Thanh toán

Bí quyết để có hôn nhân hạnh phúc

Đăng bởi Marry Doe - 25/08/2015   |   Lượt xem: 3092

Bí quyết của hạnh phúc không phải chỉ đơn giản là chúng ta biết nó, mà còn phải thực hành nó, làm nó hạnh phúc với cuộc sống của chính ta.

1. Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu

Đây sẽ là phương châm giúp các bạn luôn hòa hợp, đồng cảm với nhau trên tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Hãy luôn trò chuyện, cởi mở, chia sẻ, tâm sự với nhau về những suy nghĩ, mong muốn của bạn về tương lai, về cuộc sống, về gia đình,…. Để hai bạn có thể hiểu nhau hơn, yêu thương nhau hơn, đồng cảm với nhau hơn nhé. Nếu bạn để một người nào khác hiểu bạn đời của mình hơn bạn là bạn đã thất bại rồi đấy.

Việc giữ được thói quen trò chuyện, lắng nghe giữa vợ và chồng luôn được xem là điều quan trọng hàng đầu trong việc giữ gìn hạnh phúc. Trò chuyện, cởi mở, trao đổi với nhau những vấn đề cuộc sống và suy nghĩ hàng ngày, sẽ giúp vợ chồng luôn có mối liên hệ mật thiết với nhau, hiểu và cảm thông với nhau trong mọi việc.

2. Duy trì thói quen tình dục lành mạnh, hợp lý

Duy trì thói quen tình dục lành mạnh, hợp lý cũng là một trong những yếu tố quan trọng để giữ gìn hòa khí, tình yêu thương và tình cảm vợ chồng. Theo các chuyên gia tâm lý, mỗi cặp vợ chồng chỉ nên quan hệ tình dục với nhau từ 2-3 lần/tuần và luôn luôn trao đổi với nhau về những suy nghĩ, những ham muốn về "chuyện ấy” nhằm giúp cả 2 đều cảm thấy thỏa mãn, cảm thấy yêu thương, đồng cảm với nhau nhiều hơn. 

Đặc biệt, các bạn hãy luôn biết cách “làm mới” để “chuyện ấy” thật sự lôi cuốn, thăng hoa, đó cũng là một biện pháp quan trọng để bảo vệ hạnh phúc gia đình.

3. Luôn biết làm mới chính mình

Không phải cha mẹ, không phải đồng nghiệp, không phải bạn bè mà chính người bạn đời của bạn sẽ là người tiếp xúc với bạn nhiều nhất. Chính vì vậy cái gì “cũ” quá cũng rất dễ nhàm chán và nó sẽ là yếu tố dẫn đến tình cảm gia đình bị rạn nứt.

Chính vì vậy, hãy luôn biết làm mới chính bản thân mình từ tính cách đến ngoại hình hay cách giao tiếp theo hướng mới mẻ hơn, hoàn thiện hơn và hài hòa hơn nhé, có như thế bạn mới luôn thật sự cuốn hút và luôn là số 1 trong trái tim và suy nghĩ của “người ấy” đấy. Một cử chỉ thể hiện tình cảm nhẹ nhàng, một phong cách ăn mặc mới, một sự quan tâm đầy bất ngờ sẽ là những liều thuốc quý giá để giữ gìn và nâng niu tình cảm vợ chồng đấy nhé.

4. Cùng nhau chia sẻ trách nhiệm, sẻ chia công việc nhà

Đừng dồn hết công việc nhà lên vai người phụ nữ. Tuy là trụ cột về kinh tế, người chồng cũng nên phụ vợ việc nhà, rửa chén bát, dọn dẹp, chăm sóc con cái.. 

Điều này giúp vợ chồng luôn có sự gần gũi quý mến và thương yêu nhau và tình cảm gia đình thêm đầm ấm.

5. Biết tha thứ, bỏ qua cho nhau

Con người ai cũng có khuyết điểm, ai cũng sẽ phạm phải sai lầm và chính bạn cũng như thế. Vì vậy khi người bạn đời của bạn làm điều gì đó khiến bạn không hài lòng, hãy cố gắng bỏ qua nếu có thể và nói chuyện, tâm sự để “người ấy” hiều rằng bạn không muốn như thế, rằng thế này, thế kia sẽ tốt hơn, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn việc bạn làm mọi chuyện rắc rối và ầm ĩ lên đấy.

6. Tôn trọng lẫn nhau

Tôn trọng nhau sẽ giúp cho mối quan hệ được duy trì một cách tích cực, vững bền. Tôn trọng sở thích, thói quen, những cá tính của người bạn đời sẽ giúp chồng/vợ bạn sống thoải mái bên cạnh bạn, không chịu áp lực và sự gò bó.

Khi có góp ý sửa chữa những khuyết điểm cũng nên trên tinh thần xây dựng và tôn trọng nhau.

7. Sống trung thực, thẳng thắn

Đã là vợ chồng thì đừng bao giờ úp mở những vấn đề nhạy cảm như tiền bạc, đồng nghiệp khác giới... Nếu có vấn đề gì không vừa ý, thắc mắc cần hỏi hay muốn trao đổi, cần ngồi lại và thẳng thắn trao đổi với nhau. 

Hãy luôn đề cao sự trung thực với người bạn đời để tạo được một niềm tin dành cho nhau. Nếu sống trong sự nghi ngờ, dằn vặt, sẽ dẫn đến sự rạn nứt, xa cách và dần dần có thể đi đến đổ vỡ..

8. Bữa cơm gia đình rất quan trọng

Dù công việc bận rộn bao nhiêu, gia đình phải luôn có một bữa cơm tối bên nhau. 

Cùng nhau dọn chén bát, ăn uống chung và trò chuyện những việc xảy ra trong ngày là điều vô cùng quan trọng cho không chỉ vợ chồng mà còn cho các con cái, nhằm suy trì sự yêu thương, san sẻ, tình cảm gia đình và luôn cảm thấy có nhau trong cuộc đời.

10. Biết bằng lòng với hạnh phúc hiện tại

Đây là chìa khóa và mấu chốt của hạnh phúc. Nhiều người khi lập gia đình thường có ý nghĩ so sánh chồng/ vợ mình với người này người khác về kinh tế, học thức, hoặc hình thức bên ngoài.
Điều này không những làm tổn thương người bạn đời, mà còn làm cho chính bản thân người đó không có được hạnh phúc, bởi luôn tơ tưởng viễn vông đến những điều không thực tế. Biết vui với cuộc sống hiện tại, biết vun đắp hạnh phúc, xây dựng cho gia đình, cuộc sống hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn.

11. Thủy chung, lãng mạn bởi vì “lửa sẽ tắt nếu không thêm củi”

Tuyệt đối không để người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân. Đừng bao giờ vì một phút xao lòng những chuyện ngoài chồng ngoài vợ mà đánh mất gia đình, đánh mất hạnh phúc bền vững trong cuộc sống của chính mình.

Đừng để các vấn đề thực tế như tiền bạc, nhà cửa, con cái làm cả vợ và chồng trở nên khô khan, quên đi những hành động lãng mạn ngày yêu nhau. Thỉnh thoảng trao cho nhau một bó hoa, một nụ hôn thắm thiết, cuối tuần hẹn hò nhau đi xem phim, dạo chơi.. cũng là một trong những biện pháp giữ lửa tình yêu.

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
Hạnh phúc là do mình tạo ra,nên hãy trân trọng những gì mình có.
N
Bí quyết là như thế,nhưng thực tế có làmđược như thế hay không lại khác hoàn toàn