M-Magazine

Pergola Garden - Khu vườn thơ mộng cho ngày hạnh phúc lứa đôi - Blog Marry
Chắc hẳn lúc bé ai cũng đã từng đắm chìm trong những câu chuyện cổ tích, mơ về hình ảnh hoàng tử và công chúa cùng sánh đôi trên lễ đường tại một khu vườn cổ tích đầy hoa trong sự chúc phúc của mọi người. Tiệc cưới sân vườn nên thơ, lãng mạn là xu hướng cưới mới...
2 tháng trước
19374

Thanh toán

Cà khịa giúp nhanh có người yêu, lại còn thông minh hơn?

Đăng bởi Marry Doe - 28/04/2020   |   Lượt xem: 2677

Từ năm 2019 trên mạng xã hội đã xuất hiện tràn ngập hai từ "cà khịa". Những tưởng đây chỉ là một xu hướng nhất thời, thế nhưng sự thật là khoa học đã chứng minh rất nhiều lợi ích của việc “cà khịa”. Cùng Marry tìm hiểu về những tác dụng đỉnh cao của xu hướng này nhé!

Cà khịa giúp nhanh có người yêu và thông minh hơn?

Cà khịa giúp nhanh có người yêu, lại còn thông minh hơn? Dạo một vòng trên mạng xã hội không khó để thấy có nhiều bạn trẻ thường xuyên đi “cà khịa” người khác. Nhưng liệu bạn đã biết chính xác “cà khịa” là gì chưa nào? Theo Wikipedia, nghĩa của nó chính là chỉ những người cố ý gây sự để cãi vã, gây mâu thuẫn với nhau và xen vào chuyện riêng của người khác. Ngoài ra, “cà khịa” cũng gần nghĩa với các từ tương tự như cà chớn, cà nhắc,... Định nghĩa thì thấy có phần tiêu cực, thế nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người yêu thích việc tạo tiếng cười thông qua những lần đi “cà khịa” là người thông minh và có tài hùng biện.

Cà khịa là hành động thấu hiểu người khác hơn

Các nhà tâm lý học của Đại học Haifa chia sẻ: “Hiểu biết trạng thái và cảm xúc của người khác trong tâm trí có liên quan đến khả năng cà khịa của bạn”. Bạn không thể "tay không đi đánh giặc" đúng không nào? Việc cần làm là tìm cách hiểu về "kẻ địch" của mình trước đã. Cà khịa giúp nhanh có người yêu, lại còn thông minh hơn? Thực tếviệc một người có khả năng cà khịa người khác, người ấy sẽ phải hiểu rất rõ về đối phương ở một mức độ nào đó. Nếu tiếp diễn thì về lâu dài sẽ giúp bạn có khả năng đọc vị, nhìn người mà không cần phải tốn quá nhiều sức lực, vì thực ra cà khịa đã “nằm trong máu” mỗi người rồi mà.

Cà khịa giỏi là dấu hiệu của sự thông minh

Khi đi cà khịa, bộ não của bạn sẽ phải hoạt động khá nhiều để nắm bắt và xử lý tình huống thật tốt. Điều này giúp cho những người thường cà khịa nhạy bén hơn trong việc xử lý các vấn đề liên quan. Chính vì thế, các nhà tâm lý học của Đại học Haifa cho biết những người thông minh thường có xu hướng thích đi cà khịa, tranh luận về vấn đề với người khác. Cà khịa giúp nhanh có người yêu, lại còn thông minh hơn?

Giúp người khác thông minh hơn

Cũng giống như những lợi ích khi bạn chủ động cà khịa của người khác. Đối phương bị đẩy vào thế buộc phải phản biện lại những lập luận bạn đưa ra. Điều này đồng nghĩa là bạn cũng đang vô tình góp phần để người khác tập trung phân tích vấn đề và phát triển kĩ năng... cà khịa ngược lại.

Tuyệt chiêu "vừa đấm, vừa xoa" hiệu quả

Những ai có thói quen cà khịa còn có khả năng trở mặt như "lật bánh tráng". Thông qua những câu nói lấp lửng mơ hồ, họ có thể đánh lạc hướng những người khác dễ dàng và tìm đường thoái lui. Thế nên người ta hay có câu "lưỡi không xương nhiều đường lắt léo" đấy. Thói quen cà khịa theo cách vừa đấm vừa xoa cũng khiến người xung quanh cảm thấy dễ chịu hơn bởi vừa bị chê nhưng đồng thời cũng nhận được những lời khen mát lòng mát dạ. Đây là kĩ năng cà khịa kiểu "nửa đùa nửa thật". Qua đó mới thấy, cà khịa cũng không hẳn là xấu xa đúng không nào?

Cà khịa giúp tìm được tình yêu của đời mình

Cà khịa giúp nhanh có người yêu, lại còn thông minh hơn? Điều này ban đầu nghe có vẻ viển vông nhưng hoàn toàn có cơ sở đấy nhé! Bởi lẽ những người cà khịa chuyên nghiệp sẽ mang trong mình khiếu hài hước tự nhiên. Và dĩ nhiên rồi, bất kì cô gái hay chàng trai nào cũng muốn có bên mình những người bạn hài hước, duyên dáng. Người yêu lại càng không phải ngoại lệ. Nhiều người còn cho rằng có người yêu cà khịa hài hước sẽ khiến cuộc sống thêm màu sắc, thú vị hơn. Cà khịa giúp nhanh có người yêu, lại còn thông minh hơn? Có thể thấy, mặc dù hai từ "cà khịa" mang ý nghĩa không tốt nhưng nếu bạn nhìn nó theo hướng tích cực, thì nó vẫn có những mặt rất tốt đấy chứ. Vì thế, nếu bạn là chuyên gia và đam mê việc cà khịa thì đừng ngần ngại tự tin khoe cá tính nhé! Miễn là đừng khiếm nhã và chê bai người khác nặng nề, thì việc cà khịa sẽ giúp bạn phát huy một số điểm mạnh của bản thân, cũng như biết đâu sẽ tìm thấy nửa kia của mình nữa đó! Đừng quên truy cập website marry.vn, hoặc trang fanpage Marry để khám phá thêm những tips thả thính, cưa đổ crush trong tích tắc  nhé! >> Xem thêm tin liên quan: 31 câu status sống ảo thả thính crush hiệu nghiệm  

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào