Thanh toán

Cách lựa chọn đồ cưới che bụng khéo léo

Đăng bởi Lại Thị Mỹ Duyên - 08/06/2023   |   Lượt xem: 1623

Để cô dâu khi mặc đồ cưới trông thon gọn hơn dù là áo dài hay váy cưới, biết chọn trang phục phù hợp sẽ cứu cánh bạn rất nhiều.

Nên hay không nên che bụng khi mặc váy cưới?

Lễ cưới là một sự kiện đặc biệt trong cuộc đời mà các cô dâu đều mong muốn mình được đẹp nhất. Nếu cô dâu là người có thân hình hơi mũm mĩm một chút hoặc đang có em bé thì việc che bụng trông thon gọn hơn cũng là một yếu tố quan trọng giúp cô dâu được thoải mái, tự tin trong ngày cưới của mình.

Nhiều người sợ việc bó bụng chít eo trong một khoảng thời gian lâu sẽ gây khó thở, ảnh hưởng đến sức khoẻ của cô dâu. Nếu cô dâu đang có thai thì càng nguy hiểm. Sự thật là nếu bạn biết che bụng một cách khéo léo, tinh tế thông qua việc chọn lựa trang phục thì việc đó không quá đáng sợ như thế. Vậy nên dù là chụp hình cưới, lễ cưới hay tiệc cưới thì Marry sẽ mách bạn như sau.

Cách chọn áo dài để che bụng

Áo dài là một trang phục truyền thống của người Việt ta, cô dâu thường được mặc trong lễ cưới khi rước dâu, dâng hương lên ông bà tổ tiên. Tuy áo dài kín đáo nhưng lại rất quyến rũ, tôn vinh đường cong của người phụ nữ. Áo dài khá ôm dáng người, vậy nên các nàng dâu mũm mĩm sẽ có phần ngại ngùng khi mặc.

Tip 1: Các nàng nên ưu tiên áo dài màu đỏ truyền thống trong ngày cưới

Với kiểu áo dài này, dáng áo thường kết hợp với dáng quần xếp ly xòe rộng, tà áo cũng không quá ôm sát phần bụng. Kiểu dáng áo này sẽ  giúp che bớt đi phần bụng có phần hơi đầy đặn của cô dâu. Hơn nữa ở phần tà áo sẽ được xẻ cao, không bó phần bụng gây khó chịu.

Bạn cũng có thể chọn những chiếc áo dài có phần điểm nhấn như đính đá ở cổ và tay áo. Chi tiết này sẽ làm phân tán sự tập trung vào vòng 2 đầy đặn.

Tip 2: Nên chọn áo dài có màu khá tối

Màu tối luôn mang lại cho người nhìn cảm giác bạn trông thon gọn hơn dù là mặc đồ thường ngày hay áo dài cưới. Vậy nên hãy tận dụng thủ thuật này để che bụng một cách tinh tế mà vẫn thoải mái dễ chịu. Trường hợp cô dâu đang có thai thì không chỉ có khuyết điểm ở vùng eo bụng mà còn nhiều khuyết điểm trên cơ thể khác sẽ được tối ưu vẻ ngoài hơn khi mặc áo dài màu tối.

Tip 3: Hãy nghĩ đến áo dài bốn tà hoặc năm tà

Đây là các kiểu dáng khá được ưa chuộng ngày nay vì phần tà bồng bềnh, thân áo không quá ôm sát người mà vẫn giữ được nét trang trọng giống áo dài truyền thống.

Tip 4: Chọn áo dài chít eo cao, có độ dãn

Lựa chọn này sẽ giúp thư giãn vùng bụng cho cô dâu mà vẫn giữ được form dáng gọn gàng. Những chiếc áo chiết eo cao hoặc xẻ tà để che được tối đa bụng bầu của mình và đỡ mất công sửa đi sửa lại để vừa với bụng càng ngày càng lớn của mình.

Cách chọn váy cưới soiree để che bụng

Có hai yếu tố của một váy cưới soiree cần quan tâm khi chọn lựa để che bụng hiệu quả là dáng váy và chất liệu váy.

Dáng váy

Cũng giống như chọn áo dài cưới, cô dâu nên ưu tiên lựa chọn những mẫu váy cưới có form dáng chữ A, dáng suông, xòe phần váy, chiết eo cao sẽ che được phần bụng. Có thể chọn những chiếc váy xếp ly sẽ khiến cho cô dâu trông được thanh thoát hơn khắc phục tình trạng mũm mĩm. Phần chân váy không nên quá dài sẽ làm cho cô dâu khó di chuyển và dễ té ngã.

Chất liệu váy

Ưu tiên các chất liệu thoáng mát, mềm nhẹ dễ chịu. Kết hợp thêm một số chi tiết thắt nơ hoặc đính đá phần ngực sẽ giúp bạn phân tán ánh nhìn vào vùng bụng một cách tối ưu.

Để cô dâu trông thon gọn phần bụng hơn, bạn cũng có thể áp dụng một số cách sau ngoài việc lựa chọn trang phục như: mặc gen toàn thân để thấm hút mồ hôi và ôm gọn cơ thể; tập thể dục vùng bụng (ngoại trừ cô dâu đang mang thai).