Thanh toán

Cách làm mới tình yêu mỗi ngày dành cho người quá... bận

Đăng bởi Marry Doe - 15/02/2016   |   Lượt xem: 1119

Không cần biết bạn bận rộn ra sao, chỉ cần dành thời gian 10- 20 phút mỗi ngày để làm mới mối quan hệ của mình chỉ với một vài việc đơn giản sau đây.

Chúng ta luôn có các danh sách dài thườn thượt các việc phải làm trong ngày. Công việc bận rộn, lối sống công nghiệp, cạnh tranh trên thương trường khốc liệt đôi khi khiến chúng ta mệt mỏi, trở về nhà chỉ mong có chút thời gian nghỉ ngơi cho chính mình. 

Chúng ta quên hỏi thăm người bạn đời của mình hôm nay thế nào, quên cả mỉm cười với nhau. Nếu bạn cứ để mọi ngày trôi qua như vậy, không sớm thì muộn, người thân yêu nhất bên cạnh bạn cũng sẽ rời xa bạn, chỉ vì họ cảm thấy tổn thương, thiếu sự quan tâm. Bạn cần dành một ít thời gian mỗi ngày để duy trì và làm mới mối quan hệ của mình chỉ với một vài việc đơn giản sau đây: 

Học cách lắng nghe người khác

Chúng ta nói quá nhiều và rất ít khi lắng nghe người khác, nhưng bạn có biết rằng bất kì ai cũng khao khát được lắng nghe không?

Để khắc phục chuyện này, chúng ta hãy dành một vài phút mỗi ngày (hoặc hơn thế) để thực sự tập trung vào những gì người ấy nói. Không ngắt lời, không cố gắng đưa ra quan điểm hoặc nói về bản thân mình. Chỉ đơn giản là lắng nghe và thấu hiểu người đối diện. Bạn cũng có thể đặt vài câu hỏi khi anh ấy cảm thấy thoải mái để anh ấy có thể chia sẻ những gì đang nghĩ trong đầu.

Hãy trung thực trong tình cảm

Việc này rất quan trọng, khi bạn thấy mối quan hệ của bạn dường như đang đi xuống, hãy lập tức đề nghị được trò chuyện thẳng thắn và trung thực hết mức có thể với nhau. Hãy nói cho nhau nghe vì sao bạn không đủ thời gian dành cho nhau và bạn cảm thấy có lỗi, xấu hổ về chuyện đó... Bạn chọn phương án sẽ cùng người ấy tìm cách giải quyết, tìm thời gian, không gian riêng dành cho nhau hơn hay là chọn cách phớt lờ nó? Nếu bạn chọn phương án 2 thì sẽ làm cho người ấy nghĩ rằng bạn không còn quan tâm họ, giữa hai người không còn có thể chia sẻ với nhau được nữa... Họ sẽ rời xa bạn một ngày nào đó. Đừng để điều đó xảy ra.

Quan tâm một cách bất ngờ

Có thể bất ngờ tặng người ấy một món quà, gọi điện thoại tám tít giờ nghỉ trưa, chuẩn bị bữa cho người ấy…Những điều người ấy không mong đợi, không nghĩ rằng bạn sẽ làm và họ không yêu cầu bạn phải làm. Chỉ cần thỉnh thoảng bạn làm điều gì đó khiến người ấy ngạc nhiên và thích thú vì họ vẫn được bạn nhớ đến dù rằng cả hai đều rất mệt mỏi vì công việc bận rộn. 

Tạo ra những thói quen cố định và ưu tiên cho nó

Nếu công việc của bạn quá bận, hãy dành riêng một khoảng thời gian nào đó trong ngày chỉ để cho nhau. Ví dụ như là ăn tối cùng nhau, tâm sự trước khi ngủ, hoặc tụ họp với bạn bè của nhau... Nếu không làm được mỗi ngày, thì mỗi tuần. miễn sao nó đều đặn như một thói quen và bạn phải ưu tiên cho thói quen đó. Điều đó thực sự có giá trị và bạn sẽ nhận thấy lợi ích từ việc ưu tiên cho mối quan hệ yêu đương của mình.

Ngừng phán xét và chỉ trích

Hãy ngừng phán xét hay chỉ trích người bạn đời của mình vì những lỗi nhỏ. Thật dễ dàng để phê phán ai đó, mong đợi hay phán xét bất kỳ điều gì họ làm. Nhưng điều đó chỉ mang lại tổn thương cho nhau, làm cho mọi thứ tệ hơn mà thôi.

Thay vào đó hãy chấp nhận họ như chính con người thật của họ bởi chúng ta là những người thân yêu bên cạnh nhau. Có rất nhiều điều của họ xứng đáng được trân trọng, đáng được yêu, được quan tâm hơn là những chỉ trích nhỏ nhặt kia.

Khi bạn ngừng phán xét hay chỉ trích bạn sẽ nhận ra một điều. Họ luôn yêu thương và muốn gần gũi bạn hơn. Điều này làm cho cả hai bạn gắn kết nhau hơn theo thời gian.

Kết luận

Không cần biết bạn bận rộn ra sao, chỉ cần dành thời gian 10- 20 phút mỗi ngày để làm mới mối quan hệ của mình. Hi vọng một vài gợi ý trên có thể giúp bạn cải thiện cuộc sống hạnh phúc hơn.

Sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào