Thanh toán

Các bước để chuẩn bị có một lễ cưới

Đăng bởi Lại Thị Mỹ Duyên - 11/06/2023   |   Lượt xem: 1365

Đám cưới là một trong những sự kiện trọng đại nhất trong cuộc đời của mỗi người. Là thời điểm hai người yêu nhau, cùng dắt tay nhau chính thức bước vào lễ đường trở thành vợ chồng hợp pháp, bắt đầu một cuộc sống mới với nhau.

Một số yếu tố chung được thể hiện trong lễ cưới của hầu hết các quốc gia bao gồm: Lễ đón dâu, lễ tiếp khách, lễ cưới trong nhà thờ hoặc đền thờ, và tiệc cưới.

Lễ đón dâu hay còn được gọi là lễ vu quy thường diễn ra trước khi lễ cưới chính thức bắt đầu. 

Trong lễ này, nhà trai sẽ đến đón dâu tại nhà của gia đình cô dâu. Đây là dịp để cả hai gia đình gặp gỡ và chào đón nhau trước khi lễ cưới bắt đầu. Cô dâu, chú rể cùng nhau thắp hương lên bàn thờ và ra mắt gia đình 2 họ. Nhà trai xin phép nhà gái đưa cô dâu về nhà chồng.

Lễ tiếp khách là một nghi thứ rất quan trọng trong lễ cưới, nơi mà các khách mời được đón tiếp. 

Thông thường, lễ tiếp khách được diễn ra trước khi lễ cưới chính thức bắt đầu.Trong lễ tiếp khách, cặp đôi sẽ đứng ở một vị trí nổi bật, chào đón từng khách mời khi họ đến và trao tặng quà mừng. Sau đó, khách mời sẽ được dẫn vào phòng tiệc để thưởng thức bữa tiệc và tham gia các hoạt động trong đám cưới. Để tổ chức lễ tiếp khách thành công, cặp đôi cần chuẩn bị kỹ lưỡng về không gian, thực phẩm, thức uống và đối xử với khách mời. Nếu có quá nhiều khách mời, có thể cân nhắc sử dụng hình thức tiếp khách bằng đối thoại để tiết kiệm thời gian và tạo điều kiện cho khách mời tham gia các hoạt động khác trong đám cưới.

Lễ cưới trong nhà thờ: Là một trong những hình thức tổ chức lễ cưới phổ biến. Đây là một nghi lễ trang trọng và trang nghiêm, được tổ chức trong không gian linh thiêng của nhà thờ. 

Để tổ chức lễ cưới trong nhà thờ, bạn cần liên hệ với giáo xứ hoặc nhà thờ mà bạn muốn tổ chức lễ. Thường thì nhà thờ sẽ có quy định riêng về phong tục, thủ tục và quy trình tổ chức lễ cưới trong nhà thờ. Bạn cũng cần chuẩn bị các tài liệu như hộ chiếu, giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn... để đăng ký kết hôn với nhà thờ. Ngoài ra, bạn cần tham gia các buổi hướng dẫn trước khi lễ để hiểu rõ hơn về các quy định và chuẩn bị tâm lý cho ngày đặc biệt của mình.

Và cuối cùng là tiệc cưới: Là bước cuối cùng của chú rể và cô dâu cùng dắt tay nhau vào lễ đường, cô dâu và chú rể sẽ đại diện 2 bên gia đình để nâng ly mời khách mời.cùng nhau cắt bánh kem và lời hẹn ước cùng nhau đối mặt với những khó khắn trước mắt.