Thanh toán

Khám phá “cơn sốt” bánh kem bắp độc đáo cho đám cưới mùa Hè

Đăng bởi Marry Doe - 18/04/2018   |   Lượt xem: 3308

Bánh kem trái cây vốn đã là loại bánh cưới lạ, hấp dẫn nhiều người, nhưng có một loại bánh mới đang rất được lòng các bạn trẻ hiện nay với hương vị tinh tế mang tên bánh kem bắp.

Chiếc bánh ngô này là sự kết hợp hài hòa giữa các lớp bánh bông lan mịn mềm xen lẫn với kem thanh ngọt. Điểm thu hút nhất chính là lớp kem tươi ngon, đậm đà và bắt mắt. Bánh kem bắp có vị không quá ngọt, kem béo nhưng không gây ngán. Với mùi vị thanh ngọt nhẹ, món bánh tạo cảm giác mát mẻ, tan ngay trong miệng nên rất được ưa chuộng trong những ngày nắng nóng. Bánh bắp còn có nhiều kích thước để phù hợp với nhu cầu của nhiều thực khách nên không ít cô dâu chú rể chọn loại bánh này làm bánh cưới.

Xuất xứ

Món bánh kem từ bắp này xuất xứ từ nước Pháp. Từ lâu, người ta phục vụ món bánh này như món khai vị tại các nhà hàng Pháp. Dần dần, bánh được nhiều người biết đến và lan tỏa khắp thế giới với nhiều biến tấu đa dạng, hấp dẫn hơn. Bánh kem bắp

Nguyên liệu làm kem bắp

Nguyên liệu chắc chắn không thể thiếu hạt bắp. Thường thì người ta dùng ngô ngọt của Mỹ nhờ có đặc tính giòn và mọng nước. Ngô nếp dẻo và thơm hơn nên tùy theo sở thích của từng người mà có sự lựa chọn khác nhau.
Bánh kem bắp 1 Giống ngô ngọt của Mỹ
Ngoài ra còn có lòng trắng trứng, sữa tươi, kem tươi, bơ, đường, bột mì, dầu ăn, vani. Bạn chỉ cần các dụng cụ làm bánh cơ bản: Lò nướng, khuôn nướng, tô, túi bắt kem, tô, phớ trộn, chổi làm bánh.
Bánh kem bắp 2 Nguyên liệu còn lại cũng giống như nhiều loại bánh kem khác

Cách làm bánh kem bắp cho đám cưới mùa Hè

Phần cốt bánh

Bước 1: Chuẩn bị trứng gà, tách lòng đỏ và lòng trắng. Đun cách thủy phần lòng đỏ trứng với đường, đảo đều để đường tan hết, lòng đỏ trứng sệt lại. Bước 2: Phần lòng trắng trứng cho thêm đường, dùng máy đánh trứng hoặc dùng tay đánh liên tục, cho đến khi hỗn hợp này được trộn đều và nhuyễn. Hỗn hợp cuối cùng được bông đều, xuất hiện chóp mềm là hoàn tất. Bước 3: Bước này bạn từ từ đổ phần lòng trắng trứng làm tại bước 2 vào phần lòng đỏ ở bước 1. Tiếp đó cho thêm bộ mì và bơ đã được đun chảy vào trộn đều. Chú ý khi trộn hỗn hợp này, phải thật nhẹ nhàng để không tạo bọt khí trong bánh. Bước 4: Lấy khuôn nướng đã được thoa sẵn lớp dầu ăn hoặc bơ ra, đổ hỗn hợp (bước 3) vào. Trước khoảng 8-10 phút, bật lò nướng sẵn ở nhiệt độ 180 độ. Sau đó nướng bánh trong vòng 15-20 phút. Để kiểm tra bánh đã chín hay chưa, bạn lấy 1 chiếc tăm chọc vào phần giữa bánh, nếu tăm không thấy dính bột mì thì tức là bánh đã chín.
Bánh kem bắp 3 Cốt bánh đã chín đều

Phần kem bắp

Bước 1: Cho đường, vani và whipping cream vào âu, dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp cứng lại, có vân, thì nhấc que máy đánh trứng lên đến khi kéo chóp thì dừng. Bạn nên chú ý không đánh hỗn hợp quá lâu bởi sẽ dẫn đến hiện tượng kem tách nước, không thể làm bánh. Cho phần kem đã đánh vào tủ lạnh, để tối thiểu 30 phút để cho kem đặc và ngon hơn. Bước 2: Ngô chọn hạt mẩy, đem luộc để nguội, tách hạt. Nhớ giữ lại phần nước luộc. Bước 3: Lấy phần cốt bánh đã làm, xẻ làm 3 lớp. Sử dụng chổi quét nước luộc ngô lên mặt bánh. Phần kem tươi đã làm, phết 1/5 lên mặt bánh thứ nhất, tiếp đến rắc hạt ngô đã luộc đều lên trên. Tiếp tục đến lớp thứ 2 làm tương tự cho đến lớp cuối cùng thì phủ kem toàn bộ lên bề mặt bánh. Cho bánh đã phết kem và rắc ngô vào tủ lạnh để khoảng 3-4 giờ để tạo thành chiếc bánh bắp ngon đúng điệu. Bánh kem bắp 5 Bánh kem bắp 6 Bánh kem bắp 4

Bánh cưới đẹp với kem bắp

Bánh kem từ lâu đã trở thành một món ăn đặc biệt không thể thiếu trong các bữa tiệc đặc biệt là tiệc cưới hay làm bánh kỷ niệm ngày cưới. Bánh kem bắp ft Những ngày gần đây, bánh bắp ngon là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất, cũng là xu hướng bánh kem cưới "hot". Một chiếc bánh kem bắp với hương vị vô cùng tinh tế sẽ là một gợi ý mới mẻ cho tiệc cưới ngày Hè của bạn.

Bài: Na Bong

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào