Thanh toán

Bí quyết chọn kiểu tóc phù hợp với từng khuôn mặt giúp bạn gái vừa xinh vừa chụp hình ăn ảnh

Đăng bởi Marry Doe - 07/08/2018   |   Lượt xem: 772

Làm sao để có một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt đó luôn là câu hỏi của tất cả các bạn gái để làm mới mình. Tuy nhiên các bạn không ít lần đau đầu vì phải lựa chọn những kiểu tóc nào phù hợp với mình nhất.

Khuôn mặt trái xoan

Với ưu điểm nổi trội trán hẹp, xương gò má không quá rộng, cằm nhỏ, những đường nét trên khuôn mặt đều hài hòa với nhau. Đây được xem là khuôn mặt hoàn hảo nhất và phù hợp với mọi kiểu tóc dài hay tóc ngắn, uốn xoăn hay để thẳng đều tôn lên được những đường nét trên khuôn mặt.

 

Có một điểm lưu ý đối với khuôn mặt trái xoan không nên để tóc quá ngắn hoặc những kiểu tóc quá nam tính, vì sẽ làm mất đi những ưu điểm khả ái vốn có.

Khuôn mặt trái xoan phù hợp với mọi kiểu tóc.

Khuôn mặt trái tim

Trán rộng cằm hơi nhọn, chiều dài của mặt lơn hơn kích thước chiều ngang. Nếu bạn sở hữu những đặc điểm trên thì bạn đang sở hữu gương mặt hình trái tim, với khuôn mặt này bạn nên để tóc có độ phồng nhất định, tránh trường hợp để tóc ép sát vào mặt vì như vậy sẽ để lộ những khuyết điểm.

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt trái tim thường tóc xoăn gợn sóng, xoăn lọn to hoặc thẳng tự nhiên. Ngoài ra bạn có thể cắt mái thưa hay mái xéo để che phần trán rộng của mình.

Kiểu xoăn lọn to rất phù hợp với khuôn mặt trái tim.

Khuôn mặt dài

Khuôn mặt dài thường có vầng trán rộng, cằm hơi dài, chiều dài khuôn mặt lớn hơn chiều rộng, bề ngang của trán và đường viền dưới hàm tương đương nhau.

Để tạo được cảm giác cho khuôn mặt đầy đặn hơn bạn nên chọn những kiểu tóc có độ dài vừa phải hơi ôm mặt, có thể uốn nhẹ, thả mái… để giúp khuôn mặt ngắn hơn.

 

Tránh để những kiểu tóc duỗi quá thẳng hoặc chẻ ngôi giữa vì kiểu này sẽ làm cho khuôn mặt bạn trông rất dài, làm tổng thể mất cân đối.

Kiểu tóc ngang vai uốn nhẹ, chẻ ngôi lệch là lựa chọn hoàn hảo cho mặt dài.

Khuôn mặt tròn

Những bạn sở hữu khuôn mặt tròn thường có những đường nét, cằm ngắn, trán rộng, đường viền hàm dưới tròn, chiều dài và chiều rộng khuôn mặt có kích thước tương đương nhau, điểm rộng nhất trên khuôn mặt đó chính là xương gò má. Để tạo cho khuôn mặt góc cạnh hơn bạn nên chọn kiểu tóc dài, xoăn nhẹ phần đuôi, uốn gợn sóng để phần tóc hơi ôm vào mặt.

Hoặc bạn có thể cắt ngắn ngang vai và uốn cúp phần đuôi tạo cảm giác khuôn mặt thanh thoát hơn.

Đối với những bạn sở hữu khuôn mặt tròn có thể uốn nhẹ phần đuôi tóc để che khuyết điểm của khuôn mặt.

Khuôn mặt vuông

Trán và đường viền dưới hàm có kịch thước bằng nhau, cằm hơi vuông trán rộng, sở hữu những đường nét này khuôn mặt bạn khá góc cạnh. Để che đi khuyết điểm bạn nên chọn những kiểu tóc che phần thô dưới hàm.

Những kiểu tóc tỉa ôm sát vào mặt hoặc tỉa từng lớp là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Kiểu tóc tỉa từng lớp phù hợp cho những bạn có khuôn mặt vuông.

Dù là mặt dài, trái xoan hay mặt vuông, mặt tròn… cũng đều cần những tư vấn để chọn được kiểu tóc ăn ý với các đường nét trên khuôn mặt. Với những gợi ý trên hy vọng giúp bạn có thêm những lựa chọn mới trong việc tìm kiếm kiểu tóc phù hợp với mình nhất.

Ảnh: Internet

Theo Thegioitre

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Những kiểu tóc này rất đẹp nè, mình mặt hơi vuông chắc nên thử coi thế nào