Thanh toán

Cách chọn váy cưới trong mơ cho ngày trọng đại?

Đăng bởi Marry Doe - 14/05/2018   |   Lượt xem: 776

Một chiếc váy cưới “hoàn hảo” luôn hiện hữu trong tâm trí phái đẹp từ khi còn là bé gái mê mẩn truyện cổ tích. Nhưng sẽ chẳng có mẫu chung nào cho tất cả. Váy cưới đẹp nhất nên là tổng thể phù hợp dành cho chính bạn. THỜI GIAN LÝ TƯỞNG ĐỂ CHỌN VÁY CƯỚI

Thời gian thích hợp để đi tìm một chiếc váy cưới là không nên dưới 6 tháng trước ngày trọng đại. Nếu lâu hơn, chi phí sẽ đội lên và khó có thể tìm được NTK phù hợp. Váy cưới dành cho mùa Thu hoặc mùa Xuân thường được làm từ chất liệu nhẹ và mỏng như lụa organza, vải the, các loại vải mỏng manh đầy nữ tính khác. Đối với váy mùa Đông, chất vải nặng hơn như satin, vải lụa mikado và các chi tiết thêu, đính trên váy cũng được gia giảm để phù hợp thời tiết. Những mùa cưới gần đây, váy ren dài tay được đặc biệt ưa chuộng. Ren vẫn luôn là biểu tượng vĩnh cửu của thời trang, mang vẻ đẹp cao quý, tinh tế qua năm tháng.

 

Cô dâu đậm người: Cô dâu nên mặc một chiếc váy thụng hoặc váy chữ A, giúp che đi phần hông đầy đặn. Váy khoét dưới vai hay tay áo sát nách để lộ ra bờ vai rộng hơn và cân bằng với phần hông. Tránh những đường chỉ ngang may nổi và họa tiết ở hông nếu bạn có hông lớn. 

LẮNG NGHE CƠ THỂ

Vòng ngực là một điểm quan trọng cần chú ý khi chọn váy cưới. Váy khoét hình cổ tim dễ khiến bạn trông có thêm đường cong. Miếng độn ngực có thể đi cùng với hầu hết các loại váy tạo cho dáng ngực đầy đặn. Nếu có vòng một lớn, bạn có thể chọn mặc một chiếc váy xẻ sâu hoặc xẻ chữ V giúp cân bằng khuôn ngực đầy đặn của mình. Tránh mặc áo hai dây bởi nó không tôn lên được vẻ đẹp của phần xương quai xanh và khuôn ngực. Một chiếc váy ôm sát đôi lúc khiến cơ thể trông nặng nề hơn. Ở phần eo váy, nếu bạn có lưng ngắn thì một chiếc váy có vòng eo tự nhiên là lựa chọn đúng đắn nhất. Những người lưng dài nên siết eo lại, chỉnh sửa sao cho điểm nhấn cao hơn vùng eo của mình. Các cô dâu sở hữu phần eo dày có thể cân nhắc họa tiết bèo nhún hay xếp li, đặc biệt ở phần vải chéo trên váy để giấu đi khuyết điểm. Một chiếc váy khoét dưới vai với chân váy hình chữ A là giải pháp tốt nhất nếu bạn muốn thu nhỏ vòng eo lại. Điều đó khiến bờ vai trông rộng hơn, phần hông trông đầy đặn hơn còn eo nhỏ lại. Bạn cũng có thể quàng thêm một chiếc khăn choàng vai hay thắt đai lưng cùng váy để vòng eo trông thon thả hơn.

Cô dâu người mỏng: Hãy thử mặc một chiếc váy thụng hay váy chữ A với phần tà rộng sẽ khiến bạn trông đầy đặn hơn. Một chiếc áo choàng với những nét chỉ nổi ngang hoặc họa tiết như chuỗi ngọc để tạo thêm độ dày. Đeo thêm một đai lưng hay choàng thêm chiếc khăn trên vai làm nổi bật lên vòng eo.

MÀU TRẮNG LÀ LỰA CHỌN DUY NHẤT?

Màu váy cần hợp với tông da, không bắt buộc phải là màu trắng. Hiện nay có nhiều mẫu váy cưới ngoài màu trắng tuyệt đẹp. Nếu bạn hơi gầy thì trắng ngà hay hồng nhạt sẽ hài hòa hơn. Những chiếc váy trắng cũng có độ sáng khác nhau và việc của bạn là chọn cho mình sắc độ phù hợp nhất.

 

Cô dâu thấp: Đừng để bất kỳ chiếc váy nào khiến bạn như đang “bơi” trong đó. Chiếc váy quá khổ sẽ làm mất đi vẻ đẹp của bạn. Hãy tìm những loại vải nhẹ như chất liệu ren với độ bóng nhẹ. Một chiếc đai quanh eo dễ khiến bạn trông cao hơn.

BƯỚC CHÂN HẠNH PHÚC

Việc chọn giày là vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn những đôi thanh nhã nhất, phù hợp nhất với chiếc váy đồng thời phải thật thoải mái để có thể mang cả ngày. Chọn giày cùng màu váy giúp cô dâu có được cảm giác đồng điệu. Nơ, hoa vải và đá đính lấp lánh cho đôi giày dáng vẻ sang trọng, yêu kiều như công chúa. Nếu có chiều cao lý tưởng, bạn hoàn toàn chỉ cần mang giày đế bệt, hoặc guốc đế bằng để tận hưởng từng bước chân “hạnh phúc” vào lễ đường.

Thế còn việc lựa chọn trang phục cho phù dâu? Bạn nên chọn trang phục cho phù dâu sau khi cô dâu đã chọn được bộ váy hoàn chỉnh. Váy phù dâu nên được chọn cùng một chất liệu vải và màu sắc. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi hình dáng váy để phù hợp với nhiều dáng cơ thể khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn thay đổi chất liệu vải hay màu sắc của trang phục sẽ gây xáo trộn và thiếu sự đồng bộ.

Cô dâu cao: Hãy thử những loại vải nhẹ, trong để chiếc váy trông không quá nặng nề. Cân nhắc việc lựa chọn những họa tiết lớn hay cách trang điểm đậm. Bạn có thể chọn những phụ kiện to bản, tạo cảm giác cân đối nhất với cơ thể của bạn. 

KIỂU TÓC VÀ TRANG ĐIỂM

Cô dâu nên buộc cao tóc, búi tóc nếu bộ váy có cổ cao hoặc ngang vai. Với những cô dâu tóc ngắn, bạn có thể nhờ chuyên gia tóc tạo cho mình những kiểu tóc cách điệu, miễn là phù hợp với chiếc váy, phong cách tổ chức đám cưới và khuôn mặt cũng như độ dài của phần cổ. Ở Việt Nam, do điều kiện thời tiết nóng ẩm nên các chuyên gia trang điểm thường sử dụng lớp nền dày để chống đổ dầu trên da mặt cùng với trang điểm mắt khá đậm. Các cô dâu ở xứ lạnh thường có lối trang điểm nhẹ nhàng, tao nhã hơn. Thực ra kiểu trang điểm đậm chỉ hợp với những bữa tiệc vào buổi tối còn ban ngày, sự nhẹ nhàng, thanh lịch sẽ khiến cô dâu hòa mình vào không gian hạnh phúc, với vẻ đẹp tinh khiết, trong veo đúng như tinh thần của những chiếc váy cưới.

ST

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Một chiếc váy cưới phù hợp sẽ giúp mình trở nên thật lung linh
D
những gợi ý rất hay cho ngày trọng đại