Thanh toán

Các chi phí chụp ảnh cưới cần phải chuẩn bị

Đăng bởi - 20/07/2018   |   Lượt xem: 1125

Ngay cả các nhiếp ảnh gia cũng thừa nhận rằng, việc chụp ảnh cưới hiện nay thường là rất tốn kém, Cô Dâu Chú Rể có thể sẽ phải trả một số tiền khá lớn cho một ngày chụp. Việc tìm hiểu về các chi phí chụp ảnh cưới cần phải chuẩn bị sẽ giúp bạn có thể lên dự trù ngân sách đám cưới một cách hợp lý.

01. Chi phí ảnh cưới (công chụp và in ảnh):

Đầu tiên là bạn phải trả tiền công cho thợ chụp ảnh, tùy vào nhu cầu mà bạn sẽ đặt chụp với một máy hoặc nhiều máy, cũng như chọn phong cách chụp ảnh cưới truyền thống hay chụp ảnh cưới phóng sự. Ngày nay, nhiều người ưa chuộng kiểu chụp phóng sự cưới hơn, bao gồm: những shot hình chân dung, hình chụp các hoạt động tự nhiên như mọi người đang nói chuyện vui vẻ, ca hát, nhảy múa, hay lúc Cô Dâu Chú Rể đang thân mật. Việc chụp hình có thể được bắt đầu từ lúc Cô Dâu Chú Rể sửa soạn trang phục, làm tóc, trang điểm cho đến khi kết thúc buổi tiệc cưới. Nếu bạn muốn chụp ảnh phóng sự cưới thì chi phí bạn phải trả sẽ cao hơn so với chụp theo kiểu truyền thống nữa. Thường sẽ có nhiều gói giá khác nhau để bạn lựa chọn, nhưng chi phí cơ bản bao gồm công chụp ảnh (giao file trong đĩa DVD hoặc ổ cứng, thẻ nhớ). Nếu có nhu cầu khác như in phóng, rửa ảnh, hoặc thiết kế để làm thành cuốn album thì bạn phải yêu cầu cụ thể để được báo giá.

SLS-Các-chi-phí-chụp-ảnh-cưới-cần-phải-chuẩn-bị-01

Việc chọn chụp ảnh cưới theo phong cách phóng sự sẽ phải chi trả cao hơn so với phong cách truyền thống.

***

02. Chi phí thời gian:

Thời gian chụp cũng là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến chi phí mà bạn phải trả cho nhiếp ảnh gia. Khi bạn kí hợp đồng với nhiếp ảnh gia, trong đó sẽ ghi rõ khi nào họ sẽ có mặt và chụp cho lễ cưới/tiệc cưới, thường thì buổi lễ và tiệc sẽ kéo dài khoảng 5 đến 8 tiếng. Thời gian càng ngắn thì chi phí bỏ ra càng thấp, trong trường hợp bạn tổ chức ở một nơi khác (ở quê/đi tỉnh) nhưng lại muốn nhiếp ảnh gia từ thành phố về chụp thì bạn sẽ phải trả chi phí cao hơn so với bình thường, bao gồm cả thời gian mà người nhiếp ảnh phải dành cho việc di chuyển, và thời gian chụp ảnh chính thức. Mặt khác, đối với những tiệc cưới lớn bạn có thể sẽ cần đến nhiều hơn một nhiếp ảnh gia, vì thế sẽ phải bỏ ra một số tiền cao hơn nhưng đổi lại, bạn sẽ có nhiều tấm ảnh với những góc độ và chi tiết khác nhau được chụp trong cùng một thời điểm.

SLS-Cac-chi-phi-chup-anh-cuoi-can-phai-chuan-bi-02

Chi phí thời gian là một trong những chi phí cần chi trả cho một bộ ảnh cưới.

SLS-Cac-chi-phi-chup-anh-cuoi-can-phai-chuan-bi-03

***

03. Chi phí chỉnh sửa:

Nhiếp ảnh gia hoặc team thiết kế (hậu kỳ) của anh ta phải tốn khá nhiều thời gian vào việc chỉnh sửa những bức ảnh thô thành những bức ảnh lung linh, nghệ thuật. Việc chụp ảnh có thể chỉ cần đến 8 tiếng, nhưng sau đó họ phải dành thời gian lên đến hàng tuần để chỉnh sửa, thiết kế và cho ra một album cưới hoàn chỉnh. Số ảnh bạn mong muốn chỉnh sửa càng nhiều thì chi phí bạn bỏ ra càng cao.

SLS-Cac-chi-phi-chup-anh-cuoi-can-phai-chuan-bi-04

Thời gian chỉnh sửa càng mất nhiều thời gian thì chi phí cần chi trả cho một bộ ảnh cưới càng cao.

SLS-Cac-chi-phi-chup-anh-cuoi-can-phai-chuan-bi-05

***

04. Chi phí cho sự chuyên nghiệp:

Cô Dâu Chú Rể thường đưa ra sự so sánh là “Sao giá studio A báo thấp hơn giá studio B?”, thực ra hiện nay xuất hiện rất nhiều studio chụp ảnh cưới với các mức giá khác nhau cho bạn chọn lựa. Có thể có một số studio chụp ảnh cưới với giá rất rẻ, chi phí bạn phải trả là rất thấp nhưng cuối cùng, những nơi này lại không mang đến cho bạn những bức ảnh cưới chuyên nghiệp, ghi nhận lại những khoảnh khắc đặc biệt trong ngày cưới của bạn. Một nhiếp ảnh gia tốt là phải đảm bảo cả bạn và khách mời đều đẹp. Họ có khả năng khiến những ai rụt rè có thể thoải mái trước ống kính. Họ rất giỏi trong việc nắm bắt từng khoảnh khắc, họ chuyên nghiệp, có thái độ tốt và làm việc hiệu quả. Bạn muốn có tất cả điều trên thì tất nhiên chi phí bạn phải trả cũng cao hơn một chút. Nói chung, bạn cũng phải trả tiền cho sự chuyên nghiệp của họ.

SLS-Cac-chi-phi-chup-anh-cuoi-can-phai-chuan-bi-06

Sự chuyên nghiệp của nhiếp ảnh gia ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí cần trả cho một bộ ảnh cưới.

Qua bài viết này, mong rằng đã giúp các Cô Dâu Chú Rể hình dung được các khoản phí cần phải chi trả khi thuê người chụp ảnh cho đám cưới, từ đó sẽ có những sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày vui.

ST (Sweet Love Studio)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
NGười ta thường hay nói tiền nào của nấy là ý nghĩa như vậy,
T
Người ta đã tính hết chúng khi báo giá rồi chớ
N
Có cả chi phí cho sự chuyên nghiệp nữa cơ hi, phí này chắc đắt à.