Thanh toán

Bí quyết giữ cho trang sức giả luôn sáng bóng

Đăng bởi Marry Doe - 08/09/2015   |   Lượt xem: 651

Bí quyết giữ cho trang sức giả luôn sáng bóng

Cất trang sức giả trong hộp kín

Khi không sử dụng, bạn nên cất chúng trong hộp kín để tránh tiếp xúc lâu với không khí, chúng sẽ không xuống màu và rỉ. Đồng thời, bạn cũng nên phân loại trang sức xi mạ theo màu, trang sức mạ vàng và trang sức mạ bạc không nên để chung với nhau vì chúng sẽ bị cọ xát khi tiếp xúc.

Ngoài ra, khi cất giữ bạn cũng có thể lót thêm một mảnh vải mỏng hay bông gòn để trang sức giảm sự ma sát sẽ ít trầy xước hơn.

Tránh tiếp xúc với nước

 

Khi làm việc nhà bạn nên tháo trang sức ra để nó không tiếp xúc với nước và chất tẩy rửa - Ảnh minh họa: Internet

Bạn nên hạn chế tối đa việc trang sức tiếp xúc với nước mỗi lần tắm, đi bơi, rửa tay, vệ sinh nhà cửa hay bất kỳ việc gì liên quan đến nước. Nếu nước bám vào trang sức, nó sẽ nhanh bị rỉ sét hoặc mất màu.

Bên cạnh đó, một số phản ứng hoá học trong trang sức có thể phát sinh khi gặp nước, chúng sẽ gây hại cho làn da của bạn. Đặc biệt là khi trang sức xi mạ tiếp xúc với chất tẩy rửa.

Tháo chúng ra khi tập thể dục

 

Mồ hôi khi tiếp xúc với trang sức rất dễ bị xỉn màu và nhanh rỉ - Ảnh minh họa: Internet

Không chỉ trang sức giả mới phải tháo ra khi tập thể dục mà đối với trang sức thật, bạn cũng nên làm như vậy. Bởi khi bạn vận động, việc va đập hay vướng víu sẽ khiến trang sức bị móp méo hoặc đứt gãy… Bên cạnh đó, mồ hôi cơ thể bạn tiết ra và chất dơ sẽ đóng trên trang sức khiến trang sức xỉn màu, nếu trang sức có các loại đá thì chúng sẽ bị mờ.

Đừng bôi kem dưỡng ẩm

 

Đừng bôi kem dưỡng ẩm trước và sau khi đeo trang sức 


Nếu bạn định đeo trang sức xi mạ đi đâu đó thì bạn đừng bôi các loại kem dưỡng lên da. Vì khi bạn bôi các loại kem dưỡng, chúng chưa có thời gian thấm hết vào da nên việc bạn đeo trang sức vào sẽ khiến chúng bị mờ hẳn đi và bạn phải nhanh chóng bỏ chúng.

Đeo trang sức là bước cuối cùng

 

Khi bạn đi đâu đó, bạn nên đeo trang sức sau khi đã hoàn tất các khâu trang điểm, xịt nước hoa... - Ảnh: Internet

Khi chuẩn bị đi đâu đó mà bạn cần đeo trang sức thì bạn nên thực hiện các khâu như mặc đồ, trang điểm, xịt nước hoa… trước rồi mới đeo trang sức.

Lý do là những loại mỹ phẩm khi bám vào trang sức xi mạ sẽ khiến chúng bị xuống màu nhanh chóng, giảm độ sáng, nhanh rỉ.

Vệ sinh trang sức

 

Vệ sinh trang sức giúp nó kéo dài tuổi thọ và sáng bóng hơn 

Thỉnh thoảng, bạn hãy vệ sinh trang sức bằng miếng vải mềm để loại bỏ những bụi bẩn, mồ hôi hay tạp chất bên ngoài môi trường bám vào trang sức. Việc này khiến trang sức được sáng hơn và kéo dài thêm tuổi thọ.

Tân trang cho trang sức

 

Thỉnh thoảng bạn cũng nên kiểm tra móc khóa... của chúng 

Dù chúng thuộc dạng rẻ tiền nhưng nếu bạn muốn sử dụng chúng lâu hơn thì bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra xem chúng có cần phải sửa gì hay không như kiểm tra móc khoá, những chỗ bị trầy... Bạn có thể dùng sơn móng tay để che đi khuyết điểm của nó.


 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào