Thanh toán

Các cặp đôi sẽ không bao giờ nghĩ đến chuyện ly hôn nếu nắm được 9 nguyên tắc này trong cuộc sống

Đăng bởi Marry Doe - 23/08/2018   |   Lượt xem: 773

Sau khi quyết định kết hôn và chung sống với khuyết điểm của nhau đến trọn đời, dù cho chàng hay nàng thì ai cũng cần phải biết rõ và nắm vững những quy tắc ứng xử này mới có thể mang lại cho mình một cuộc hôn nhân bền vững.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc không chỉ đòi hỏi tình cảm lứa đôi mà còn cần có những quy tắc riêng. Trước khi kết hôn, mỗi cặp vợ chồng đều hy vọng họ chọn đúng người, sau kết hôn, họ hy vọng có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bền chặt. Chính vì vậy mà các cặp đôi cần biết cách "giả mù giả điếc" những lúc cần thiết, dung hòa cuộc sống cho nhau và nắm vững những quy tắc ứng xử như dưới đây mới có thể có một cuộc hôn nhân bền vững. Chúng ta hãy cùng xem đó là những quy tắc gì nhé:

Đừng vì yêu mà tiến tới hôn nhân

Thông thường, khi yêu nhau mọi người chỉ nhìn thấy ưu điểm của nhau, ngược lại, hôn nhân là cùng chung sống với khuyết điểm của đối phương. Chính vì thế nên chỉ có những cặp vợ chồng hiểu rõ yêu và kết hôn là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau mới có thể học được cách bao dung cho những va chạm trong đời sống sau hôn nhân của mình.

Nắm được 9 nguyên tắc này, bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến chuyện ly hôn

Phải có thu nhập ổn định

Nền tảng của hôn nhân là hai vợ chồng phải có công việc cũng như nguồn thu nhập ổn định. Một cuộc hôn nhân không có nguồn thu tương đối ổn định cũng như có thể đảm bảo những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống gia đình giống như xây một ngôi nhà trên sa mặc, bất cứ lúc nào cũng có thể sụp đổ và biến mất. 

Tuyệt đối không nhắc lại chuyện quá khứ hoặc nói lời ảnh hưởng đến lòng tự trọng của nhau

Trong đời sống sau khi kết hôn, tình cảm vợ chồng dù có tốt đến đâu cũng sẽ có những lúc giận hờn nhau, thậm chí cãi vã to tiếng. Vì vậy khi nổi nóng và cãi vã cũng cần tự nhắc nhở bản thân tuyệt đối đừng nói ra những lời làm tổn thương người nhau. Đặc biệt là tuyệt đối không nhắc lại chuyện quá khứ hoặc nói lời ảnh hưởng đến lòng tự trọng của nhau hoặc không lấy chuyện li hôn để hù dọa đối phương, mọi chuyện sẽ chỉ trở nên nghiêm trọng hơn mà thôi! 

Nắm được 9 nguyên tắc này, bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến chuyện ly hôn

Tuyệt đối không lấy chuyện ngoại tình để thăm dò giới hạn tình cảm của nhau

Nôn nhân hạnh phúc luôn được xây dựng trên cơ sở chung tình của cả hai người. Có người quá đỗi tự tin về tình cảm đối phương dành cho mình, luôn cảm thấy tình cảm của đối phương dành cho mình sâu đậm nên mượn điều đó làm cớ để ngoại tình, thử sức chịu đựng của nhau và điều này là việc hoàn toàn không nên làm chút nào. 

Tuyệt đối không biến đối phương trở thành người kém cỏi hơn trong cuộc sống

Trong hôn nhân, bất kể là vợ hay chồng, không cần thiết phải làm cho sáng tỏ mọi chuyện. Các cặp đôi cần nhớ rằng, đôi khi chồng hoặc vợ không nói không có nghĩa là không biết, chỉ là họ không muốn vì những chuyện nhỏ nhặt mà ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng mà thôi!

Tuyệt đối không chỉ trích hay dạy bảo nhằm gây áp lực cho nhau

Sự thật thì hầu hết đàn ông sau khi kết hôn thường lười biếng, ngoài một vài chàng vẫn giữ được phần nào sự chăm chỉ, tự làm việc nhà hoặc làm theo yêu cầu của vợ thì đều lười biếng và không tự giác. Một số nàng không đủ khéo léo trong chuyện này, thay vì lựa lời trao đổi với chồng hay khích lệ lại dùng cách trách mắng chỉ trích, từ đó làm cho chồng cảm thấy áp lực khi ở nhà hoặc đối diện với vợ hơn.

Nắm được 9 nguyên tắc này, bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến chuyện ly hôn

Dùng thái độ rộng lượng để nhìn thấy điểm tốt của nhau

Các cặp đôi nên hiểu rằng, mình gặp được nhau, đi bên nhau và nên duyên chồng vợ cùng nhau đã là duyên phận, vì vậy khi khi bạn đời có những vấn đề không hợp với ý mình thì cũng đừng quá chú tâm để ý, cần học cách nhìn vào ưu điểm của đối phương mà tha thứ cho nhau. Thực tế cuộc sống đã chỉ ra rằng, những cặp đôi biết bỏ qua các lỗi nhỏ nhặt của nhau mới có thể có được hạnh phúc trọn vẹn trong hôn nhân.

Vợ nên khéo léo tỏ ra là người phụ nữ yếu đuối và cần sự che chở của chồng

Tuy những người phụ nữ mạnh mẽ mới có thể cáng đáng mọi việc trong nhà, nhưng về lâu dài sẽ có nguy cơ gây áp lực cho chồng và dễ khiến chồng mình tìm thú tiêu khiển bên ngoài, cũng như có khả năng tạo điều kiện cho người thứ 3 xuất hiện. Vì vậy, một người phụ nữ - một người vợ thông minh sẽ luôn biết cách yếu đuối một chút và cần sự che chở của chồngđể chồng thể hiện thiên tính bảo vệ phái yếu của mình.

Nắm được 9 nguyên tắc này, bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến chuyện ly hôn

Luôn dùng chân tình để đối xử với người nhà của cả hai bên

Để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, các cặp đôi sau khi kết hôn cần học cách làm thế nào để xử lý hài mối quan hệ hai bên, làm thế nào để hài hòa vấn đề kinh tế hai họ, không để ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, làm cho mọi người đều cảm thấy hợp tình hợp lý. Gia đình hòa thuận cần sự nỗ lực của tất cả thành viên, chỉ cần cùng nhau cảm thông chia sẻ, dĩ hòa vi quý, kính trên nhường dưới, yêu thương chăm sóc lẫn nhau, cùng nhau vun đắp tình cảm vợ chồng, cùng hướng đến một cuộc sống tốt đẹp thì sẽ có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc trọn vẹn!

Chính vì gửi gắm cả hi vọng tươi đẹp ở cuộc hôn nhân của mình vì vậy không ít người bỏ cả tuổi trẻ, thậm chí cả đời người học hỏi và không ngừng cố gắng, mong bản thân có thể làm tròn bổn phận vợ chồng, học cách hòa hợp với đối phương, yêu thương đối phương, nỗ lực thực hiện lời hứa trong tình yêu của mình. Hi vọng những thông tin như trên sẽ giúp các cặp đôi hiểu nhau hơn, cùng nắm tay nhau đi đến cuối con đường hạnh phúc mà mình đã chọn!

(st)

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào