Thanh toán

Bí quyết giúp cuộc hôn nhân thêm bền vững

Đăng bởi Marry Doe - 27/02/2018   |   Lượt xem: 1048

Hôn nhân là kết quả và cũng là điểm đến cuối cùng của tình yêu, sau quá trình dài tìm hiểu và chia sẻ mọi thứ thuộc về nhau. Sau lễ cưới, là lời nguyện ước sẽ gắn bó và song hành cùng nhau đến suốt cuộc đời. Vậy làm sao để cuộc hôn nhân của các bạn mãi hạnh phúc và bền vững ? Chúng ta cùng tìm hiểu thêm thông qua bài viết bên dưới nhé.

1. Thấu hiểu, thành thật và chia sẻ cảm xúc, cuộc sống cùng nhau

Trong cuộc sống hôn nhân, thì sự thành thật, thấu hiểu và chia sẻ mọi cảm xúc, cuộc sống hàng ngày của nhau là rất cần thiết. Bởi chính nó sẽ là chất keo hiệu nghiệm để gắn kết giữa 2 cuộc đời với nhau.

Chúng ta hãy cùng nhớ lại từ những ngày đầu yêu nhau, điều gì đã khiến cho các bạn muốn tìm hiểu, yêu nhau và ý nguyện gắn bó cùng nhau suốt đời ? Đó có phải là các bạn đã cùng tìm hiểu nhau, chia sẻ với nhau mọi thứ về cuộc sống, công việc, về gia đình phải không ? Và cho đến khi các bạn cùng tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống, hiểu nhau và chia sẻ, đồng điệu với nhau về nhiều mặt nên mới đưa đến quyết định tiến đến hôn nhân phải không nào ? Vậy thì tại sao chúng ta không duy trì nếp sống, nếp nghĩ ấy vào cuộc sống vợ chồng sau lễ cưới, để hôn nhân của các bạn trọn vẹn và thăng hoa hơn.

2. Tha thứ và bỏ qua cho nhau mọi lỗi lầm

Trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng vậy, từ mối quan hệ gia đình, bạn bè và người thân thì sự tha thứ, bỏ qua mọi lỗi lầm cho nhau là 1 yếu tố quan trọng, giúp cải thiện tốt tình hình hiện trạng của bạn. Và yếu tố này còn cực kỳ quan trọng hơn nữa nếu được áp dụng trong cuộc sống hôn nhân của các bạn.

3. Tôn trọng quyền riêng tư của nhau

Chính sự tôn trọng quyền riêng tư của nhau, tôn trọng những bí mật của nhau sẽ khiến cho bạn đẹp hơn trong mắt người bạn đời rất nhiều.

4. Không để tiền bạc, vật chất làm yếu tố gây nên áp lực, tranh cãi trong hạnh phúc lứa đôi

Tiền bạc và vật chất là những điều rất tế nhị, nhạy cảm trong cuộc sống lứa đôi. Nó cũng có thể giúp cho cuộc hôn nhân của chúng ta trở nên tốt hơn, và cũng chính nó sẽ khiến cho cuộc hôn nhân của chúng ta trở nên xấu đi. Và nếu có thể được thì chúng ta nên cố gắng giảm bớt áp lực từ nó, để làm cho cuộc hôn nhân của ta êm thắm hơn.

5. Dành nhiều thời gian riêng tư cho nhau hơn

Dù chúng ta đã trở thành 1 nửa của nhau rồi, nhưng việc duy trì, dành nhiều thời gian riêng tư cho nhau, sẽ tạo nên chất xúc tác, chất keo bền vững, giúp cuộc sống hôn nhân của các bạn thêm hạnh phúc, viên mãn hơn rất nhiều đó.

6. Cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình (nhiều nhất ở mức có thể)

Cuộc sống của chúng ta không chỉ có hoặc gia đình, hoặc công việc, mà chúng phải cùng đồng hành và hỗ trợ tương tác với nhau. Và nếu chúng ta cố gắng, sắp xếp, ổn định, cân bằng giữa công việc và gia đình là yếu tố rất quan trọng, để bạn có thể ổn định tâm lý hơn trong cuộc sống lứa đôi.

7. Đừng cố gắng áp đặt hay thay đổi bản chất của người bạn đời

Bất kỳ ai trong chúng ta đều hiểu rằng, bản chất của mỗi người là rất khó để có thể thay đổi, nên việc cố gắng thay đổi hoàn toàn con người họ là 1 điều không thể, mà sự cố gắng hòa hợp hơn trong cách sống sẽ giúp 2 bạn gắn bó nhau nhiều hơn.

8. Đừng trông chờ sự hoàn hảo quá mức trong cuộc sống vợ chồng

Thực sự trong cuộc sống này, không có điều gì là hoàn hảo cả, và đặc biệt là khi chúng ta trông đợi điều này trong chính cuộc sống hôn nhân của mình, thì thật lòng chỉ khiến cho cuộc hôn nhân của chúng ta thêm bế tắc hơn thôi.

9. Không nên ra lệnh hay ép buộc người bạn đời phải thực hiện đúng theo yêu cầu của mình

Tình yêu và hôn nhân phải xuất phát từ sự tự nguyện, không gượng ép, nên việc ra lệnh hay ép buộc người bạn đời của mình là điều không thể các bạn ạ.

10. Cố gắng chỉ nhớ đến những ưu điểm của nhau và quên bớt đi khuyết điểm 

Việc nhớ đến, nghĩ đến những ưu điểm của nhau sẽ giúp làm cho cuộc sống của các bạn trở nên dễ chịu hơn rất nhiều, vì thật sự khi chúng ta chấp nhận nhau thì chúng ta sẽ gắn bó với nhau nhiều hơn, hiểu nhau nhiều hơn, và cuộc hôn nhân của các bạn sẽ dễ thăng hoa hơn nữa.

11. Nên mở lời "Cảm ơn" và "Xin lỗi" khi có thể

Đây là 2 từ căn bản và rất cần thiết trong cuộc sống của chúng ta, không chỉ trong cuộc sống lứa đôi, mà trong giao tiếp hàng ngày cũng rất hữu ích nữa.

12. Chúng ta nên giữ "Tương kính như tân" dù đã trở thành vợ chồng của nhau rồi

Việc tôn trọng nhau như thuở mới yêu nhau, mới kết hôn và về nhà nhau, sẽ giúp cho các bạn đẹp hơn trong mắt nhau rất nhiều đó.

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Mình cũng nghĩ vậy nè
T
Bài chia sẻ rất hay và Ys nghĩa
T
Cái gì cũng cần phải học, học và thực hành tốt thì mới có kết quả tốt giống như trong cuộc sống hôn nhân
P
đọc bài này xong, mình cũng phải suy xét lại thôi.
D
bài viết rất hay và ý nghĩa