Thanh toán

Các Bước Chuẩn Bị Cho Đám Cưới (dịch vụ cưới hỏi an nhiên) tại Đăk Lắk

Đăng bởi Marry Doe - 17/04/2020   |   Lượt xem: 1006

 Mọi chi tiết xin liên hệ :  Dịch Vụ Trang Trí Cưới Hỏi An Nhiên  Địa chỉ: 09 Y Moan Ênuôl, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột , Đăk Lăk  Điện thoại: 093 546 75 60 ( zalo/fb )  Fanpage: https://www.facebook.com/trangtrigiatien.daklak/  hoặc: https://www.facebook.com/dichvutrangtricuoihoibmt/  Google: https://g.page/dichvutrangtricuoihoibmt

https://www.youtube.com/channel/UCx3RzYCL4Lz6w6SAW7BMfYw

Trước đám cưới 6 tháng, bắt đầu tìm kiếm và chọn lọc các kiểu váy cưới cho cô dâu và vest cho chú rể.

Từ khi bắt đầu viết loạt bài về quá trình chuẩn bị đám cưới, tôi đã nghĩ chắc là chỉ để phục vụ nhu cầu của bản thân, ngoài ra có thể sẽ hữu ích cho các chị em bạn bè chuẩn bị cưới. Nhưng không ngờ cũng được khá nhiều người đón đọc và quan tâm. Có nhiều bạn còn gửi tin nhắn, hỏi han cặn kẽ các phương thức, thủ tục,... cũng có nhiều người chỉ bình luận động viên. Thực lòng, từ đám cưới tôi lại được nhiều hơn là mình nghĩ. Đợt cuối năm bận rộn nên đã nghĩ, thôi cứ để kết thúc tạm tạm thế không viết nữa, không ngờ đón nhận thêm một loạt các câu hỏi của bạn đọc. Mà các chị em đừng nhầm, các anh em quan tâm đến đám cưới không khác gì các chị em đâu nhé!!!

Tôi quyết định viết thêm một chút nữa, về kế hoạch thực hiện một đám cưới hoàn chỉnh. Bài viết đúc kết hết kinh nghiệm xương máu của bản thân và của những người đi trước (để nói có sách, mách có chứng ý mà). Có thể sẽ dài, công cuộc chuẩn bị cả năm trời không dễ gì truyền tải hết trong mấy dòng được. Kế hoạch này lúc mới đọc có thể cảm tưởng không khả thi về thời gian cho lắm, nhưng nếu theo đúng được như thế sẽ giảm stress đáng kể đấy (vì tất nhiên chỉ có một tháng thôi cũng có thể chuẩn bị được đám cưới mà).

Bắt đầu đếm ngược nhé!

Khoảng 2 năm đến 18 tháng trước ngày cưới:

- Tìm chồng/vợ (ai xác định sẵn rồi thì tốt). Các cụ dạy, quen nhau tầm một năm đến năm rưỡi cưới là đẹp, không quá sớm, không quá muộn, giai đoạn mật ngọt của tình yêu. Để lâu quá cũng không tốt, dễ chán nhau. Sớm quá thì sợ chưa tìm hiểu hết. Có mấy bạn hỏi "Làm thế nào để tìm được đúng người?" hay là "Làm sao để biết mình không chỉ cưới người đến đúng lúc, mà cưới được người yêu mình và người mình yêu?". Chịu thôi, tớ không phải nhà tâm lý học, chỉ có câu trả lời đơn giản nhất: "Trong trường hợp này, hãy lắng nghe trái tim mình. Nếu trái tim bạn mách bảo, đó là người đàn ông/phụ nữ của đời mình thì dù có như thế nào vẫn đúng là như thế. Nếu nghe theo lý trí, có thể bạn sẽ lừa dối chính mình".

- Bước khó nhất đã vượt qua, hai người đi đến quyết định đúng đắn rồi thì mua nhẫn đính hôn và cầu hôn nhau đi.

- Thông báo quyết định đúng đắn đó tới gia đình, họ hàng, bạn bè (cái này ở Việt Nam thì có thể hơi khác, nhưng thời buổi này, hết đoạn bố mẹ đặt đâu con ngồi đấy rồi, nên hai người tự quyết định muốn làm đám cưới rồi mới thông báo với bố mẹ là đúng!).

- Làm việc cật lực để lo cho tương lai của cả hai (sửa nhà, sắm sửa, mua xe...). Nếu có điều kiện hoặc ít nhất xác định cưới rồi thì hai vợ chồng sẽ ở đâu, làm thế nào để có nền móng vững chắc cho cuộc sống hôn nhân sau này? Ai tin "một túp lều tranh, hai trái tim vàng" thì tin, tớ không tin!

Từ 18 đến 12 tháng trước ngày cưới:

- Chọn ngày lành tháng tốt

- Phần quan trọng: Xác định luôn, tại thời điểm này chi phí cho đám cưới sẽ khoảng bao nhiêu (bao nhiêu khách, mô hình, địa điểm,...), lấy tiền tiết kiệm ra hoặc làm việc chăm chỉ trong một năm tới để kiếm đủ tiền. Và ai sẽ chi cho khoản gì? (Nên xác định trước nhà trai hay nhà gái trả tiền những phần nào, ở Việt Nam thì hay ngại vì vấn đề tiền nong rất nhạy cảm, nhưng không làm rõ ngay từ đầu về sau có thể sẽ mất lòng nhau)

- Riêng ở nước ngoài thì giai đoạn này phải tìm đặt địa điểm cưới ngay rồi (đặc biệt là địa điểm tổ chức lễ cưới như nhà thờ), vì thường các đia điểm đẹp hay kín chỗ trước cả năm trời. Ở Việt Nam thì có thể đi xem tham khảo trước và lên danh sách các địa điểm tổ chức tiệc mình thích và phù hợp với chi phí dự định bỏ ra.

- Bắt đầu nghĩ dần về chủ đề cho đám cưới đi là vừa (đặc biệt là cô dâu). Ví dụ thích hoa, nến, bàn ăn màu gì, bày biện thế nào, bánh cưới hình gì, phông cưới to hay nhỏ, có phần nhảy của cô dâu, chú rể hay ban nhạc hay không... Tham khảo thêm catalog, tạp chí cưới.

- Bắt đầu đi xem xét, tham khảo các tạp chí, lục lọi trên mạng để lưu các kiểu váy cưới mà mình thích.

- Bàn bạc với người thân (gia đình, bạn bè thân thiết) để chia ra mỗi người giúp chuẩn bị một việc, nhớ phân công cụ thể ai làm gì, đừng có ngại kiểu "ai giúp được gì thì giúp", vì đến lúc cuối cùng bận rộn, dẫm chân lên việc của nhau (ví dụ cả ba người đều đi đặt hoa cô dâu chẳng hạn).

Từ 12 đến 6 tháng trước ngày cưới:

- Bắt đầu phải chọn lọc và đi thử một loạt các váy cưới ưa thích (nếu mua hay thuê). Đồng thời chọn trang phục cho chú rể.

- Mở tiệc đính hôn (theo phương Tây) hoặc chọn ngày ăn hỏi (thường là 2 tuần đến 3 tháng trước ngày cưới).

- Chọn phù dâu, phù rể nếu đám cưới theo kiểu phương Tây, hoặc một bé trai, một bé gái (thường thấy ở Việt Nam). Lên danh sách người bê tráp, đỡ tráp hôm ăn hỏi. Liên hệ và xác nhận lại với những người có thể giúp được mình. Tất nhiên, ai cũng sẵn sàng giúp đỡ như phải đảm bảo họ sẽ sẵn sàng vào ngày mình chọn chứ đến phút cuối mới đi tìm người là mệt lắm đấy.

- Bàn bạc với bố mẹ kế hoạch ăn hỏi và kế hoạch trong ngày cưới (chương trình). Ai sẽ nói gì, làm gì trong những ngày này (vì trong ngày trọng đại, vai trò của bố mẹ hoặc người đại diện rất quan trọng). Ở phương Tây thì thường họ sẽ phải viết chuẩn bị ra sẽ nói gì, Việt Nam thì thường "tay không bắt giặc".

- Tham khảo xung quanh các MC, ban nhạc, thợ quay phim, chụp ảnh có thể sử dụng trong ngày cưới. Hôm cưới tôi, có MC (0935467560),  quay video (0935467560) và ban nhạc trường CDSP Nhạc Họa nói chung đều rất ổn, cung cách rất chuyên nghiệp, trách nhiệm và nhiệt tình.

- Tham khảo người trang điểm, làm tóc cho cô dâu, lên một danh sách các địa chỉ được tín nhiệm. Có thể làm một buổi trang điểm thử với người mình muốn chọn (ở Việt Nam không có thói quen này nhưng rất nên làm đấy!)

- Quyết định địa điểm cưới, đặt trước nếu có điều kiện. Nghiên cứu sẵn thực đơn tiệc cưới.

- Trùng tu nhan sắc.

- Thiết kế một website cưới của riêng hai người để tiện thông báo thông tin tới bạn bè và những người ở xa. Đồng thời, lên một danh sách quà tặng mà bạn thích (ở Việt Nam thì đi ăn cưới hay tặng phong bì, ở nước ngoài thì hay tặng quà. Bản thân tớ cũng thích cảm giác được mở quà). Mọi người có thể tham khảo website cưới của bọn tớ, không hoàn hảo nhưng cũng đầy đủ các ý tưởng

 

                                                                   Nguồn:sưu tầm

  1. Mọi chi tiết xin liên hệ :

#Wedding_planner, #Nghi_thức_lễ_cưới #Trang_Tri_Lễ_Gia_Tiên #Annhienwedding ,#dichvucuoihoiannhien , #Báo­_giá_tráp_ăn_hỏi ,#Cách_tỏ_tình ,#Chuẩn_bị_đám_cưới ,#Hoa_cầm_tay_cô_dâu ,#Kỷ_niệm_ngày_cưới ,#Lễ_dạm_ngõ ,#Nhạc_đám_cưới ,#Những_câu_nói_hay_về_tình_yêu ,#Những_câu_thả_thính ,#Quà_cưới ,#Thơ_hay_về_tình_yêu ,#Trang_trí_phòng cưới đẹp #Xe_cưới_4chỗ ,#Đám_hỏi ,#Đăng_ký_kết_hôn ,#Đồ_cưới_hỏi

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào