Thanh toán

Bộ trang điểm dành cho cô nàng mới "nhập môn" cần có những gì?

Đăng bởi Marry Doe - 28/10/2018   |   Lượt xem: 1159

Hoang mang không biết bắt đầu từ đâu với cả tá thông tin về trang điểm, muôn vàn kiểu hướng dẫn "nhập môn" thì hãy xem ngay tips "mách nước" siêu chuẩn về những món thiết yếu cần cho một bộ make-up hoàn hảo dưới đây.

Với những bạn thường trang điểm thì việc chọn những món đồ make-up không có gì là quá khó. Nhưng, nó lại là vấn đề dễ gây hoang mang cho các cô nàng mới chập chững bước vào thế giới làm đẹp rộng lớn này. Thậm chí, những món đồ trang điểm có lẽ còn là khái niệm khá xa lạ với họ, trên thị trường hiện nay lại muôn màu, muôn vẻ các kiểu mỹ phẩm. Không biết nên dùng gì cho chuẩn, chắc chắn bạn sẽ rơi vào trạng thái "lạc trôi" ngay. Và đây, hôm nay Beauty Tips sẽ giúp các bạn chọn một bộ make-up hoàn chỉnh với những thứ siêu cần thiết cho người mới bắt đầu nhé.

 


Let's start!
Let's start!

1. Toner (nước hoa hồng) 


 
 

Trong một số trường hợp mới dùng sản phẩm make-up, bạn sẽ chỉ nghĩ đến những thứ đại loại như phấn, kem nền,... mà ít khi nghĩ đến toner. Tại sao phải dùng toner? 


 
Vì toner có chức năng tẩy sạch bụi bẩn tại vùng da mà sữa rửa mặt không rửa sạch hết, loại bỏ bã nhờn, giúp da dễ hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng da tốt hơn. Đồng thời ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông, hạn chế nguy cơ da bị hủy hoại do môi trường và cân bằng độ pH cho da. 


 
 

Thế thì, trước khi trang điểm, dù chúng ta đã rửa mặt sạch sẽ đến cỡ nào, cũng sẽ còn bụi bẩn trên da và toner chính là vị cứu tinh giúp da sạch hơn để bước vào công đoạn make-up.

2. Kem chống nắng/Kem nền (Suncream/Foudation/BB Cream/Cushion)


 
 

Tại sao Beauty Tips lại gộp kem chống nắng và kem nền thành một?

 

 

Lý do ở đây, chính là để đơn giản hóa trong các bước trang điểm cho các bạn vừa mới chập chững vào "nghề".

Beauty Tips: Bộ trang điểm dành cho cô nàng mới nhập môn cần có những gì?

Hiện tại, ngành công nghiệp làm đẹp đang rất phát triển, tất nhiên các sản phẩm make-up cũng ngày một thông minh và đa dạng hơn. Việc kem chống nắng có màu, cân bằng màu da, cũng như việc kem nền mang luôn tính chất chống nắng thì không có gì là lạ nữa.


 
 

Vì vậy Beauty Tips khuyên các bạn dùng kem chống nắng có màu (điều chỉnh màu da) hoặc là kem nền có luôn chỉ số chống nắng, 1 trong 2 cho da đỡ bị bí nhé các quý cô.

3. Phấn phủ (Powder)


 
 

Phấn phủ là thứ "không thể thiếu", nhấn mạnh là chúng vô cùng quan trọng luôn nhé! Vì chức năng của phấn phủ cực kì thiết yếu cho một lớp make-up hoàn hảo.


 
 

Chúng sẽ là lớp màn giúp lớp nền khô thoáng, không bị bắt bụi ở môi trường bên ngoài. Ngoài ra, khi lớp make-up bị "bết dính", phấn phủ còn có chức năng chỉnh sửa, trả lại vẻ hoàn thiện ban đầu.

4. Chì kẻ chân mày (Broweye)


 
Một sản phẩm nằm trong list "chớ dại mà bỏ qua" tiếp theo chính là chì kẻ chân mày. Mọi người thường hay đùa rằng "không có chân mày sẽ không ra ngoài" và nó hoàn toàn đúng. Bởi khuôn chân mày thật sự quan trọng với khuôn mặt của một cô gái, thiếu nó mọi thứ coi như hỏng bét.

5. Phấn mắt (Eyeshadow)

Beauty Tips: Bộ trang điểm dành cho cô nàng mới nhập môn cần có những gì?


 
 

Một lời khuyên chân thành các cô gái phải có ít nhất 3 màu mắt cơ bản trong bộ make-up. Vì chúng sẽ giúp gương mặt trông rạng rỡ, hài hòa và có điểm nhấn hơn. Nếu thêm một chút phấn mắt, bạn sẽ thấy "cửa sổ tâm hồn" trở nên cuốn hút hơn rất nhiều, ghi điểm tuyệt đối với các chàng trai.


Hiện tại những gam màu nhũ đang là xu hướng thịnh hành và chưa có dấu hiệu "giảm nhiệt", không chỉ tạo độ long lanh, lấp lánh, chúng còn mang đến một ánh nhìn trong trẻo và đầy cuốn hút hơn.
Hiện tại những gam màu nhũ đang là xu hướng thịnh hành và chưa có dấu hiệu "giảm nhiệt", không chỉ tạo độ long lanh, lấp lánh, chúng còn mang đến một ánh nhìn trong trẻo và đầy cuốn hút hơn.

 

6. Son dưỡng và son môi (Lip balm và Lipstick/Liptint/...)


 
 

Son môi tất nhiên là một thứ không thể thiếu và son dưỡng cũng quan trọng chẳng kém. Bởi có một bờ môi căng mọng, mịn màng là thứ "vũ khí nguy hiểm" nhất của một cô gái mỗi khi xuất hiện.


 
 

Mẹo thêm cho các bạn mới bắt đầu nếu như phân vân không biết chọn màu gì cho hợp thì các tông cam như hồng cam, cam đào, cam nude,...chính là xu hướng cực hot được cả thế giới ưa chuộng hiện nay. 

Bonus:

Ngoài 6 món món cơ bản cần phải có trên cho một bộ make-up hoàn chỉnh, bạn cũng có thể tham khảo thêm vài gợi ý nhỏ giúp thêm "hương sắc" đa dạng và thú vị cho mọi ý tưởng biến tấu:

- Che khuyết điểm (Concealer): làm đều màu da ở vùng có khuyết điểm từ nhẹ đến nặng. Đối với những bạn thật sự nhiều khuyết điểm trên mặt (mụn, thâm,...) thì việc sở hữu 1 cây concealer là nên có nhé. Nhưng với những bạn ít khuyết điểm là không cần thiết, vì tùy theo kem nền bạn chọn, có thể trong tính chất đã kiêm luôn che cả khuyết điểm rồi.

- Kẻ mắt (Eyeliner): Kẻ mắt ắt hẳn sẽ có rất nhiều bạn thích lắm đây, nhưng vì kẻ mắt chỉ thêm điểm nhấn sắc sảo cho đôi mắt nên không dùng cũng không sao.

- Phấn má hồng: Đối với những bạn nào thích 2 má ửng hồng có thể dùng thêm để gương mặt có thể hồng hào hơn nữa.

- Chuốt lông mi (Mascara): Cơ bản rằng việc chuốt lông mi lên sẽ rất đẹp, nhưng đối với các bạn mới bắt đầu thì việc tẩy lông mi sẽ khá khó khăn một tí. Nên theo Beauty Tips cũng không cần thiết phải có.

Beauty Tips: Bộ trang điểm dành cho cô nàng mới nhập môn cần có những gì?

 

Thế là bạn đã có cả loạt bí kíp chọn cho mình những thứ cần thiết để "nhập môn" đỡ bỡ ngỡ rồi đó. Giờ thì còn chần chờ gì mà không chuẩn bị ngay cho mình một bộ và làm đẹp ngay thôi. 

Theo Yan

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
mới học make up cũng cần nhiều dụng cụ quá ạ