Thanh toán

Bí quyết để cô dâu có cuộc sống thoải mái khi ở nhà chồng

Đăng bởi Marry Doe - 21/07/2016   |   Lượt xem: 1056

Bắt đầu cuộc sống mới với gia đình chồng là điều mà nhiều cô dâu cảm thấy khó khăn nhất. Rất nhiều điều cần thay đổi và làm quen. Dưới đây là những kinh nghiệm và bí quyết để cô dâu có được tâm lý thoải mái nhất khi về nhà chồng.

Nhập gia tùy tục

Đã có chồng, sống cùng gia đình chồng – những người chưa thân thiết thì cô dâu mới không thể thoải mái và tùy tiện như ở nhà bố mẹ ruột được. Lúc nào cũng phải trong tình trạng “ăn xem nồi, ngồi xem hướng”. Mỗi gia đình có cách sống và những nguyên tắc khác nhau trong sinh hoạt nên bạn cũng phải chú ý tới điều này để dần làm quen và thích nghi. Như vậy thì mới sống được lâu dài và mang lại bầu không khí vui vẻ cho gia đình. Đừng để mọi người cảm thấy không thoải mái, căng thẳng vì có thêm thành viên mới.

Mở rộng mối quan hệ

Gần gũi, thân mật với mọi người trong nhà chồng là điều quan trọng và cần thiết. Vì chính những người này sẽ quyết định bầu không khí của gia đình bạn có vui vẻ hay không. Hàng ngày, sau những giờ làm việc ở cơ quan hãy thường xuyên quan tâm, thăm hỏi từ ba mẹ chồng đến anh, chị, em chồng. Dù là những câu nói, những hành động quan tâm nhỏ nhặt cũng đủ làm người đối diện hài lòng và có thiện cảm với bạn hơn.

Lắng nghe và học hỏi

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn luôn làm cho bạn gái thấy lo lắng. Nhưng bạn nên nghĩ rằng, mẹ chồng là người đi trước, có nhiều kinh nghiệm sống, bà đủ kiến thức để dạy bạn những điều hay lẽ phải để bạn sống tốt hơn. Vì vậy, hãy luôn luôn lắng nghe và học hỏi những điều tốt đẹp từ mẹ chồng vừa là cách tránh căng thằng, mâu thuẩn xảy ra trong gia đình. Đừng cố tỏ ra ương ngạnh, bướng bỉnh chỉ làm cho không khí gia đình càng bế tắc.

Đóng góp chi tiêu

Tiền bạc là chuyện tế nhị, vì vậy phải luôn khéo léo. Dù gia đình chồng bạn có thừa điều kiện để lo cho cuộc sống hàng ngày của cả gia đình nhưng hãy thể hiện sự quan tâm, chia sẻ bằng cách đóng góp một khoản nhỏ chi phí cùng với gia đình như tiền điện, nước… thậm chí là cho ba mẹ chồng ít tiền mua sắm, tiêu xài. Như vậy thì mọi người sẽ hài lòng với cô dâu mới hơn.

Hạnh phúc không phải do tự nhiên và may mắn mà đến với bạn. Hạnh phúc có được là do chính bạn tạo ra và vụ đắp. Vì vậy, các cô dâu cần tìm hiểu, học hỏi và chuẩn bị tâm lý để có được cuộc sống hạnh phúc. Việc này sẽ góp phần giúp bạn hòa nhập tốt hơn khi bước vào cuộc sống mới.

St

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
muốn được lòng gia đình nhà chồng cần phải cố gắng rất nhiều. Như chị tính tình ít nói nên cũng không gần gũi lắm với nhà chồng, chỉ làm hết khả năng thôi, mấy cái chuyện lấy lòng, nói ngọt gì đó sao nói ra ngại miệng quá
C
cái vấn đề đóng góp chi tiêu luôn rất tế nhị, cô dâu phải làm thật khéo léo. Nhiều lúc cũng rất đau đầu không biết đóng góp bao nhiêu là được
H
bài viết chia sẽ những kinh nghiệm hữu ích
H
Gần gũi, thân mật với mọi người trong nhà chồng là điều quan trọng và cần thiết
N
bài viết thật bổ ích. xin cảm ơn ạ :)