Thanh toán

Bí quyết ăn để tăng cân mà không mất dáng

Đăng bởi Marry Doe - 11/04/2016   |   Lượt xem: 722

Tăng cân khiến gương mặt đầy đặn, da dẻ mỡ màng là điều ai cũng mong ước. Nhưng ăn để tăng cân mà không mất dáng là cả một nghệ thuật.

“Nhất dáng, nhì da” là điều mà ai cũng mong muốn. Nhất là những người có chiều cao, cân nặng khiêm tốn thì ngày đêm mong ngóng cải thiện gương mặt hốc hác và làn da khô cằn bằng cách tăng cân. Vậy, có thể tham khảo những cách dưới đây để giúp tăng cân mà không làm mất dáng.

Ăn thêm bữa

Thường thì những người có thể trạng gầy yếu hoặc vừa trải qua một cuộc phẫu thuật mới mong muốn tăng cân để có được vẻ đẹp đầy đặn, cân đối trong mắt mọi người. Những người thuộc nhóm này đa số là ngại phải thực hiện các bài tập thể dục hoặc chưa thể tập thể dục được ngay. Tuy nhiên, vẫn có cách giúp các bạn tăng cân mà không lo bị mỡ thừa. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập được cho mình một thực đơn tăng cân an toàn, lành mạnh mà vẫn giữ được phom người.

Axit béo trong các loại hạt rất tốt và phù hợp cho người muốn tăng cân.

Điều cơ bản nhất là bạn phải đảm bảo ăn đủ 3 bữa chính, bên cạnh đó là những bữa ăn phụ để tăng cường thêm chất bổ dưỡng và tạo cho dạ dày thói quen nạp năng lượng liên tục. Các bữa ăn chính có đủ 4 nhóm chất thiết yếu là bột đường, đạm, béo, vitamin và khoáng chất.

 

Các bữa ăn phụ thường nhẹ hơn bao gồm những thực phẩm dễ tiêu hóa và kích thích tiêu hóa như sữa, sữa chua, chè, đậu đỗ… Hãy duy trì việc uống 2 ly sữa giàu năng lượng mỗi ngày để có làn da căng, sáng.

Thực phẩm giàu đạm, vitamin

Thông thường khi đã tăng cân thường đi theo hệ quả phụ là thừa mỡ, tích tụ ở những phần ít cử động như bụng, đùi, bắp tay, bắp chân. Để tránh được việc thừa mỡ mà vẫn tăng cân, chúng ta không ăn quá nhiều thịt hay những thức ăn nhiều chất béo mà chọn những thức ăn thiên về thực vật.

Bí đỏ, su hào, cà rốt, mầm lúa mạch và các loại ngũ cốc không chỉ cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể mà còn tốt cho hệ tiêu hóa của những người vốn kén thức ăn. Không những thế, những loại rau, củ, quả này không chỉ cho chúng ta vóc dáng đầy đặn, săn chắc mà còn được làn da khỏe mạnh.

Hương vị thơm ngon của trái cây khô mang lại cho người chán ăn cảm giác thèm ăn.

Thực phẩm giàu đạm và vitamin còn thấy ở các loại trái cây khô và các loại hạt ngũ cốc như: quả óc chó, hạt dẻ cười, hướng dương,… Trong khi người mập phải tránh xa những loại hạt và trái cây khô thì việc nhâm nhi chúng mỗi ngày là cách để những người có dáng gầy ốm, cải thiện vóc dáng của mình. Vào các bữa ăn giữa giờ, các bữa ăn phụ, ngoài cốc sữa giàu năng lượng ra, hãy lựa chọn trái cây sấy khô và những loại hạt ngũ cốc làm quà ăn vặt.

Một số loại trái cây sấy khô như chuối, nho, mít, xoài,… không chỉ bổ dưỡng mà hương vị của nó còn kích thích hệ tiêu hóa, khiến người ăn thấy ngon miệng hơn. Các axit béo có trong các loại hạt và trái cây khô là chất béo tốt, có lợi cho sức khỏe, giúp cơ thể tăng cân một cách khỏe mạnh mà không lo đến chuyện mỡ thừa.

Tránh dùng chất kích thích

Dư thừa mỡ sẽ kéo theo nhiều bệnh tật nguy hiểm. Thế nên, tăng cân mà không có mỡ thừa là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Để có một cơ thể khỏe mạnh, cân đối trong mắt mọi người mà vẫn giữ được dáng, nhất thiết phải xây dựng cho mình một lối sống khoa học, lành mạnh.

Những đồ uống như bia, rượu, café hay chất ăn cay cần phải tránh vì chúng kích thích cảm giác thèm ăn. Chúng khiến cho chúng ta ăn thấy ngon miệng, thú vị hơn. Nhưng thức ăn cay và bia rượu lại làm chậm quá trình chuyển hóa năng lượng, làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng, khiến thức ăn bị đình trệ lâu trong dạ dày, hoàn toàn không tốt cho người gầy.

Vị cay và chất kích thích còn khiến nhiệt độ trong cơ thể tăng lên, dẫn đến khó ngủ, ảnh hưởng đến quá trình tăng cân. Đó là chưa kể đồ ăn cay còn khiến da bị nổi mụn.

Chất kích thích làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng và da dễ nổi mụn.

Để có thân hình chuẩn, khỏe mạnh, ngoài việc chú ý đến thực phẩm, phải xây dựng cho mình một lối sống khoa học, trong đó nhất thiết không được bỏ bữa ăn sáng. Tuy nhiên, cũng không nên quá chú trọng vào bữa ăn sáng mà vô hình dung tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa vì ăn quá nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên giữ cho mình tâm trạng vui vẻ, thoải mái, biết cách giải tỏa sớm những áp lực để tránh suy nghĩ tiêu cực.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ tăng cân để nhanh chóng cải thiện vóc dáng, tăng cân mà vẫn giữ được dáng đẹp.

Theo PNO

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Càng muốn giảm cân coi bộ càng khó quá nè em hihi
L
KHông Hút thuốc uống rượu chắc phụ nữ mình làm được vì người Việt mình đa số sống rất nghiêm túc bản thân
T
Mình đang lại muốn tăng cân sao mà nhìn không thấy mũm mỉm nè
C
mình thì chỉ muốn giảm thêm vài cân thôi, híc