Thanh toán

Bí quyết chọn son môi hợp với màu da, độ tuổi giúp bạn luôn rạng ngời xinh đẹp

Đăng bởi Marry Doe - 16/09/2018   |   Lượt xem: 1069

Son môi luôn là “vũ khí” làm đẹp không thể thiếu của chị em phụ nữ. Chỉ cần một lớp son mỏng nhẹ trên môi sẽ khiến bạn tự tin, rạng rỡ cả ngày dài. Thế nhưng, việc chọn được màu son phù hợp với bản thân lại không hề đơn giản.

Son môi là vật dụng không thể thiếu đối với chị em phụ nữ thời hiện đại. Không cần quá cầu kỳ trang điểm trước khi đi làm, đi chơi, chỉ bằng một chút son cũng đủ khiến chị em mình trông rạng rỡ, có sức sống hơn nhiều rồi. Nhưng không phải son nào các chị em cũng có thể dùng, vì mỗi màu son sẽ phù hợp với từng độ tuổi và màu da khác nhau. Nếu vì thích màu nào mà cố chấp dùng khi không hợp với da mình, các chị em sẽ bị son “phản chủ” ngay tức thì.

Cách lựa chọn son môi phù hợp theo tone da từng người

Lựa chọn son môi cho làn da trắng

Da trắng: Màu tối thường nổi bật trên làn da trắng, chính vì thế, bạn cần bổ sung các màu như hồng, mơ hay san hô. Ngoài ra, các màu như cafe, hoa cà, hồng đào cũng có tác dụng sáng da. Tuy nhiên, những bạn gái có làn da trắng, nhưng nghiêng về hơi tái nhợt thì gam màu hoàn hảo là hồng cam, hồng đào hoặc cam đào tươi tắn.

Bí quyết chọn son môi hợp với màu da, độ tuổi giúp bạn xinh đẹp

Da vàng: Son màu coral hay còn gọi là màu san hô là thích hợp nhất. Son màu berry cũng rất phù hợp với những cô gái có màu da vàng. Chú ý tránh chọn son có tông màu sáng như: đỏ tươi, cam đỏ bạn nhé.

Da bánh mật: Nếu đi kèm với son môi màu đỏ rượu vang sẽ khiến bạn trông quyến rũ hơn, còn tông màu hồng đào lại giúp làn da bánh mật của các nàng trở nên rạng rỡ hoặc bạn có thể thử màu cam pha nude, đây cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy!

 

Bí quyết chọn son môi hợp với màu da, độ tuổi giúp bạn xinh đẹp

Da ngăm đen: Hãy bỏ túi cho mình một thỏi son có màu đỏ cam hoặc gam màu đỏ trung bình, những màu son này sẽ giúp tạo độ cân bằng làm cho sắc thái da đồng đều hơn.

Da trắng hồng: Đỏ tươi, hồng nhạt, hồng cam hay hồng đậm đều đem lại cho bạn một vẻ đẹp tươi sáng và trẻ trung. Màu hồng nhạt cũng phù hợp với da trắng hồng.

Bí quyết chọn son môi hợp với màu da, độ tuổi giúp bạn xinh đẹp

Chọn son phù hợp với kiểu dáng môi

Môi mỏng: Son tối màu như đỏ, đen đỏ, tím sẫm, nâu bóng, tía sẫm… sẽ không phù hợp với bạn, chúng sẽ làm môi bạn nhìn mỏng manh hơn. Các loại son có màu nhẹ nhàng, sáng như hồng đào, hồng ánh cam, màu be, hồng san hô, hồng cánh sen… các loại son bóng, có thêm ánh nhũ cho bạn đôi môi mềm mại, tự nhiên và có vẻ dày lên đó.

Bí quyết chọn son môi hợp với màu da, độ tuổi giúp bạn xinh đẹp

Môi dày: Các loại son có tông màu đậm như đỏ đậm, đỏ tươi, vàng kim… sẽ rất phù hợp với người môi dày. Các loại son bóng, son nước sẽ là kẻ thù của bạn, chúng khiến môi bạn bóng nhẫy, dày thêm. 

Cách lựa chọn son môi phù hợp theo từng độ tuổi

Người dưới 20: Không nên dùng màu đậm, sẽ mất đi vẻ trẻ trung vốn có, nên dùng son có dạng thỏi màu sáng nhẹ hoặc dạng lỏng màu nhạt, sẽ giúp bạn tươi tắn phù hợp với tuổi hơn.

Bí quyết chọn son môi hợp với màu da, độ tuổi giúp bạn xinh đẹp

Người trên 20: Có thể sử dụng màu cam, hồng kết hợp với son bóng không màu.

Người tuổi 30: Màu đậm có thể là sự lựa chọn cho các bạn gái ở độ tuổi này. Nên chọn những gam màu như đỏ tươi, nâu đỏ, cánh dán cam… để tạo sự quyến rũ cho khuôn mặt. Lưu ý, trước khi thoa son bạn nên dùng trước son dưỡng để dữ ẩm cho môi, tránh môi qua khô không bị bong tróc.

Bí quyết chọn son môi hợp với màu da, độ tuổi giúp bạn xinh đẹp

Ở độ tuổi 30 bạn có thể chọn son đậm nghiên về màu sáng như đỏ tươi để tạo quyến rũ, thu hút.

Tuổi 40: Vào độ tuổi này, màu môi sẽ trở nên nhạt và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Hãy chọn những loại son dạng lì, có độ bám tốt giúp bạn che lấp những vết nhăn. Màu môi trầm nâu đất, đỏ mận hay nude đậm sẽ rất phù hợp với bạn.

Bí quyết chọn son môi hợp với màu da, độ tuổi giúp bạn xinh đẹp

Son môi là thứ đầu tiên xuất hiện trong đầu khi chúng ta nghĩ về trang điểm. Việc thêm màu vào môi có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho khuôn mặt bạn. Hi vọng, những gợi ý trên sẽ giúp bạn có cách lựa chọn son môi phù hợp nhất để lúc nào cũng thật xinh đẹp bạn nhé!

st

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào