Thanh toán

Cách lựa chọn khăn voan đẹp cho cô dâu trong ngày cưới

Đăng bởi Lại Thị Mỹ Duyên - 23/07/2022   |   Lượt xem: 1245

Mặc dù ngày nay khăn voan không còn là phần bắt buộc trong hôn lễ, nhưng nó vẫn là cách tuyệt vời để cô dâu thêm phần kiều diễm. Chọn được một chiếc khăn voan phù hợp sẽ khiến cô dâu xinh đẹp hơn bội phần.

1. Lịch sử khăn voan

Từ thời kỳ ban đầu trong lịch sử nhân loại, người ta đã bắt đầu trùm khăn voan. Ở Hy Lạp cổ đại, phụ nữ thường che khăn khi ra ngoài vì không muốn bị thấy gương mặt và mái tóc. Còn ở La Mã, cô dâu mang một chiếc khăn màu đỏ nhằm xua đuổi tà ma hoặc các thế lực tà ác. Điều này lại khá giống với phong tục che khăn tại Trung Quốc.

Theo thời gian, chiếc khăn voan vừa trở thành món phụ kiện cưới, vừa là một phần trong nghi thức cưới khi chú rể sẽ vén khăn lên cho cô dâu  trong phần đầu của buổi lễ. Điều này được cho là khá lãng mạn và mang lại cảm xúc cho hôn lễ nên đến tận ngày nay vẫn còn các cặp đôi lựa chọn thực hiện.

Nhìn chung, khăn voan đã có bề dày lịch sử và trở thành một trong những hình ảnh đẹp trong lễ cưới trên toàn thế giới.

2. Ý nghĩa khăn voan trong lễ cưới

Trong quá khứ, chiếc khăn voan mang nhiều ý nghĩa tâm linh hơn. Người xưa quan niệm để tránh những điều xui xẻo, không mong muốn xảy ra trong hôn nhân, cô dâu và chú rể không được gặp mặt nhau, do đó trong lúc cử hành hôn lễ, cô dâu sẽ luôn mang một chiếc khăn voan che mặt, đến khi chính thức trở thành vợ chồng mới được vén xuống.

Còn ngày nay, khi vấn đề tâm linh không còn được các cặp đôi đặt nặng, thì chiếc khăn voan cưới lại mang nhiều ý nghĩa thiết thực và đáng yêu hơn rất nhiều.

Từ thế kỷ XIX, khăn voan cô dâu được dùng như biểu tượng của sự trong trắng. Các cô dâu sẽ phủ trên mình chiếc voan trắng sẽ trở nên nhu mì, e lệ hơn. Dần dần đây trở thành biểu tượng của sự trinh tiết.

Hiện tại, phần lớn các quốc gia đều sử dụng voan trắng trong hôn lễ như cách thể hiện niềm tin của cô dâu vào người bạn đời của mình. Khi cô dâu được bố nắm tay dắt đến hôn, khuôn mặt che đi bởi lớp vải voan trắng tiến đến nơi chú rể đang chờ sẵn, điều này mang ý nghĩa nàng đã sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân và hoàn toàn đặt trọn niềm tin vào người đàn ông trước mặt.

Ngoài ra đối với chú rể, việc cô dâu trùm khăn voan mang ý nghĩa anh ấy sẽ không chọn cô vì nhan sắc hay ngoại hình, mà vì cô là người mà anh ấy muốn ở cạnh bên, chăm sóc cho cô, cùng cô san sẻ bao buồn vui trong cuộc sống.

3. Chọn khăn voan như thế nào cho đẹp

Để chọn khăn voan đẹp không khó, bởi vốn dĩ hình ảnh cô dâu mang chiếc khăn voan mờ ảo đã đủ tạo nên sự yêu kiều, phần còn lại chỉ là chọn sao cho phù hợp nhất thôi.

Đầu tiên hãy áp dụng 3 lựa chọn theo hình thể:
- Khăn voan dài ngang hông nếu cô dâu cao ráo
- Khăn voan kéo xuống đến khuỷu tay nếu cô dâu cao trung bình, dáng mảnh
- Khăn voan phủ qua vai một chút nếu cô dâu là người nhỏ nhắn xinh xắn. Hoặc có thể ăn gian bằng cách dùng voan dài ngang khuỷu tay nhưng búi tóc cao lên.


Tiếp đến hãy chú ý đến kiểu tóc mà mình định sẽ làm để lựa chọn voan cưới nhé các Dâu. Nếu là kiểu tóc thả suôn, búi mỏng, thì có thể lựa chọn kiểu voan dày, nhiều lớp để tạo sự bồng bềnh và mờ ảo.

Ngược lại nếu các Dâu chọn cho mình các kiểu tóc cầu kỳ, dày, trang trí thêm cài tóc, hoa, thì một chiếc voan mỏng, nhẹ là đủ.

Bây giờ hãy xem xét đến mẫu váy cưới mà Dâu đã chọn. Nếu kiểu váy cầu kỳ, nhiều họa tiết, một chiếc khăn voan đơn giản là lựa chọn phù hợp. Ngược lại nếu bạn chọn cho mình một kiểu váy đơn giản, thuôn dài, khăn voan với 2-3 lớp với các họa tiết thêu, đính nên được ưu tiên hơn để tạo điểm nhấn.

Trong hôn lễ, giây phút chú rể nhẹ nhàng vén chiếc khăn voan cưới để nhìn rõ được sự xinh đẹp của cô dâu là một khoảnh khắc khó quên và mang tính lịch sử đối với cả hai. Đấy chính là lúc mà người này nhìn người kia với tư cách hoàn toàn mới: Vợ chồng.