Thanh toán

Cách chinh phục đôi tai của của chàng

Đăng bởi Marry Doe - 03/11/2017   |   Lượt xem: 534

Một trong những đặc điểm giới tính của phái nam là họ rất ít khi bày tỏ ra một cách cụ thể những gì họ thực sự muốn từ người bạn đời của mình, nhưng họ lại muốn được ghi nhận và ngợi khen khích lệ. Chính điều này, nếu có tình yêu cộng một chút nhạy cảm và tinh ý, hơn ai hết, người vợ sẽ là người làm tốt nhất điều này.

Không phải là tất cả, nhưng có rất nhiều chị em phụ nữ khi đã kết hôn, đặc biệt là khi đã bận bịu con cái, lại hay ''bỏ quên'' người đàn ông của mình theo một kiểu nào đó.

Có chị lấy lý do bận bịu không để ý đến việc chinh phục cái dạ dày của chồng nữa. Có chị để cho anh ấy ''muốn mặc gì thì mặc'', áo sơ mi nhăn nhúm, tất thì tiếng là có đến cả chục đôi đấy mà lúc đi làm cần đến vẫn cứ phải tìm nháo nhào. Lại có chị để cho đôi tai của chồng mình đói nghe những lời nói ngọt mặc dù biết mười mươi rằng dường như đôi tai đàn ông sinh ra chỉ là để đón nhận những âm thanh nhẹ nhàng không chói gắt mà thôi.

Zalo

Những điều mà bất cứ người đàn ông nào cũng muốn nghe được liệt kê dưới đây thực ra không phải là những lời quá khó để thốt ra. Chúng cũng không phải là những giả dối đãi bôi khiến chính người nói thấy mình sao gượng gạo, không thật lòng. Ngược lại, nếu tình yêu và sự trân trọng nhau vẫn còn đầy ắp, thì những lời ngọt ngào nhưng rất đỗi giản đơn này đều xuất phát từ trái tim chúng ta mà thôi. Vấn đề là chúng ta đã vô tình cất chúng đi ở một nơi nào đó. Vậy thì tại sao chúng ta không lấy chúng ra, thổi vào chúng hơi ấm tình yêu để tặng chàng?

Vậy thì thực ra các ông chồng của chúng ta thường thích nghe điều gì?

Đầu tiên là những lời khen ngợi. Nghe thì đơn giản nhưng thực ra đây là điều mà nhiều chị em quên nhất. Tại sao với các quan hệ xã giao thuần túy ta có thể rất khéo léo, nhã nhặn, ngọt ngào mà với người trong nhà ta lại thấy những lời khen dành cho người đàn ông của mình là ''vẽ sự'', là ''không cần thiết''...? Thực ra thì một lời khen ngợi động viên đúng lúc, đặc biệt là sau khi người đàn ông đã làm được những gì đó cho gia đình, cho vợ, cho con; sau những lần ân ái mặn nồng, hay sau bất cứ điều gì mà người phụ nữ biết rõ là anh ấy dành cho mình và chỉ dành cho mình mà thôi... giống như một phép màu khiến cho người đàn ông phấn chấn và cảm thấy mình có ích cho những người thân yêu của mình. Sự phấn chấn phấn khích sẽ chuyển hóa thành động lực để người đàn ông luôn không tiếc công sức và thời gian của mình để được... khen! Bí quyết của hạnh phúc gia đình có thể nói là nằm ở những lời khen nhiều khi bị chị em chúng ta quên lãng này!

Không một người đàn ông nào muốn mình, năng lực của mình, những đóng góp của mình cho những người yêu dấu bị đánh giá thấp cả. Đàn ông muốn được đánh giá đúng công sức và muốn được ghi nhận mọi điều thuộc về họ dẫu không một người đàn ông nào nói ra điều ấy. Một trong những đặc điểm giới tính của phái nam là họ rất ít khi bày tỏ ra một cách cụ thể những gì họ thực sự muốn từ người bạn đời của mình, nhưng họ lại muốn được ghi nhận và ngợi khen khích lệ. Chính điều này, nếu có tình yêu cộng một chút nhạy cảm và tinh ý, hơn ai hết, người vợ sẽ là người làm tốt nhất điều này. Đừng ''dội gáo nước lạnh'' vào những nỗ lực của người đàn ông dành cho bạn. Nhất định bạn sẽ nhận lại từ anh ấy nhiều điều thú vị và ngọt ngào hơn cả bạn kỳ vọng đấy!

 

 

Và đây là một ví dụ gần như điển hình: nếu thấy rõ ràng là chồng bạn đã hết sức nỗ lực trong việc nấu một món ăn nào đó thì dẫu anh ấy có vụng về đến đâu, món ăn có không đúng ý bạn đến như thế nào thì cũng đừng nên chê bai thẳng thừng để khiến anh ấy mất hứng. Hãy khen ngợi và đánh giá đúng công sức và tình cảm của anh ấy đã bỏ vào món ăn chứ đừng biến mình là một giám khảo khó tính chỉ soi mói những điều không thể chấp nhận được của món ăn anh ấy đã nấu. Bạn thấy đấy, chỉ một chút khác biệt trong suy nghĩ của bạn thôi là bạn đã có thể khiến cho anh ấy luôn muốn ở bên bạn rồi!

Người đàn ông luôn muốn được bạn yêu thương, tôn trọng và chấp nhận con người vốn có của anh ấy. Đừng bao giờ dại dột nói những lời so sánh người đàn ông của bạn với bất cứ người đàn ông nào khác. Đây là điều gần như là điều tối kỵ trong mối quan hệ vợ chồng. Nếu bạn còn cảm thấy chưa thuyết phục lắm về điểm này, tại sao bạn không đặt mình vào trường hợp chính bạn cũng bị anh ấy ''đặt lên bàn cân'' để so sánh bạn với một người đàn bà nào khác? Cảm giác của bạn thế nào khi bị so sánh thì người đàn ông của bạn cũng có hệt như vậy. Đừng quên một điều tưởng như ai cũng biết là: không bao giờ được bắt người khác ''ăn'' món mà mình không thích. Chỉ cần nắm được nguyên tắc đơn giản này thôi là bạn đã có thể tránh được rất nhiều xung đột trong gia đình bạn rồi!

Không một người đàn ông nào, dù hiền lành dễ tính đến đâu, lại muốn nghe những lời nói khô cứng, lạnh lùng đầy tính mệnh lệnh từ người phụ nữ của mình cả. Điều này dễ rơi vào nhóm những phụ nữ có những điểm lợi thế nào đó so với chồng, ví dụ như hơn về tài chính, về quyền lực hay hơn về bất cứ vấn đề gì. Trong một lần tiếp xúc với một phụ nữ cần được tư vấn về những mâu thuẫn trong gia đình, tác giả bài viết này đã từng phải chỉ ra một cách thẳng thắn nhất rằng nguyên nhân của những rạn nứt của vợ chồng chị thực ra lại nằm ở chính điều mà chị cho là điểm mạnh của mình. Chị luôn nói với chồng mình những câu đại loại như: ''Sao anh không làm điều này?", "Anh làm đi. Tối về em kiểm tra". Hay tệ hại hơn nữa, chị xa xả phê bình anh hệt như thủ trưởng cơ quan dạy dỗ chỉ bảo cấp dưới. Kết quả là anh tìm đến một sự dịu êm khác, mặc dù nếu chỉ xét đoán theo cái lẽ thông thường, chị hơn người đàn bà kia mọi điều trừ khoản ... dịu êm!

Thực tế cho thấy nhiều chị em phụ nữ không chê vào đâu được mọi lúc mọi nơi trừ trên cái giường của mình. Đến tận thời điểm này của thế kỷ 21 rồi mà vẫn có chị coi những việc thể hiện sự ngọt ngào với người đàn ông của mình ở trên giường là ... thiếu đứng đắn. Vậy là các chị cứ im lặng không ra hài lòng cũng không ra chê trách. ''Cuộc vui'' lẽ ra phải đến được từ cả hai bên cuối cùng lại chỉ ở phía người đàn ông mọi bề. Tại sao ta không thay đổi một chút để cả hai luôn sung sướng và mãn nguyện. Mà nào có khó khăn gì đâu khi khen người đàn ông của mình thật tuyệt, rằng mình thích mùi mồ hôi của anh ấy, thích cái cách anh ấy yêu mình...?

Để ánh mắt của người đàn ông của mình luôn ngập tràn sự trìu mến và hãnh diện, hãy nói với anh ấy vào bất cứ lúc nào có thể rằng ''em tự hào về anh'', "em cám ơn trời đất đã cho mình gặp nhau...'' và những câu đại loại như thế. Về điều này rất nhiều phụ nữ coi như ''phường chèo''. Các chị bảo nói thế ngượng miệng lắm mặc dù quả đúng là trong thâm tâm cũng nghĩ hệt như thế.

Kỳ lạ là khi yêu nhau, những lời ngọt ngào cứ tuôn chảy như suối. Vậy mà cũng chính là người đàn ông ấy thôi, khi đã là chồng mình rồi, các chị lại thấy không cần thiết để cho người đàn ông của mình hưởng những lời thì thầm ngọt ngào êm mượt. Thực ra vấn đề không phải ở sự bận bịu con cái. Vấn đề cũng không nằm ở tuổi tác giờ đây cũng không còn măng nõn. Vấn đề chính nằm ở suy nghĩ rằng đã là vợ chồng rồi thì không cần phải chinh phục nhau, tán tỉnh nhau nữa. Vô hình chung, sự bỏ mặc cho đôi tai người đàn ông thiếu vắng những ngọt ngào đã khiến mối quan hệ vợ chồng trở nên dần xa cách lúc nào chính các chị cũng không biết.

Một vài điều đưa ra để chị em chúng ta cùng trao đổi. Mục đích giữ chồng bằng những ngọt ngào êm tai thì đã rõ lắm rồi. Chỉ mong các chị em mình nhận ra sự cần thiết của chúng và mang chúng vào cuộc sống vợ chồng mà thôi!

St

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Phụ nữ không chỉ cần nhan sắc mà phải dịu ngọt với chồng nữa.
N
Đôi khi cũng phải lấy lòng mấy anh bằng vài lời ngon ngọt. hi
M
đàn ông cũng thích những lời khen tặng và nịnh nọt, nói ngọt mà