Thanh toán

Các giai đoạn chuẩn bị cho đám cưới cần tham khảo ngay

Đăng bởi Marry Doe - 11/03/2019   |   Lượt xem: 1465

Chuẩn bị đám cưới trong 1 tháng tuy có phần gấp rút nhưng nếu biết sắp xếp chu đáo những công việc sau thì không khó để bạn có một đám cưới trọn vẹn hạnh phúc.

Chuẩn bị đám cưới trong 1 tháng tuy có phần gấp rút nhưng nếu biết sắp xếp chu đáo những công việc sau thì không khó để bạn có một đám cưới trọn vẹn hạnh phúc.

Càng gấp rút thì bạn càng cần một kế hoạch chi tiết, khoa học và rõ ràng. Trước hết, bạn cần lên danh sách những việc cần làm, phân công công việc và thời gian hoàn thành. 

1. Trước đám cưới 4 tuần

Trước hết là gia đình hai bên chọn ngày làm đám cưới, lên lịch trình từ lễ vu quy, đính hôn đến ngày đãi tiệc. Bạn cũng cần xác định ngân sách chi tiêu, đảm bảo phân bổ chi tiêu hợp lý. Tiếp theo bạn phải quyết định mua đồ cưới hoặc đặt may váy cô dâu, áo vest chú rể và chọn lịch chụp ảnh cưới. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đặt thuê/mua/may váy cưới, trang điểm cô dâu, quay phim ngày cưới và cả hoa cầm tay ngày cưới ngay tại studio ảnh cưới.

 

Chọn địa điểm và chụp ảnh cưới là một trong những việc cần làm trước tiên
 

Vì phải chuẩn bị đám cưới trong 1 tháng nên ngay sau khi xác định ngày cưới, bạn cần thông báo cho bạn bè, người thân và lên danh sách khách mời để đặt tiệc. Khi chọn nhà hàng bạn hãy tìm kiếm địa chỉ uy tín, nếu có chương trình khuyến mãi thì càng tuyệt. Đặt ngay khi bạn tìm được nhà hàng tiệc cưới ưng ý, càng sớm càng tốt vì đa số nhà hàng nhận khách đặt tiệc trước vài tháng.

2. Trước đám cưới 2-3 tuần

Thông thường nhà hàng tiệc cưới có hỗ trợ thiệp cưới miễn phí nhưng bạn có thể chọn mẫu in thiệp cưới riêng để thiệp đẹp, độc đáo hơn. Bên cạnh đó là hàng loạt việc quan trọng cần hoàn thành:

- Chọn mua nhẫn cưới, nữ trang, phụ kiện cưới

- Chuẩn bị phòng tân hôn

- Chuẩn bị trang phục cho cha mẹ hai bên

- Đăng ký kết hôn càng sớm càng tốt

- Đặt dịch vụ cưới như cổng hoa cưới, xe ô tô, mâm quả, bê tráp… Bạn nên chọn dịch vụ trọn gói để tiết kiệm thời gian nhất.

Chọn nhẫn cưới đơn giản để không tốn nhiều thời gian
 

3. Trước 1 tuần

Bạn cần hoàn thành các việc sau:

- Gửi thiệp mời đám cưới

- Thử trang phục cưới

- Kiểm tra các dịch vụ cưới

- Kiểm tra album ảnh, chuẩn bị hình lớn để trưng bày, chuẩn bị slideshow trình chiếu

- Cô dâu nên dành thời gian chăm sóc cơ thể, rèn luyện sức khỏe

Gửi thiệp cưới theo danh sách khách mời
 

4. Trước 2 ngày

Lúc này bạn chỉ việc dọn dẹp nhà cửa, kiểm tra lần cuối các công việc cần làm và chuẩn bị tinh thần đón bạn bè, người thân về dự đám cưới.

Nếu không có khả năng chuẩn bị cho đám cưới gấp, cặp đôi có thể nhờ đến dịch vụ wedding planner. Bạn đưa ra các yêu cầu và wedding planner sẽ lo liệu tất tần tật mọi khâu trong đám cưới. Phương án này tiết kiệm thời gian, công sức nhưng chắc chắn sẽ tốn kém hơn, bạn cần cân nhắc cẩn trọng.

Chuẩn bị đám cưới trong 1 tháng, công việc dồn dập dễ khiến cô dâu chú rể căng thẳng, cáu gắt. Hai bạn nên cố gắng giữ gìn sức khỏe, ngủ đủ giấc để thật tươi tắn trong ngày trọng đại. Cưới xin là chuyện trọng đại cả đời, dù gấp gáp bạn vẫn nên cố gắng lo lắng chu toàn để có một đám cưới đáng nhớ nhé!

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào