Thanh toán

Các thể loại chụp hình cưới và những điều lưu ý nhất định các cặp đôi cần phải biết

Đăng bởi - 25/06/2022   |   Lượt xem: 5157

Lưu giữ dấu mốc của cuộc đời, hình ảnh đầy chất “nghệ” và mang đậm phong cách cá nhân,niềm hạnh phúc tràn đầy... Đó là những điều mà bất cứ cô dâu - chú rể mong muốn thổi vào những bức ảnh cưới của mình. Những khung hình hiện nay đã không còn bị bó hẹp theo bất cứ khuôn mẫu nào nữa. Bạn có thể chọn cho mình những shoot hình ở studio tối giản, phim trường đầy chất thơ và lãng mạn, hay cũng có thể ngoại cảnh đầy ấn tượng để có thể lưu giữ nét rất riêng của từng cặp đôi.

Câu hỏi thường gặp nhất từ các cặp đôi đó là những gì cần lưu ý gì khi chụp hình ở Studio, Phim Trường và Ngoại Cảnh? Ưu và nhược điểm của từng loại phong cách. Với đội ngũ nhân viên được các cô dâu chú rể đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và sự tân tâm cùng với chi phí cực kì ưu đãi, phù hợp với ngân sách cho nhiều cặp đôi, ekip đến từ Aloha Studio sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này nhé

Chụp ảnh cưới studio - Nét thanh lịch của sự tối giản
Studio thường được biết đến với các địa điểm chụp ảnh cưới. Địa điểm với đầy đủ các thiết bị ánh sáng và máy móc chụp hình chuyên dụng. Những studio chụp ảnh cưới sẽ được chụp ảnh theo nhiều concept ảnh khác nhau tùy theo ý tưởng, mục đích khác nhau.

Chụp ảnh studio thường được yêu thích bởi các cặp đôi có phong cách tối giản và có cuộc sống bận rộn.

Ưu điểm
 –  Chụp ảnh cưới studio giúp các cặp đôi tiết kiệm và chủ động được thời gian. Điều này cực kỳ phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ, làm việc theo giờ hành chính. Chỉ mất khoảng vài tiếng đồng hồ, album ảnh cưới đã có thể thực hiện xong. 
 –  Chụp ảnh cưới studio thì các cặp đôi không phải tốn thời gian di chuyển, không e ngại bởi thời tiết nắng mưa. 
 –  Hơn hết chi phí bỏ ra với các gói chụp hình cưới studio tương đối thấp.

Chi phí rẻ và tiện lợi chính là ưu điểm lớn cho chụp ảnh cưới studio.

Nhược điểm
 –  Điều đầu tiên chính là bối cảnh chụp hạn chế, dễ có sự trùng lặp, góc chụp không được đa dạng. Vì không gian studio thường nhỏ hẹp.
 –  Background đơn giản, vì thế mà bức ảnh cưới đẹp được quyết định nhiều vào cặp đôi. Điều này đòi hỏi các cặp đôi phải thật thoải mái, tự nhiên diễn nhiều kiểu tạo dáng độc đáo, để tạo nên nét riêng biệt.

Lưu ý đối với kiểu chụp tại Studio, Aloha Studio muốn nhắn với các cặp đôi sẽ là:

  •  Đối với cô dâu nên thả lỏng cơ thể, không nên quá căng thẳng, vài ngày trước khi chụp nên chăm sóc da mặt cho thật đẹp.

  •  Đối với chú rể nên quan tâm và chăm sóc cô dâu hơn trong quá trình chụp ảnh studio, nếu cần thiết nên chủ động xách váy cho cô dâu nếu trang phục quá nặng nề.

  •  Với các phim trường rộng, nên mang theo ô và dép tông để việc di chuyển nhẹ nhàng hơn, không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như lớp trang điểm.

  •  Sau khi chụp ảnh nên yêu cầu ekip cho mình xem trước ảnh để thay đổi hay chỉnh sửa cho các bức ảnh sau.

  •  Nếu chọn đồ thường, nên chọn những trang phục phù hợp concept, giày dép hay phụ kiện phải phù hợp với váy áo mà mình chọn.

  •  Trước khi chụp ảnh chỉ nên cọc tiền một phần nào đó để ekip có trách nhiệm hơn khi chụp ảnh.

  •  Sau khi nhận ảnh, phải kiểm tra thật kỹ và đảm bảo không có sai sót rồi mới thanh toán đầy đủ.

  •  Không nên ham các studio hay gói chụp ảnh cưới quá rẻ vì chất lượng luôn luôn đi đôi với giá tiền, ngược lại cũng không nên chọn nơi quá xa xỉ tránh lãng phí.

Chi phí rẻ và tiện lợi chính là ưu điểm lớn cho chụp ảnh cưới studio.

Chụp ảnh cưới phim trường - Cảm xúc nghệ thuật thăng hoa
Đây là hình thức chụp ảnh cưới với sự hỗ trợ của ekip chụp ảnh chuyên nghiệp  tại phim trường được dàn dựng, bố trí đầy đủ. Khách hàng có nhu cầu chụp ảnh theo phong cách này chỉ cần lên ý tưởng hoặc yêu cầu theo sở thích, mong muốn của mình. Ekip chụp ảnh sẽ lựa chọn những đồ dùng cần thiết để bố trí, lắp đặt, trang trí,… Đồng thời chuẩn bị những vật dụng hậu cần nhằm giúp cho những bức ảnh chụp tại phim trường đạt tính nghệ thuật, đẹp mắt cao nhất.

Phim trường có diện tích lớn hoặc rất lớn, với những bối cảnh là thật gồm cây, hồ, thuyền, biệt thự, lâu đài, khu vui chơi, công viên, tường thành cổ trang…

Ưu điểm 

Chất lượng dịch vụ 
Với sự bố trí phim trường đẹp mắt, nghệ thuật cùng sự chuẩn bị về ánh sáng, thiết bị, máy móc,…Các cặp đôi hoàn toàn có thể có những bức ảnh nghệ thuật và chất lượng thậm chí có chất lượng ánh sáng tốt hơn chụp ngoại cảnh. Cũng vì hạn chế đi việc di chuyển nên cô dâu - chú rể không bị mệt mỏi do di chuyển nên có tinh thần và vẻ bề ngoài tốt hơn, dễ dàng tạo ra những bức hình ưng ý. 

Mỗi phim trường chụp ảnh cưới lại mang vẻ đẹp, sự độc đáo và nghệ thuật riêng. Đặc biệt, trong trường hợp khách hàng có nhu cầu, ekip chụp ảnh có thể chỉnh sửa và làm lại phim trường theo như yêu cầu của khách hàng. Chính vì thế, hình thức chụp ảnh này vô cùng linh hoạt, sáng tạo và có thể đáp ứng được nhu cầu, sở thích của rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Không gian chụp ảnh trong phim trường rất đa dạng, có thể gồm cả các bối cảnh trong nhà và ngoài trời do vậy vẫn có thể tạo nên màu sắc ảnh cưới giống với chụp ảnh ngoại cảnh bình thường.

Đa dạng trong bối cảnh chụp hình cưới
Hiện nay, hầu hết các phim trường đều được thiết kế bao gồm cảnh trong nhà và ngoài trời, với đầy đủ phong cách để bạn lựa chọn: một không gian mở, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, những tòa tháp quyến rũ như trong truyện cổ tích, hay những vườn hoa ngập tràn ánh nắng,... Vì vậy bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo chụp ảnh cưới theo cách mà bạn muốn.

Các cặp đôi sẽ không bị bó hẹp cảnh vật như ở studio mà có thể lựa chọn cho mình nhiều bối cảnh khác nhau để tạo nên những tấm hình lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời.

>>>Có thể bạn cần biết: First Look - Những khoảnh khắc đầy yêu thương

Khó khăn của thời tiết
Thời tiết sẽ chẳng phải là mối bận tâm và điều đáng e ngại của các cặp đôi khi lựa chọn phim trường để chụp hình cưới. Các phim trường sẽ có hệ thống đèn cung cấp ánh sáng đầy đủ, các bạn sẽ không phải lo ngại thiếu ánh sáng, các công cụ hỗ trợ cùng với thiết kế trong nhà và ngoài trời có thể giúp cho cả ekip chụp hình trong điều kiện khắc nghiệt nhất. 

Khi chụp ảnh phim trường các cặp đôi sẽ không còn lo lắng những bất lợi về thời tiết cũng như ánh sáng như chụp hình ngoại cảnh.

Chi phí chụp ảnh cưới phim trường là bao nhiêu?
Giá thành chụp ảnh cưới tại phim trường không quá cao, phù hợp với khả năng tài chính của rất nhiều đối tượng khách hàng. Thay vì phải di chuyển tới những địa điểm nhất định để chụp ảnh, các cặp đôi chỉ cần tới phim trường để chụp ảnh trực tiếp, cho nên có thể tiết kiệm được chi phí cũng như tiết kiệm thời gian đi lại đáng kể.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào sự bố trí, lắp đặt, sắp xếp của phim trường cũng như những yêu cầu nhất định của khách hàng mà giá thành của dịch vụ có thể có sự chênh lệch nhất định.

Không gian ngoài trời của phim trường tự nhiên và nghệ thuật không kém gì những hình ảnh thiên nhiên ngoại cảnh.

Nhược điểm 
 Tính phí theo giờ: Thường các studio sẽ tính phí chụp theo giờ, vì vậy sẽ tạo áp lực cho các cặp đôi trong quá trình tạo dáng và chỉnh sửa phù hợp, dẫn đến bức ảnh có thể không được như mong muốn.
 Thời gian chờ đợi: Vào những ngày đẹp hay mùa cưới, các phim trường ngoại cảnh trở nên bận rộn và có nhiều cặp đôi đến chụp rất đông. Có thể bạn phải mất thời gian trong quá trình chuyển cảnh hay chờ đợi để có một góc đẹp để chụp ảnh.
 Sự đa dạng và phong phú không nhiều: Tuy có nhiều bối cảnh được xây dựng bài bản và đạo cụ, nhưng chắc chắn sẽ không được như chụp ảnh ngoại cảnh về góc chụp và bối cảnh. 

Với kiểu chụp ở phim trường, Aloha muốn các bạn lưu ý một vài điều như sau: 
  •  Nên lựa chọn những mẫu váy cưới được thiết kế với nhiều chi tiết lạ, giúp tạo được cảm hứng diễn xuất cho cô dâu và chú rể, cũng như giúp tạo được điểm nhấn trong bộ ảnh cưới.
  •  Không nên lựa chọn những trang phục có kiểu dáng khá giống nhau hay chỉ khác về màu sắc. Như vậy sẽ không tạo được sự khác biệt hay độc đáo trong album ảnh cưới của bạn.
  •  Nên lựa chọn những trang phục tôn lên được những ưu điểm trên cơ thể và che đi những khuyết điểm về dáng người của cô dâu.
  •  Chú rể cũng nên lựa chọn trang phục có sự tương đồng với trang phục của cô dâu. Có thể về màu sắc, hoặc phong cách,...

>>> Gợi ý: Top 5 địa điểm tổ chức tiệc cưới chất lượng với giá "hạt dẻ" tại Sài Gòn

Chụp ngoại cảnh - Sắc màu đầy chân thật
Chụp hình ngoại cảnh luôn là lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi. Bởi những bức ảnh chụp ngoại cảnh tận dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp với màu sắc cảnh vật và con người sẽ khiến hình cưới trở nên có hồn và tông màu cũng chân thực hơn rất nhiều. 

Khung cảnh thiên nhiên thay đổi liên tục sẽ mang đến cho các cặp đôi những bức ảnh hoàn hảo nhất.

Ưu điểm
– Chụp ảnh ngoài trời có ưu điểm rất rõ rệt đó là phong cảnh thiên nhiên phong phú, cây cối màu sắc tự nhiên đa dạng và sắc nét khiến bức ảnh sống động, chân thực.
– Ánh sáng ngoài trời trong những ngày thời tiết tốt sẽ cho ra đời các bức ảnh đẹp hoàn hảo mà không một loại ánh sáng nhân tạo nào có thể sánh bằng.
– Khung cảnh thiên nhiên thay đổi liên tục sẽ mang đến cho các cặp đôi những bức ảnh hoàn hảo nhất.
– Khi đi chụp ảnh ngoại cảnh bạn sẽ không phải lo ngại chờ đợi, xếp hàng đến lượt chụp.

– Các buổi chụp ảnh ngoại cảnh tạo ra không khí tự nhiên nên cách tạo dáng của cô dâu chú rể cũng thoải mái và phóng khoáng hơn. Các bức ảnh sẽ ghi lại được những khoảnh khắc tự nhiên đẹp nhất.
– Nếu lựa chọn các địa điểm hoàn toàn thiên nhiên, đường phố,... chứ không phải trong các khu du lịch, khách sạn hoặc resort bạn sẽ không mất chi phí vào cửa và thời gian tác nghiệp là vô tận.

Phong cách đường phố được các cặp đôi trẻ cực kì yêu thích thể hiện sự gần gũi và cá tính của các cặp đôi.

Nhược điểm
– Thông thường khi chọn chụp ảnh ngoại cảnh, các cặp đôi thường chịu khó đi xa để có được cảnh đẹp nên chi phí cho việc di chuyển, đi lại và ăn ở thường khá cao.
– Thời gian chụp ngoại cảnh kéo dài cả ngày, thậm chí là vài ngày đối với những cặp đôi cầu kỳ hoặc có vướng mắc do vấn đề thời tiết.
– Chụp ảnh ngoài trời khiến bạn bị phụ thuộc hoàn toàn vào thời tiết. Trời mưa hoặc nắng quá đều có thể ảnh hưởng tới chất lượng của buổi chụp.
– Các địa điểm chụp ngoài trời thường rộng lớn hoặc khoảng cách giữa các địa điểm xa nhau khiến cô dâu, chú rể khá mệt mỏi trong suốt thời gian chụp ảnh.

Các buổi chụp ảnh ngoại cảnh tạo ra không khí tự nhiên nên cách tạo dáng của cô dâu chú rể cũng thoải mái và phóng khoáng hơn.

Một vài lưu ý Aloha muốn gửi đến cô dâu và chú rể khi chụp hình cưới ngoại cảnh:
  • 
Chụp ảnh ngoại cảnh phải di chuyển nhiều nên tốt nhất các cô dâu nên mang theo một đôi dép lê để tránh sự mệt mỏi cho đôi chân.
  • 
Chụp ảnh ngoại cảnh không nên chọn những gói chụp ảnh cưới quá rẻ vì chắc chắn sẽ bị cắt giảm rất nhiều thứ như: không có phụ chụp, thời gian chụp cũng ngắn hơn, trang điểm qua loa, chất liệu dùng để in ảnh không được đẹp, ảnh chỉnh sửa hời hợt, váy ít hoặc xấu, ảnh bé….
  •  Nếu bạn không có khả năng diễn hoặc không ăn ảnh mấy thì khi chụp nên chụp xa một chút, không nên chụp cận mặt.
  •  Xem lại toàn bộ ảnh và chọn ra những bức ảnh bạn ưng ý nhất để photoshop, và yêu cầu họ gửi ảnh để bạn duyệt khi chỉnh sửa xong trước khi in ra.
  •  Khi nhận ảnh phải kiểm tra thật kỹ rồi mới thanh toán tiền.

MARRY hi vọng những chia sẻ vừa rồi đến từ Aloha Studio sẽ giúp cho các cô dâu và chú rể sắp cưới hiểu rõ hơn và dễ dàng quyết định phong cách chụp ảnh cũng như tối ưu được ngân sách cưới của mình nhé. 

KHUYẾN MÃI SIÊU TO
#ẢNH CƯỚI STUDIO CHỈ VỚI: 2.59O.OOO VNĐ
#ALBUM PHIM TRƯỜNG CHỈ VỚI: 5.99O.OOO VNĐ
#ALBUM NGOẠI CẢNH SÀI GÒN CHỈ VỚI: 6.9OO.OOO VNĐ
‼️Cam kết không phát sinh chi phí!!
ĐẶC BIỆT: TRỌN GÓI NGÀY CƯỚI CHỈ VỚI: 6.99O.OOO VNĐ

SẢN PHẨM NHẬN ĐƯỢC:
- Trang phục: 2 váy + 2 vest + 01 trang phục tự do
- Make-up và làm tóc theo trang phục
- Hoa cầm tay và phụ kiện đi kèm
- Album hình cưới chất liệu photobook cao cấp.
- Hình lớn 60×90 ép gỗ cao cấp.
- Slide trình chiếu nhà hàng
- Xe hơi di chuyển ngày chụp
- Phí địa điểm chụp ( vé vào cổng phim trường )
- Tặng voucher giảm giá 10% khi thuê đồ đôi tại “Amor Couple”
- Tặng voucher giảm giá Aloha studio 2.OOO.OOOđ.
- Tặng voucher giảm giá 2.5OO.OOOđ nhẫn cưới tại “Huy Thanh Jewelry”
Hỗ trợ tư vấn và thử váy cưới miễn phí!
Liên hệ ngay cho Aloha Studio để nhận ưu đãi vô cùng hấp dẫn này nhé!

-------------------

ALOHA STUDIO
Hotline: 0909 946 202
Website: alohastudio.vn
Mail: [email protected]
Địa chỉ: 200 – 202 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

>>> Bí kíp ngày cưới: Những điều nhỏ bé làm nên một đám cưới “để đời”