Thanh toán

Các bước chuẩn bị để có một đám cưới hoàn hảo

Đăng bởi Marry Doe - 04/05/2021   |   Lượt xem: 2512

Ngày cưới đang cận kề nhưng có không ít cặp đôi vẫn mơ hồ trong việc chuẩn bị cho đám cưới của mình. Bởi lẽ dù có tham khảo ý kiến của những người đi trước thì việc mỗi người một ý cũng khiến cho bạn khó mà nắm bắt được toàn vẹn tất cả các bước. Thấu hiểu được điều đó, Marry đã tổng hợp lại các bước chuẩn bị đám cưới đầy đủ nhất trong bài viết dưới đây.

1. Lên kế hoạch cho đám cưới

Để không bị bỏ sót công việc cũng như giúp bạn sắp xếp thời gian tốt hơn thì việc lên kế hoạch cho đám cưới là điều vô cùng cần thiết. 

Muốn biết bản thân cần làm những gì thì các bạn nên ngồi lại, để bàn bạc với nhau một cách kỹ lưỡng nhất. Dù kế hoạch đó có chi tiết như thế nào thì bạn cũng cần có các mục sau:

  • Tổ chức đám cưới ở đâu?
  • Dự kiến bao nhiêu khách mời?
  • Trang phục ngày cưới là gì?
  • Mâm cỗ đám cưới gồm những gì?
  • Phong cách trang trí cho lễ cưới? 

Ngoài ra, ngân sách cần chuẩn bị cho đám cưới cũng là điều cực kỳ quan trọng. Mọi chi phí chuẩn bị cho tiệc cưới thường rất lớn và tốn kém. Vì thế, 2 bạn cần có sự chuẩn bị tài chính từ trước. 

Ngân sách chuẩn bị cưới bao gồm ngân sách chính và ngân sách dự phòng, để chi trả cho những công việc phát sinh. Khi ngồi tính toán ngân sách, 2 bạn nên cân nhắc kỹ càng giữa mong muốn của bản thân với thực tế, để mọi thứ được hài hòa nhất, tránh tổ chức một đám cưới quá tốn kém, vượt xa với điều kiện của mình.

kế hoạch đám cưới Lên kế hoạch luôn cần thiết và là bước đầu tiên cần làm đối với bất kì việc gì

2. Chọn ngày cưới

Lựa chọn ngày để diễn ra đám hỏi, ngày, giờ để diễn ra đám cưới là việc vô cùng quan trọng. Bởi theo văn hóa của người Việt thì cưới xin là chuyện trăm năm nên đám cưới cần được tổ chức vào ngày lành, tháng tốt. Có như vậy thì mọi việc mới “thuận buồm xuôi gió” cũng như ngụ ý là “đầu xuôi đuôi lọt”.

Vì thế, các cặp đôi nên hỏi ý kiến bố mẹ sớm, để chuẩn bị cho lễ cưới được chu toàn. Thêm vào đó, bạn và người ấy cũng nên chủ động xem ngày làm tiệc cưới sao cho phù hợp với thời gian biểu của cả 2 cũng như hợp lý với số đông khách mời. 

đám cưới cần chuẩn bị gì Chọn ngày cưới sớm giúp bạn có thời gian chuẩn bị tốt nhất và kịp thời nhất

3. Khám sức khỏe

Những việc cần chuẩn bị cho đám cưới thường bị rất nhiều cặp đôi bỏ quên, đó là khám sức khỏe. Khám sức khỏe trước hôn nhân giúp 2 bạn tránh được những vấn đề phát sinh về sức khỏe và sinh sản cũng như biết được các bệnh truyền nhiễm của vợ hoặc chồng sắp cưới của mình. Từ đó có được những kế hoạch tốt nhất cho tương lai.

Thông thường, việc khám sức khỏe tiền hôn nhân nên do các bạn gái chủ động. Hiện nay, có rất nhiều hói khám sức khỏe, tư vấn tiền sản hữu ích mà các nàng nên tham khảo trước. 

kế hoạch cho đám cưới Khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp tránh những vấn đề phát sinh về vấn đề sinh sản

4. Chụp ảnh cưới

Ảnh cưới là những bức hình ghi lại kỷ niệm ngọt ngào của 2 bạn, để sau này khi nhìn lại vợ chồng thêm trân quý nhau. Ngày nay, việc chụp ảnh cưới không chỉ đơn thuần là việc sở hữu những album cưới thông thường nữa mà đó có thể là thước phim lưu giữ lại tuổi thanh xuân của 2 bạn. 

Trước khi chụp ảnh cưới, bạn cần xác định được: Studio chụp ảnh, địa điểm chụp hình, thời gian chụp hình, chi phí chụp hình,… Nếu 2 bạn có nhiều thời gian, thì có thể tham khảo các địa điểm chụp hình ngoại cảnh, để làm đa dạng hơn cho album cưới của mình.

đám cưới cần chuẩn bị gì Ảnh cưới ghi lại những kỉ niệm ngọt ngào của cặp đôi uyên ương

5. Lựa chọn trang phục cưới

Thông thường, nếu bạn chọn studio chụp ảnh nào thì sẽ thuê trang phục cưới tại địa điểm đó luôn. Với cô dâu, bạn nên chọn cho mình 2 loại váy. Một là váy cho bữa tiệc cưới và 2 là váy trong buổi lễ thành hôn. 

Lời khuyên khi chọn váy cho tiệc cưới, bạn nên ưu tiên các bộ váy có thiết kế đơn giản, để dễ dàng cho việc di chuyển. Đối với váy cô dâu cho ngày lễ thành hôn thì tùy thuộc vào sở thích, không gian tiệc cưới mà bạn có thể chọn lựa kiểu dáng phù hợp nhất, để bản thân cảm thấy tự tin và tỏa sáng hơn bao giờ hết khi sánh bước cùng chú rể.

Còn với chú rể thì bạn có thể thuê hoặc may tùy theo điều kiện. Nếu may thì nên may sớm trước lễ cưới từ 1 đến 2 tháng.

đám cưới chuẩn bị những gì May hay thuê trang phục cưới đều phụ thuộc vào thời gian chuẩn bị và ngân sách cưới

6. Chọn nhẫn cưới

Đám cưới cần chuẩn bị những gì? chắc chắn không thể bỏ qua công đoạn chọn nhẫn cưới. Nhẫn cưới là vật gắn bó với bạn suốt cả chặng đường hôn nhân. Vậy nên, hãy dành thời gian, để sở hữu được mẫu nhẫn ưng ý và phù hợp nhất với cả cô dâu – chú rể.

Đặc biệt, nếu bạn muốn đặt nhẫn theo sở thích cá nhân thì cần liên hệ trước cả tháng, để thiết kế.

đám cưới cần chuẩn bị những gì Việc mua nhẫn cưới sớm giúp bạn không bị thúc ép vì ngày cưới đang tới gần

7. Đặt in thiệp cưới

Sau khi thống nhất được ngày, giờ diễn ra lễ ăn hỏi, lễ rước dâu thì 2 bạn sẽ đặt in thiệp cưới. 

Lưu ý là các cặp đôi nên hỏi thông tin cha mẹ 2 bên kỹ lượng, để việc in thiệp được chính xác nhất ngay từ lần đầu tiên. Thêm nữa, bạn cũng nên tham khảo kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ in thiệp của những cặp vợ chồng đi trước, để chọn lựa được cơ sở uy tín, chất lượng.

kế hoạch chuẩn bị đám cưới Thiệp cưới mang nhiều ý nghĩa tuyệt vời và là minh chứng trọng đại cho ngày cưới của bạn

8. Lên danh sách khách mời

Tiếp đến trong các bước chuẩn bị đám cưới cũng quan trọng không kém là lên danh sách khách mời. Hãy lên một danh sách các khách mời mà bạn muốn họ có mặt trong buổi tiệc của mình nhất. Bạn cần hết sức tập trung và suy nghĩ kỹ lưỡng, để không bỏ sót bất kỳ ai.

Gợi ý nho nhỏ cho bạn để việc lên danh sách khách mời được đầy đủ mà vẫn tiết kiệm thời gian, công sức đó là hãy liệt kê tất cả người bạn thân thiết của mình theo dòng thời gian. Ví dụ bắt đầu từ bậc tiểu học, trung học, trung học phổ thông, đại học và cuối cùng là đến khi đi làm. 

Sau khi liệt kê danh sách bạn bè xong, bạn cùng ba mẹ thống kê ra những người thân trong nội tộc. Trong đó, số lượng các khách mời thực tế tham dự sẽ được tính khoảng chừng như sau: Hàng xóm, người thân sẽ có tầm 90% người tham dự; khách mời là bạn bè thân thiết quen biết trong thời gian gần sẽ có khoảng 75%; khách mời là bạn bè đã hơn 1 năm không gặp thì sự có mặt khoảng 50%. 

Tính toán được số lượng khách mời thực tế tham dự, bạn sẽ ước lượng được số lượng bàn tiệc cần đặt cũng như chi phí cần bỏ ra.

lập kế hoạch cho đám cưới Việc lên danh sách khách mời phải được tiến hành từ khá sớm

9. Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới

Lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới là vấn đề khá nan giải với nhiều cặp đôi. Việc lựa chọn được địa điểm tổ chức đám cưới chất lượng sẽ mang đến một thực đơn ngon lành, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và trên hết là mang lại sự hài lòng cho các khách mời.

Bạn hỏi ý kiến bố mẹ trước về nghi thức cưới, mâm tiệc cưới,… để chọn được địa điểm đặt tiệc phù hợp nhất.

chuẩn bị cho đám cưới Lựa chọn đúng về địa điểm tiệc cưới sẽ giúp mang lại sự hài lòng của khách hàng

10. Lên kế hoạch cho tuần trăng mật

Nếu như đám cưới là giây phút trọng đại của cuộc đời mỗi người, để tuyên bố với tất cả mọi người rằng 2 bạn đã là của nhau thì tuần trăng mật lại là cột mốc đánh dấu những tháng ngày đầu tiên trong cuộc sống vợ chồng.

Chính vì thế, việc lập kế hoạch để có một tuần trăng mật lãng mạn, hạnh phúc là vô cùng quan trọng với mọi cặp đôi. Để chuẩn bị cho đám cưới tiết kiệm, bạn nên chuẩn bị trước 2 đến 3 tháng, nhằm săn vé du lịch giá rẻ hay đặt phòng trước. 

chuẩn bị cho đám cưới Kế hoạch càng chi tiết và sớm bao nhiêu thì sẽ càng giúp bạn có nhiều ý tưởng và tiết kiệm chi phí bấy nhiêu

Hy vọng, với những chia sẻ hữu ích trên đây bạn đã nằm lòng được tất tần tật mọi thứ cần chuẩn bị cho ngày cưới bao gồm chú rể cần chuẩn bị gì cho đám cướicô dâu cần chuẩn bị những gì cho ngày cưới,… Marry chúc các bạn có một lễ cưới hạnh phúc và ý nghĩa nhất.