Thanh toán

Bí quyết tạo niềm tin trong tình yêu

Đăng bởi Marry Doe - 23/02/2016   |   Lượt xem: 799

Xây dựng niềm tin là yếu tố chính để có một mối quan hệ hạnh phúc. Cảm giác gần gũi, an toàn và được kết nối sẽ tự lớn lên cùng với niềm tin. Thiếu niềm tin có thể phá hỏng cuộc sống và biến mối quan hệ của bạn trở thành cơn ác mộng. Nhưng có phải tất cả các cặp đôi đều tin tưởng lẫn nhau không?

Sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau trong tình yêu phải cùng được cả hai quan tâm và vun vén. Với bài viết dưới đây mong muốn chia sẻ cùng bạn những bí kíp để xây dựng lòng tin trong tình yêu.

Nhận lấy trách nhiệm

Một người bạn đời đáng tin cậy luôn là người chịu trách nhiệm vì những hành vi của chính mình. Hãy nhớ rằng khi bắt đầu một mối quan hệ cũng đồng nghĩa với đảm nhận những trách nhiệm ngọt ngào và cần đến sự trưởng thành của bạn hơn nữa.

Luôn thật chân thành

Hãy hết lòng vì mối quan hệ của mình, thành thật với nhau dù trong bất kì điều gì. Nên hết sức cẩn thận bởi vì chỉ cần một sai lầm của bạn cũng có khả năng đánh mất niềm tin của người ấy.

Thể hiện sự quan tâm

Sự quan tâm không có nghĩa bạn phải thường xuyên nghĩ ra những điều lãng mạn. Cử chỉ, ngôn từ và cảm xúc có thể nói lên rất nhiều điều. Nhưng niềm tin lại là có một sức mạnh rất lớn trong tình yêu. Vì vậy hãy tập trung vào việc nuôi dưỡng niềm tin của nhau và tình yêu sẽ tự nhiên song hành cùng điều đó.

 Không bao giờ nói dối

Có thể bạn nghĩ rằng một lời nói dối không dễ bị phát hiện, nhưng một khi bị hé lộ nó có thể dẫn đến hồi kết cho một mối quan hệ. Cùng “vui vẻ” với bạn bè nhưng lại nói với cô ấy rằng bạn đang họp chính là một hành động phản bội lại niềm tin. Hãy luôn nhớ rằng thành thật chính là bước đầu tiên trong một mối quan hệ và nếu nền tảng này xây dựng không đúng “thiết kế”, ngôi nhà hạnh phúc của bạn không thể vững chắc được.

Làm những gì bạn nói

Luôn luôn hoàn thành những lời hứa mà bạn đã đưa ra. Hãy thực hiện đúng với những gì bạn nói bởi vì việc giữ lời hứa mới có sức thuyết phục để người ấy tin tưởng bạn.

Sống cho hiện tại

Câu nói của người xưa rất đúng: “Hôm qua đã là lịch sử, ngày mai là một bí ẩn, hôm nay là một món quà”. Do đó hãy đón nhận món quà của mình. Tránh liên tưởng những gì xảy ra trong hiện tại với quá khứ. Điều đó chỉ tạo nên stress, khiến bạn và người ấy không hiểu nhau.

Hãy là người biết lắng nghe

Tập cho mình thói quen tiếp nhận quan điểm và ý kiến của người ấy một cách cẩn thận. Điều này sẽ khiến người ấy cảm thấy gần gũi và tin tưởng vào quyết định của bạn hơn.

Chia sẻ cảm xúc

Chia sẻ là chìa khóa của một mối quan hệ lành mạnh. Hãy chia sẻ ý kiến, suy nghĩ, cảm xúc và những điều xảy ra thường ngày cũng như kế hoạch tương lai của bạn với người ấy. Nếu có thể hãy hỏi ý kiến của người ấy về những điều đó.

Đừng xấu hổ khi nói xin lỗi

Nếu bạn đã làm tổn thương người ấy, hãy đừng ngại ngần nói lời xin lỗi. Chắc chắn chấp nhận lỗi lầm của người khác sẽ rất khó khăn, nhưng lời xin lỗi sẽ giúp giữ được niềm tin của người ấy ở bạn.

Học cách tha thứ và quên đi

Sự tha thứ chính là món quà tuyệt vời nhất bạn mang đến cho người khác và cho chính bản thân mình. Tha thứ sẽ giúp mối quan hệ của bạn trở nên dễ dàng hơn và tránh được tình trạng căng thẳng. Những kỉ niệm buồn sẽ luôn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và làm giảm sự tự tin cũng như lòng tự trọng của mình. Do đó, để cảm thấy hạnh phúc bạn nên mở lòng tha thứ cho người khác.

Học cách giữ bí mật

Tránh chia sẻ bí mật của người ấy với gia đình hay bạn bè của bạn. Tập thói quen giữ bí mật để có thể nuôi dưỡng một mối quan hệ lành mạnh và tin tưởng.

Nguồn: sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Sẽ cố gắng học tập dần dần và từ từ để cải thiện , duy trì tình yêu như thủa ban đấu. hí hí
T
Bài viết hay quá