Thanh toán

Bộ trang sức cưới cô dâu thường gồm những món nào?

Đăng bởi Marry Doe - 11/10/2018   |   Lượt xem: 2506

Bộ trang sức cưới cho nàng dâu mới là món không thể thiếu trong mọi lễ cưới. Thế nhưng, trang sức cưới đúng chuẩn gồm những món gì thì chưa chắc ai cũng rõ.

Marry thân gửi đến các đôi uyên ương cách chọn bộ trang sức cưới cô dâu đầy đủ theo truyền thống để giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho lễ cưới của mình.

Nhẫn cưới

Nhẫn cưới là vật nhất định phải có trong bộ trang sức cưới và cũng là biểu tượng quen thuộc cho hôn lễ. Nhẫn cưới, dù trong nền văn hóa nào đều mang một ý nghĩa chung thiêng liêng: Hình ảnh vòng tròn của nhẫn cưới đại diện cho sự khởi đầu và cũng là sự kết thúc, thể hiện mong ước được đi cùng nhau đến cuối cuộc đời của các cặp đôi và có được hạnh phúc tròn đầy. Chiếc nhẫn cưới được đeo trên ngón áp út, là ngón tay kết nối đến trái tim nên nhẫn cưới còn là sợi dây liên kết tâm hồn giữa hai người. Với ý nghĩa thiêng liêng này, nhẫn cưới là vật mà cô dâu và chú rể trao cho nhau đầu tiên trong hôn lễ để thể hiện tình yêu sâu sắc, thủy chung của mình. Ngoài ra, trong văn hóa Việt Nam, cô dâu còn được bố mẹ tặng nhẫn như là của hồi môn trước khi về nhà chồng.bộ trang sức cưới: nhẫn

Dây chuyền

Dây chuyền cũng là nữ trang thường thấy trong bộ trang sức cưới cô dâu. Dây chuyền vừa giúp tôn lên vẻ đẹp của cô dâu, giúp cô dâu tỏa sáng trong ngày cưới. Nếu dây chuyền được bố mẹ chồng trao cho nàng dâu thì đó còn mang ý nghĩa lời chúc cho đôi vợ chồng son được ấm no, sung túc.
bộ trang sức cưới: dây chuyền Nét truyền thống pha hiện đại khi họa tiết hoa mai, hoa hồng mềm mại được đính đá quý lấp lánh
Thông thường các mẫu dây chuyền sẽ được thiết kế tinh xảo, sử dụng vàng 18K, 24K hoặc bạc và bạch kim đính đá quý. Cô dâu yêu thiên nhiên, hoa cỏ có thể chọn kiểu dây lấy cảm hứng thiên nhiên như hoa hồng, hoa mai, vốn là những loài hoa mang ý nghĩa tốt đẹp. Một hình ảnh phổ biến khác được nhiều cặp đôi chọn lựa chính là họa tiết long phụng với ngụ ý mong ước cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, cầm sắt hảo hiệp. Ngoài ra họa tiết chim công, chim phượng lộng lẫy tượng trưng cho vẻ đẹp quý khí, kiêu sa của cô dâu cũng thường xuất hiện.

Đôi bông tai

Đôi bông tai là món trang sức hiếm khi thiếu trong các đám cưới. Bởi trong lễ cưới, mẹ chồng sẽ là người đeo bông tai cho nàng dâu mới, thể hiện sự chào đón, trân trọng của gia đình nhà chồng cho cô dâu. Đồng thời bông tai cưới luôn đi theo cặp nên đây còn là ngụ ý có đôi, có cặp trong ngày cưới. Bông tai cưới có rất nhiều thiết kế, từ phong cách truyền thống với vàng, ngọc trai hay họa tiết hoa lá tới các kiểu bông tai hiện đại, độc đáo.
bộ trang sức cưới: bông tai Mẫu bông tai hiện đại cho cô dâu cá tính

Lắc tay

Lắc tay là nữ trang không bắt buộc phải có nhưng đối với các gia đình có điều kiện thì đây cũng là một cách thể hiện sự sung túc trong nhà cũng như giúp cô dâu mới thêm phần tỏa sáng. Trong một số gia đình, họ hàng thân thiết cũng có thể mừng cưới cô dâu chú rể bằng lắc tay với ý nghĩa là lời chúc cho cô dâu và chú rể được sung túc, đủ đầy hay cũng xem như là một phần “vốn” nhỏ để bắt đầu cuộc sống mới.
bộ trang sức cưới: Lắc Mẫu lắc tay hiện đại từ bạc kết hợp với đá quý sang trọng
Trang sức cưới thường được làm từ các chất liệu có giá trị, ít bị thay đổi như vàng, bạch kim hay đá quý với mong muốn tình yêu của cô dâu chú rể sẽ bền vững, lâu dài. Ngoài bộ trang sức cưới dùng trong lễ thành hôn, cô dâu còn có thể sắm thêm bộ nữ trang cưới để sử dụng khi đãi tiệc cho phù hợp với váy cưới.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào