàng mi cong sau khi bấm, bạn nên bấm từ chân mi (giữ trong khoảng 3 - 5 giây); sau đó dịch dụng cụ bấm ra giữa mi, bấm đều 3 lần, mỗi lần từ 2 - 3 giây. Chắc chắn đôi mi bạn sẽ cong vút mà không rơi vào tình trạng mi gãy cụp mất tự nhiên.

5. Chọn cọ chải mascara:

- Đầu cọ có lông dày và nhỏ sẽ giúp tạo độ dày và dài cho hàng mi
- Đầu cọ to với lông chổi thưa phù hợp với bạn có lông mi ngắn nhưng dày.
- Bạn có làn mi dài thì nên chọn loại đầu cọ nhỏ hoặc cây chải dài có răng như lược rất tốt để tạo độ dài và cong cho hàng mi.
- Loại cọ chải làm từ cao su sẽ dễ dùng và tốn ít mascara hơn.

mascara-brushes


6. Dùng thêm mascara không màu. Để chống thấm nước cho mi, và giúp mi tơi đều tự nhiên hơn.

7. Sử dụng tăm bông khi dùng mascara. Dùng tăm bông dặm một chút phấn bột lên mi trước khi chuốt mascara. Bạn có thể yên tâm rằng mascara sẽ bám chặt vào lông mi mà không hề bị lem bẩn ra các góc bên ngoài. Mi cũng sẽ dày hơn rất nhiều.

8. Mở miệng khi chuốt mascara. Điều này sẽ giữ cho đôi mắt của bạn luôn trong trạng thái mở khi chải mascara. Khi bạn há miệng, mắt sẽ không bị nhấp nháy dù chúng đang chịu sự tác động mạnh mẽ từ bên ngoài.

9. Tẩy trang lông mi trước khi ngủ. Dẫu mệt mỏi cũng đừng bỏ qua công đoạn tẩy trang khuôn mặt, đặc biệt là vùng mắt trước khi đi ngủ. Bởi mi sẽ trở nên khô yếu và rất dễ gãy rụng.

10. Lau bớt mascara ở cọ bằng khăn giấy. Điều này giúp mascara chải lên mi đều hơn, tơi hơn mà không bị vón cục. Đừng tiếc vì một cây mascara đã mở nắp chỉ có HSD trong 2 tháng.
 

mascaratissue_thumb_743x557


Tổng hợp

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Sử dụng mascara dầu dừa vừa dưỡng mi mà mi còn dày và dài hơn nữa đấy
T
uhm. Chị thấy dầu dừa sử dụng rất hữu ích với phái đẹp
H
Duỡng mi rất tốt
H
Em hay chải mâscara dầu dừa