Thanh toán

Bí quyết giữ tình yêu lâu bền

Đăng bởi Marry Doe - 13/12/2015   |   Lượt xem: 901

Những cách giữ gìn tình yêu dưới đây sẽ giúp bạn duy trì được tình yêu một cách lâu dài nhất, ngay cả khi 2 bạn đã có con thì tình yêu ấy vẫn có thể còn là như lúc 2 người mới yêu.

Thường xuyên F5 bản thân
Sau thời gian ngọt ngào ban đầu, nếu bạn không biết cách làm mới mình, thì người kia sẽ rất mau… chán. Nhất là nhiều bạn yêu lâu dần thì thấy đằng ấy quen thuộc hơn nên khá xuề xòa với bản thân. Điều này chẳng hay chút nào.

Cứ tưởng tượng nếu là bạn. Ngày nào bạn cũng nhìn thấy người đó với những bộ quần áo, kiểu tóc y như nhau. Thậm chí những câu chuyện đùa, những tin nhắn tình cảm, hay nơi hẹn hò cũng… cũ rích. Thì bạn sẽ càng cảm thấy chán, và mọi chuyện sẽ ngày càng nhàm chán và người ấy sẽ dần xa cách bạn.

Không nhất thiết là phải thay đổi bản thân quá nhiều. Nhưng hai bạn nên tìm ra những cái mới mẻ trong tình yêu. Có thể là thay đổi kiểu tóc, thay đổi nơi hẹn họ, lâu lâu tìm cách bày tỏ tình cảm với nhau hay bạn cũng có thể có những món quà bất ngờ cho tình yêu của mình. Có như vậy sẽ giúp 2 bạn luôn hâm nóng được tình yêu.

Đừng bao giờ ngại bày tỏ tình cảm một cách… thẳng thắn
Khi yêu nhau, nhiều đôi thường chỉ ngọt ngào vào thời điểm ban đầu. Quen lâu dần thì những câu như: “Tớ thích cậu hay Mình mến bạn lắm” chẳng còn. Những tin nhắn tình cảm hầu như cũng không có. Như vậy sẽ làm cho hai bạn dần… chai sạm đi.

Thường xuyên thể hiện tình cảm của mình. Hay tìm cách cho đằng ấy biết bạn dành nhiều tình cảm cho “người ta” cũng khiến “hắn” vui lắm ý dù chẳng nói ra. Khi bạn ngọt ngào với đằng ấy, đằng ấy cũng sẽ như vậy với bạn. Vậy chẳng phải hương vị tình yêu của hai bạn luôn ngọt ngào đó sao.

Quan trọng hơn cả là khi yêu bạn cần có sự tin tưởng lẫn nhau, không nên vì tính khí ghen tuông của bạn mà làm sứt mẻ tình cảm giữa 2 bạn, tình yêu mà như vậy cũng sẽ không được bền lâu.

Hãy để không gian cho người ta… thở
Hãy nhớ điều quan trọng là bạn càng gò bó thì càng dễ mất. Chẳng ai thích bị người khác o bế cuộc sống của mình. Đừng mong muốn người ta có thể hi sinh tất cả những thứ khác để yêu trong lồng kính. Các chàng trai đặc biệt rất ghét điều này.

Nhất là ai cũng có sở thích và thú vui riêng. Quá gò bó sẽ khiến cho đằng ấy cảm thấy ngột ngạt và chắc chắn hai người sẽ thường xuyên phải đối mặt với cãi vã. Dù yêu bạn đến đâu, thì chẳng ai có thể sống cả đời trong sự bó buộc cả. Thay vì cố bắt ép người khác sống theo cách của mình, thì hãy học cách thông cảm cho nhau.

Ngay cả khi 2 bạn đã cưới nhau thì 2 bạn cũng cần có không gian riêng không nên gò ép nhau, sẽ khiến cả 2 càng mệt mỏi.

Hãy tạo khoảng trống thoải mái cho cả hai.
Và để có thể thoải mái dù người ấy đang không có bên cạnh mình thì dĩ nhiên không thể thiếu sự tin tưởng. Tin tưởng sẽ là nền tảng cho tình yêu của 2 bạn, dù có xảy ra chuyện gì nhưng khi cả 2 đều có lòng tin ở nhau thì tình yêu 2 bạn sẽ luôn bền lâu.

Khi yêu mà không có niềm tin thì tình yêu chẳng thể lâu bền được. Nhưng một số bạn lại không dám tin người khác hoàn toàn, sợ rằng “Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều”. Điều này làm cho hai bạn trở nên có khoảng cách với nhau, nên bỏ đi bạn ạ. Khi bạn tin tưởng người khác hoàn toàn, thì người ta mới dành hết niềm tin cho bạn.

Hãy trao đi trước khi muốn nhận lại
Đừng quá tính toán khi yêu dù đó là tình cảm hay tình phí. Chính sự tính toán thiệt hơn sẽ giết chết tình yêu của hai bạn đấy. Thật lạ là nhiều bạn dù yêu thì yêu nhưng lúc nào cũng sợ mình thiệt thòi. Ngay cả chuyện ai yêu ai nhiều hơn cũng vậy. Chẳng ai muốn nhận phần hơn về mình vì sợ bị nói rằng… mình lụy người khác.

Khi yêu, cách tốt nhất là bạn không nên tính toán thiệt hơn. Bạn cũng không cần quá lo lắng nếu ai nói rằng bạn dại gái. Vì chẳng có gì là dại cả chỉ đơn giản là bạn đang yêu mà thôi.

Tạo ra những cái… chỉ riêng hai người mới có
Hai bạn nên chủ động tạo ra những điểm đặc biệt riêng chỉ hai người biết hay những thứ dành cho hai người. Ví dụ như những cái nick name riêng, cách phục trang riêng, hay một điểm hẹn hò bí mật của cả hai chẳng hạn… Nhất là trong những dịp quan trọng, hay ngày kỉ niệm yêu nhau của cả hai cũng là một cái riêng đáng nhớ ý.

Không nhất thiết là phải cầu kì và sang trọng. Đôi khi chỉ là những thứ nhỏ bé như cái móc điện thoại đôi cũng đã đủ dễ thương rồi. Những vật nhỏ bé ấy sẽ khiến cho đằng ấy… cứ nhìn là nhớ tới mình. Vì thế, hãy tặng những món quà dù là nhỏ nhưng nó lại đầy ý nghĩa với tình yêu của bạn.

Tuy chỉ là những món quà nhỏ, nhưng người được nhận sẽ cảm thấy rất vui vì họ luôn biết rằng bạn luôn nhớ tới họ, và bạn luôn quan tâm tới họ.

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào