Thanh toán

Bí quyết tạo nên sự quyến rũ với 9 điều cơ bản

Đăng bởi Marry Doe - 08/10/2015   |   Lượt xem: 2718

Chỉ cần 9 bí quyết cơ bản đơn giản dưới đây, bạn có sự quyến rũ khiến người khác phải nhớ mãi.

Cùng khám phá xem 9 bí quyết ấy là gì nhé!

1/ Luôn tôn trọng người khác

Cho dù là trò chuyện với khách hàng lớn hay là người phục vụ quán ăn thì những người khôn ngoan luôn cư xử lịch sự và tôn trọng những đối tượng này. Bởi họ hiểu rằng một người dù có đẹp đến thế nào nhưng cư xử xấu xí thì vẫn là người xấu trong mắt người khác. Và họ luôn tin rằng giữa người với người luôn có sự bình đẳng, dù là ở giai cấp hay nghề nghiệp như thế nào.

 

2/ Luôn làm theo “nguyên tắc kim cương”

Nguyên tắc vàng là: Luôn đối xử với người khác theo cách mà bạn muốn được đối xử như thế. Và nguyên tắc kim cương là: Đối xử với người khác theo cách mà họ muốn. Để làm được điều này bạn cần phải quan sát nhiều và điều chỉnh lời nói, thái độc của mình để phù hợp với đối phương hơn.

3/ Tập trung vào con người hơn bất cứ thứ gì khác

Nếu bạn muốn trở nên khôn ngoan và thu hút hơn người khác thì hãy học cách quan tâm đến xung quanh. Dĩ nhiên, bạn cũng nên dành thời gian nghĩ cho người khác nhiều hơn bản thân mình. Đừng quá ám ảnh bởi việc so sánh giữa những gì mình và người khác đang có. Thay vào đó, hãy để bản thân bận rộn hơn trong việc quan tâm đến những người thân thiết với mình.

Để làm được điều này, đầu tiên, bạn hãy cố gắng đặt điện thoại của mình xuống và quan tâm hơn đến gia đình hay bạn bè. Quan tâm đến tâm sự của họ thay vì phản bác họ. Khi ai đó đang nói về bản thân thì hãy đặt cho họ những câu hỏi để hiểu thêm về họ.

 

4/ Không khoe khoang quá mức

Những người thực sự khôn ngoan thường không phải cố gắng làm màu để nổi bật trong những cuộc trò chuyện về sự thông minh hay những thành công mà họ có. Vì họ biết rằng chỉ những người nhàm chán mới cố gắng tìm cách nổi bật bằng cách khoe khoang về bản thân mình.

/ Họ nhận ra được sự khác biệt giữa thực tế và những ý tưởng

Những người khôn ngoan cũng là người có thể xử lý các chủ đề gây tranh cãi hay nhạy cảm với sự tinh tế, hài hước và nhẹ nhàng của mình. Họ không ngại chia sẻ ý kiến của mình nhưng luôn làm rõ rằng đó chỉ là ý kiến cá nhân, không phải là hiện thực đang diễn ra.

 

6/ Sống thật

 Những người khôn ngoan luôn biết mình là ai và sống thật với vai trò ấy của mình. Không ai cần phải tốn quá nhiều công sức để dò đoán xem họ là người như thế nào hay tiếp theo họ sẽ làm những gì. Những người xung quanh cũng rất dễ bị những người khôn ngoan cuốn hút vì họ biết rằng mình có thể tin tưởng vào những người này.

7/ Nói không với những chuyện thị phi

Những câu chuyện thị phi luôn có sức thu hút của riêng chúng, nên không phải dễ để có thể quay lưng với những chuyện thị phi. (Đặc biệt nếu bạn là phụ nữ). Nhưng những người khôn ngoan luôn là những người không bao giờ buôn chuyện thị phi, thậm chí là không nghe, không hỏi đến.

 

8/ Mỉm cười với mọi người

Mọi người đều thể hiện tâm trạng của mình thông qua ngôn ngữ cơ thể (trong vô thức). Nếu bạn muốn mọi người luôn cảm thấy mình là một người tràn đầy sức sống, cuốn hút và thông minh thì hãy học cách cười để giấu đi tâm trạng thật sự của mình.

 

9/ Luôn tìm thấy lý do để yêu đời

Sống một cách khôn ngoan tức là bạn luôn nhìn thấy những điều tích cực và đáng yêu trong cuộc sống. Những người khôn ngoan không bao giờ cảm thấy buồn chán vì họ nhìn thấy được sự sôi nổi và đầy đam mê của cuộc đời này.

Còn bạn, bạn đã sẵn sàng để trở nên khôn ngoan và hấp dẫn hơn chưa?

Thùy Vân – Sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào