Thanh toán

Cách chọn váy dự tiệc cưới phù hợp

Đăng bởi Marry Doe - 30/04/2018   |   Lượt xem: 1042

Không phải tiệc cưới nào cũng giống nhau, và tất nhiên yêu cầu trang phục của người dự tiệc cũng vậy.

Tiệc trên bãi biển, tiệc ngoài trời, tiệc ở nhà hàng v.v… tùy theo phong cách và sở thích của cô dâu, chú rể mà khách tham dự sẽ có cách ăn mặc phù hợp. Nếu thiệp mời có quy định dresscode thì quá tốt, nếu không, bạn nên chuẩn bị cho mình một số kiến thức cơ bản để có thể chọn được váy dự tiệc cưới phù hợp nhất.
 

Cách chọn váy dự tiệc cưới phù hợp

QUYẾT ĐỊNH MẶC GÌ.

1. Đọc kỹ thiệp mời.

Một số thiệp mời sẽ yêu cầu khách tham dự mặc trang phục theo cùng một màu sắc, kiểu dáng hoặc phong cách cụ thể. Nếu không, thiệp mời sẽ cung cấp các thông tin quan trọng như địa điểm, thời gian của buổi tiệc, bạn có thể dựa vào đó mà lựa trang phục phù hợp cho mình.

Đám cưới không theo nghi thức và được tổ chức phá cách theo sở thích của cô dâu, chú rể đang là trào lưu của những cặp vợ chồng trẻ. Ví dụ như đám cưới trên bãi biển, trong khu vườn ở sân sau, ở quán cà phê lần đầu hò hẹn… không có nghi thức rườm rà mà vui là chính. Đối với những đám cưới như thế này, khách mời thường là những người thân thiết nhất, vì vậy bàn hoàn toàn có thể mặc theo ý muốn, miễn là thấy thoải mái.

Cách chọn váy dự tiệc cưới phù hợp

2. Quan tâm đến địa điểm của buổi tiệc.

Nếu đám cưới được tổ chức trên một bãi biển hoặc ngoài trời vào ban ngày, nên lựa chọn trang phục đơn giản và thoải mái để thuận tiện di chuyển. Ngược lại, nếu đám cưới diễn ra trong nhà hàng sang trọng vào buổi tối, bạn có thể chọn một chiếc váy dự tiệc cưới lộng lẫy và trang điểm kỹ càng.

 2. Quan tâm đến địa điểm của buổi tiệc

3. Xem xét thời tiết, thời gian trong ngày, và mùa trong năm.

Đám cưới vào mùa Thu và mùa Đông thường được tổ chức vào buổi tối, hãy cân nhắc việc mặc một chiếc đầm dài bằng ren, vải sequine, hoặc đính cườm. Váy có tay áo dài là thích hợp nhất, bạn có thể mặc thêm một chiếc áo khoác thời trang kết hợp với đôi bốt sành điệu.

Cách chọn váy dự tiệc cưới phù hợp

Đám cưới trong mùa Xuân và mùa Hè thường được tổ chức giản dị hơn, tuy vậy bạn nên đọc kỹ yêu cầu trong thiệp mời. Váy dự tiệc cưới vào mùa Xuân có thể ngắn hơn (dài đến đầu gối hoặc ngắn hơn một chút là hoàn hảo). Bạn có thể lựa chọn họa tiết in hoa, sọc, hay màu sắc pastel như kem, đào, màu be.

Cách chọn váy dự tiệc cưới phù hợpBạn cũng nên xem qua dự báo thời tiết để có những ứng biến phù hợp. Nếu tiệc cưới diễn ra vào một ngày mưa thì đừng mặc đầm dài quét đất, hạn chế đi giày bằng chất liệu da hoặc nhung, có thể mang theo một cây dù hoặc áo khoác bằng chất liệu không thấm nước. Nếu đám cưới diễn ra vào buổi trưa mùa Hè, nên chọn trang phục rộng rãi thoáng mát bằng chất liệu thấm hút mồ hôi, cũng không nên trang điểm quá dày vì chúng sẽ trở nên bóng nhẫy vì nắng nóng.

4. Xác định vai trò của mình trong buổi lễ.

Nếu bạn là phù dâu hoặc một thành viên trong gia đình của chủ tiệc, bạn nên tham khảo ý kiến cô dâu để xác định nên mặc gì. Trang phục của phù dâu phải đồng bộ với trang phục của cô dâu, tuy nhiên không được nổi bật hơn. Nếu cô dâu mặc áo dài truyền thống thì phù dâu cũng vậy, nhưng phải chọn sắc độ nhạt hơn so với màu áo của cô dâu, đồng thời không được có quá nhiều họa tiết. Nguyên tắc này cũng được áp dụng với các loại váy khác. Đặc biệt, phù dâu không được mặc những chiếc váy sặc sỡ với màu vàng, bạc, xanh rêu, ánh kim và không được có họa tiết sọc. Những màu này thường thu hút ánh nhìn và làm giảm sự chú ý của khách mời đối với cô dâu. Bạn cũng nên chọn một chiếc váy dài đến đàu gối hoặc ngắn hơn một chút, không nên mặc một chiếc váy quá hở hang vì như vậy là thiếu tôn trọng với cả chủ tiệc lẫn khách mời.

Cách chọn váy dự tiệc cưới phù hợp

NGUYÊN TẮC CHUNG.

1. Hạn chế mặc đồ màu trắng.

Các cô dâu sẽ luôn nổi bật trong chính ngày cưới của mình. Người tham dự mặc đồ màu trắng sẽ lấy đi sự chú ý của mọi người đối với cô dâu. Nếu bạn dự định mặc một chiếc đầm màu be hoặc màu trắng, bạn nên cân nhắc và hỏi cô dâu trước.

2. Dù gì cũng nên ăn mặt thật phù hợp.

Ngay cả khi chỉ là một đám cưới bình thường, bạn cũng nên ăn mặc một cách chỉn chu để thể hiện sự tôn trọng của mình với chủ tiệc. Quần jeans rách, quần short, áo thun và dép tông không phải là những trang phục thích hợp trừ phi đó là yêu cầu của người mời.

Cách chọn váy dự tiệc cưới phù hợp

3. Phụ nữ nên búi tóc cao cho những tiệc cưới trang trọng.

Bạn nên xem xét việc ra tiệm làm tóc để trông thật sành điệu khi dự những buổi tiệc đêm. Bạn có thể đề xuất với nhà tạo mẫu về các kiểu tóc búi cao hoặc cột nửa đuôi ngựa, điều này mang lại cho bạn vẻ ngoài sang trọng và quý phái.

Đoàn Trúc – Nguồn: ELLE

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Vâng, vì cách chọn trang phục mỗi người mỗi khác ý ạ.
N
Lúc mình đi dự đám cưới thì chọn một chiếc váy ngắn dễ thương thôi chứ cũng không để ý nhiều đến những vấn đề này lắm