Thanh toán

Cách chọn hoa cưới cầm tay phù hợp theo dáng người

Đăng bởi Thuận Huỳnh - 24/11/2020   |   Lượt xem: 5808

Hoa cưới cầm tay ảnh hưởng đến dáng cô dâu như thế nào và những điều bạn cần biết.

Chọn hoa cưới theo vóc dáng cô dâu 

  • Cô dâu có dáng cao mảnh mai: Những cô dâu sở hữu vóc dáng cao ráo, mảnh mai tương đối dễ dàng trong việc lựa chọn hoa cưới cầm tay khi có thể kết hợp hoàn hỏa với hầu hết các loại hoa cưới từ dáng tròn chơ tới dáng dài. Chỉ có 1 lưu ý duy nhất là cô dâu nên lựa chọn những bó hoa cưới có kích cỡ vừa phải để những đường cong trên cơ thể không bị che khuất.

hoa cưới cho co dâu mảnh mai

Hoa cưới vừa tay cho cô dâu mảnh mai 

  • Cô dâu có dáng người nhỏ nhắn: Những cô dâu có dáng người nhỏ nhắn cũng có thể thoải mái lựa chọn cho mình những bó hoa cưới với mọi phong cách khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng giống như những cô dâu có dáng cao mảnh mai, bạn cũng nên chú ý tới kích cỡ của bó hoa cưới. Chỉ nên lựa chọn những bó hoa cưới có kích thước nhỏ để phù hợp với vóc dáng cơ thể.

hoa cưới cho cô dâu nhỏ nhắn

Hoa cưới có kích thước bé cho cô dâu nhỏ nhắn 

  •   Cô dâu có dáng người tròn: Với cô dâu có dáng người không thon thả thì nên tránh chọn những bó hoa cưới dáng tròn. Kiểu hoa cưới phù hợp nhất với những cô dâu có dáng người tròn là hoa cưới kiểu thác nước có nhiều hoa ở trên đỉnh và ít dần về phần cuối, có bó kèm một số loại lá phụ màu xanh trông sẽ tự nhiên hơn. Kiểu hoa cưới này sẽ làm giảm bớt cảm giác tròn trịa của cô dâu, giúp bạn trông thon thả hơn. Việc chọn chiều dài bó hoa cũng phụ thuộc vào chiều cao của cô dâu, nếu chiều cao của bạn khiêm tốn thì nên chọn hoa có chiều dài vừa phải.

hoa cưới thác nước

Hoa cưới dạng thác nước 

  • Cô dâu có dáng người cao to: Các cô dâu có dáng người cao to thích hợp với những bó hoa được kết từ những bông hoa to nở rộ như lyli, lan, cẩm chướng, mẫu đơn,… để tạo sự cân xứng với cơ thể. Bó hoa phải tạo sự cân xứng với thân hình, không nên chọn bó hoa quá nhỏ không tạo được ấn tượng.

Hoa cưới lyly

Hoa cưới từ bông nở rộ 

 

Ngoài ra, hoa cưới cũng phải phù hợp với màu của trang phục cưới.

Chọn hoa cưới phù hợp với trang phục 

Đây cũng là một trong những vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm. Tùy theo màu sắc váy cưới mà bạn nên chọn màu sắc hoa phù hợp. 

Như các bạn cũng biết, màu trắng được biết đến là màu biểu tượng của đám cưới. Chính vì thế, cô dâu nào cũng chọn cho mình một chiếc sarê trắng vào ngày trọng đại. Và đương nhiên, với chiếc váy trắng tinh khôi, bạn có thể lựa chọn bất kì màu sắc nào cho bó hoa cưới của mình.

  • Đối với các cô dâu thích kiểu trang phục truyền thống như áo dài, thì hoa cầm tay có thể sẽ là những bó hoa sen, những nhành lan để giúp tôn lên sự cổ điển và thuần chất Á Đông.

Hoa cưới sen

Hoa sen cưới 

  • Đối với những cô dâu có phù dâu đi cùng thì việc chọn màu hoa cầm tay của cô dâu chính là màu áo của các cô dâu phụ để tạo nên sự hài hòa về màu sắc nhất định.

Hoa cưới phù dâu

Sự hài hoà màu sắc của váy cưới, hoa cưới cô dâu và phù dâu 

  • Váy cưới màu hồng da: một đóa mẫu đơn hồng cam nhạt, hay cành lan hồng phớt là sự kết hợp tuyệt vời nhất cho bạn đấy.
  • Váy cưới màu hồng pastel: mang chút nét của phong vị cổ điển. Cô dâu lựa chọn váy cưới màu pastel thường là những cô nàng nữ tính, thích từ tốn và yêu sự tinh tế. Chính vì thế chọn hoa tulip trắng tinh khiết, loa kèn tím hay một bó hồng truyền thống với sắc màu tiệp với màu váy cưới sẽ giúp tôn lên nét đẹp của cô dâu.

Hoa tulip trắng

Hoa tulip trắng tinh khiến 

  • Váy cưới màu tím thủy chung: khi chọn hoa cưới cần chút tinh tế để tạo sự phù hợp. Sắc hồng trắng tinh khôi pha vài bông loa kèn nhụy tím hay bó hoa phi yến đậm-nhạt bắt mắt và là một nửa ăn ý với chiếc váy cưới màu tím lãng mạn của bạn rồi.
  • Váy cưới màu đỏ cá tính: Màu đỏ là màu của sự may mắn, cá tính và màu của hạnh phúc. Một bó hoa hồng sắc đỏ thắm, hay bó hoa lan trắng chen chút sắc đỏ là lựa chọn ưu tiên với chiếc váy cưới màu đỏ.

Hoa cưới và trang phục đỏ

Hoa trắng cũng sẽ hợp với trang phục đỏ